Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 22

Edit: Therainsum

Chương 22:

Đây là của tôi, ngày mai tôi phải đi diễu hành với cậu.



Tiên đế gây dựng sự nghiệp chưa được nửa mà nửa đường chết, Quý đại thiếu gia khiêu khích khiết phích chưa được nửa đã bị nhét một đống bài thi tiếng Anh.

Lâm Cạnh đã quyết định sau khi hắn đi thì sẽ đem tất cả khăn trải giường vỏ chăn đổi một lần, vì thế cũng không đuổi người đi, chủ động ném lại một cái túi đựng bút: “Làm bài cho tốt!”

Quý Tinh Lăng: “……”

Chờ một chút, tôi cảm thấy cốt truyện này phát triển hình như không đúng lắm.

Lâm Cạnh điều chỉnh đèn lên sáng nhất, mình bưng hộp cơm lên ngồi vào góc bàn học, một bên ăn cơm một bên đọc toán. Quý Tinh Lăng năm lần bảy lượt muốn vì bản thân mình xin một chút quyền tự do, đều bị học bá này giành giật từng giây làm tư thái nghiêm nghị học tập chấn động quay trở về, đành phải thành thật cầm bút, cùng người kia xem đề luyện tập.

Thầy giáo Tiểu Lâm sắp xếp đề đầu tiên là bài đọc dài tới nửa tờ giấy, vừa đọc đã có The following true story will deeply touch your soul [ câu chuyện có thật sau đây sẽ chạm sâu đến tâm hồn bạn], thoạt nhìn nội dung này rất có tin tưởng với bản thân mình, nhưng Quý Tinh Lăng nghiêm túc quan sát năm phút, cũng chỉ có thể miễn cưỡng xem hiểu vai chính hình như là người Châu Phi, nuôi một đám voi rừng, soul là không trông cậy vào deeply touch, buồn ngủ nhưng lại bị dẫn đến nước sông ào ạt, còn chưa làm được hai trang đề, mí mắt đã như bị dán keo 502.

Lâm Cạnh ngồi xổm xuống mép giường: “Này, tỉnh tỉnh.”

Đôi mắt của Quý Tinh Lăng lười mở to, khàn giọng đáp một câu: “Ừ tôi đang học, elephant.”

Biếu tình Lâm Cạnh cứng lại một chút, chịu đựng không dám cười lớn: “Cậu có muốn về nhà ngủ không?”

Quý Tinh Lăng kéo gối đầu cậu qua, che lên đầu của mình, hiệu quả thôi miên của bài thi người Châu Phi đang rất tốt, hắn bây giờ nửa bước cũng không muốn động, buồn ngủ đến trời đất u ám.

Lâm Cạnh giũ chăn ra, miễn cho đại thiếu gia lại bị lạnh mà cảm mạo. Tư thế ngủ của Quý Tinh Lăng cũng kiêu ngạo y chang tính cách của hắn, giường 1 mét 8 cũng có thể nghiêng người chiếm hết, phần mái tóc trên trái rũ xuống hỗn độn, che khuất hơn phân nửa đôi mắt, sống mũi cao thẳng, môi mỏng hơi có chút cong lên, lúc ngủ cũng đẹp trai đầy mặt, không hổ là giáo thảo Tinh ca.

Nhưng bởi vì bản thân thầy giáo Tiểu Lâm cũng rất đẹp trai, cho nên cậu cũng không thèm thưởng thức gương mặt góc độ kia, sau khi chỉnh ánh đèn bên đầu giường tối lại liền trở lại bàn học, tiếp tục hết sức chuyên chú làm bài tập —— hai phần, dù sao chữ của Quý Tinh Lăng xấu quá mức, cậu lại phải dùng tay trái chép lại một phần, giáo viên hẳn là nhìn không thấy khác nhau đâu ha.

Thời gian trôi qua đi. Rạng sáng 1 giờ rưỡi, chậu cây bên cửa sổ lặng lẽ thu lá lại, cùng hạt mưa nhỏ tí tách ngoài cửa sổ cùng nhau rơi vào cảnh trong mơ. Quý Tinh Lăng đã ngủ say, ngón tay thon dài nắm chặt tơ gối mịn màng, thoạt nhìn rất muốn trói cả bản thân lên chiếc giường lớn thoải mái này, Lâm Cạnh cũng không có quấy rầy hắn, chỉ gửi WeChat cho Hồ Mị Mị thông báo một tiếng —— đương nhiên không thể ăn ngay nói thật, bởi chuyện “Quý Tinh Lăng ở nhà cháu ngủ, gọi không tỉnh dậy” này thật sự quá làm phụ huynh sốt ruột, vẫn cần thiết tô điểm cho đẹp.

Mà Hồ Mị Mị quả nhiên nghe xong thật sự cao hứng, lại gọi điện thoại cho chồng mình: “Tiểu Tinh sang nhà kế bên học bài, học cả đêm không về ngủ.”

Quý Minh Lãng so với Hồ Mị Mị thì tỉnh táo hơn một chút, ông thật sự không có biện pháp tưởng tượng con trai nhà mình học đến quên mình là cảnh tượng kỳ diệu gì, cho nên chỉ có thể suy đoán có lẽ lại là cái cớ để chơi game suốt đêm, nhưng ngoài miệng phải phụ họa với phu nhân nhà mình, như vậy mới có thể tốt hơn.

“Sau khi anh về, cùng em đi sang phòng 1302 cảm ơn người ta một chút.” Hồ Mị Mị phân phó, “Nghe nói ba mẹ của Tiểu Lâm học kỳ sau sẽ dọn lại đây, phải làm tốt quan hệ với hàng xóm.”

“Không thành vấn đề.” Quý tiên sinh đương nhiên là đồng ý, “Anh sẽ đi chuẩn bị quà trước.”

Ở trong thế giới yêu quái, vẫn có rất nhiều đặc sản quý hiếm, có thể ngụy trang một chút rồi tặng cho con người.

Ví dụ như linh quả rao sơn rất giống quả đào mật.

Ví dụ như cỏ Chúc Dư có thể làm thành bánh chân giò hun khói.

Ví dụ như nói giao tiêu dệt thành khăn lụa.

Lại ví dụ như người chủ động đưa tới cửa, hơn nữa còn ra vẻ đầy đẹp trai ngang ngược chiếm giường ngủ của người khác Kỳ Lân nhãi con —— tuy rằng chủ nhân phòng 1302 khả năng cũng không thích phần quà kia lắm.

Sáng sớm 6 giờ, thanh âm thanh thúy “Đinh linh linh” đúng giờ vang lên. Quý Tinh Lăng mơ mơ màng màng vươn tay, theo thói quen tính mò điện thoại nhưng đến nửa ngày cũng không mò được di động, cuối cùng không thể ngồi dậy với môt quả đầu rối loạn, cùng đồng hồ báo thức trên tủ đầu giường gọi khàn cả giọng mắt to trừng mắt nhỏ, không phải, mẹ nó thứ này từ đâu ra đây?

Lại qua hơn mười giây, đại thiếu gia cuối cùng hậu tri hậu giác phản ứng lại, không thể hiểu được gian phòng ngủ này lại từ đâu ra, hình như không phải là đồng hồ báo thức đi nhầm nơi, mà mình mới đi nhầm nơi.

“……”

Trong phòng tắm vang lên thanh âm rất nhỏ từ bàn chải đánh răng bằng điện, là Lâm Cạnh đang rửa mặt. Quý Tinh Lăng dẫm tấm thảm, dựa vào khung cửa giọng nói khàn khàn mà oán giận: “Tối hôm qua sao cậu không gọi tôi một tiếng?”

“Tôi có gọi.” Lâm Cạnh mắc khăn lông lại, tùy tay đưa cho hắn một chai nước khoáng, “Nhưng cậu ôm gối đầu của tôi rầm rì, chết cũng không chịu đứng lên, cho nên tôi đành phải sang phòng ngủ bên cạnh ngủ một đêm.”

“Xạo đi.” Quý Tinh Lăng khinh thường thọt một câu, một hơi uống hết nửa chai nước, mới tính là hơi chút tỉnh táo.

“Tôi không xạo, tôi có quay lại.”

“Khụ khụ!” Đột nhiên không kịp phòng ngừa nghe một câu như vậy, Quý Tinh Lăng thiếu chút nữa bị sặc, khiếp sợ nói, “Cậu đây là làm một hành vi không có đạo đức?”

“Vì phòng ngừa cậu như bây giờ, chết cũng không nhận hành vi của mình.”

“Cho tôi xem.”

“Không cho.”

“Mau!”

“Không!”

Hai người ở trong phòng đoạt điện thoại đến năm phút, động tĩnh nháo không nhỏ, thẳng đến lúc Khương Phân Phương tới gõ cửa mới ngừng. Quý Tinh Lăng một tay đè người trên giường, một cái tay khác cầm di động, ác bá uy hiếp: “Mật khẩu bao nhiêu?”

“328971.” Lâm Cạnh bị chọc đến dở khóc dở cười, nước mắt còn muốn tràn ra, đành phải chủ động đầu hàng, “Lừa cậu đó, tôi không có quay lại.”

Quý Tinh Lăng thuần thục mở khóa, rất có tố chất mà cường điệu: “Tôi chỉ xóa ảnh của mình, không xem những thứ khác của cậu a.”

Lâm Cạnh trầm mặc một chút: “Ừ.”

Nhưng đại thiếu gia rất nhanh liền phát hiện, câu bảo đảm này vô cùng dư thừa.

Bởi vì album ảnh của thầy giáo Tiểu Lâm ngoại trừ bút ký PPT, chính là các kiểu đề, bài thi, hoặc là các đoạn ảnh tin tức tiếng Anh, cho dù đạo đức của mình hạ thấp đi rình trộm việc riêng tư của người kia thì thực lực cũng không cho phép.

Ảnh của học tra, căn bản là không xứng với album mênh mông đề của học bá.

Đây là cái sự trào phúng lạnh lùng đập vào mặt gì, lại là sự chân thật tàn khốc vô tình của nhân gian gì.

Lâm Cạnh đẩy hắn ra ngồi dậy, cười nói: “Ở lại ăn cơm sáng đi, tôi ở đây còn có một cái bàn chải đánh răng.”

Đại thiếu gia ném điện thoại về, tự phụ đáp một câu, trước tiên ở 1302 ăn sáng rồi, lại về 1301 tắm rửa, cuối cùng như thường lệ dẫm lên chuông dự bị tiêu sái tiến vào trường học, kết quả thiếu chút nữa đến trễ —— bởi vì hắn quên mất địa điểm đi học đã dọn đến lầu Đông Sơn, còn đang buồn bực vì sao bên ngoài phòng học hôm nay lại phá lệ an tĩnh. Mà người suy nghĩ như hắn cũng có không ít, trước tiết tự học đã có bảy đến tám người đến sau thở hồng hộc kêu “Báo cáo”, mãi đến cuối cùng, Vương Hoành Dư hoàn toàn không thể giận nổi: “Một đám trẻ tuổi này, sao trí nhớ lại kém như vậy?”

Toàn lớp ăn ý kinh người, nâng cao giọng kéo dài âm điệu, cùng đáp: “Áp lực học tập quá lớn.”

Vương Hoành Dư dở khóc dở cười: “Nhìn xem chính trung cách vách đi, người ta mới gọi là áp lực lớn, tiết tự học buổi tối các em còn không thèm đi, không biết xấu hổ còn ở đây gào với tôi.”

“Thầy Vương.” Phía dưới có người giơ tay, “Nghe nói chúng ta lại bổ sung thêm tiết tiết tự học buổi tối có phải hay không ạ?”

“Còn chưa có nhận được thông báo.” Vương Hoành Dư gõ gõ bảng đen, “Được rồi, đừng đem tâm tư tốn trên chuyện đó nữa, lo đọc sách đi.”

Quý Tinh Lăng thoáng nghiêng đầu: “Này, cậu có biết câu ‘ còn còn chưa có nhận được thông báo ‘ của Lão Vương, làm tròn lên chả khác gì ván đã đóng thuyền không.”

“Không sao cả, Ninh Thành cùng chín trung giống nhau, lớp 10 đã có tiết tự học buổi tối, tôi quen rồi.” Lâm Cạnh mở sách giáo khoa ra, tìm bút bắt đầu chú thích văn cổ.

Quý đại thiếu gia từ cấp 2 đến giờ, đây là lần đầu tiên có bạn ngồi cùng bàn, nội tâm khả năng tương đối xao động, thường xuyên muốn lại gần nói một câu. Lâm Cạnh lúc bắt đầu miễn cưỡng có thể có lệ trả lời hai câu, đến về sau liền cảm thấy phiền, vì thế ném qua một quyển sách ngữ văn: “Đọc thuộc lòng cả bài!”

Quý Tinh Lăng: “……”

Vu Nhất Chu ngồi ở bàn sau từ đầ buổi đã chán muốn chết mà xoay bút, nhìn thấy Lâm Cạnh ném sách còn bị hoảng sợ, cho rằng hai người xảy ra tranh chấp gì. Nhưng chưa bao giờ nghĩ tới, giây tiếp theo, Tinh ca lãnh khốc đã bắt đầu 258 vạn mà đọc thành tiếng “Tầm Dương giang đầu đêm tiễn khách, lá phong địch hoa thu lạnh run”, còn đọc một cách vui vẻ, có thể nói đây là một sự kiện kì diệu mới sáng sớm của lớp 11-1.

[ Trích từ Tỳ bà hành – Bạch Cư Dị :

Tầm Dương giang đầu dạ tống khách,
Phong diệp địch hoa thu sắt sắt.

Ban đêm đưa tiễn khách ở đầu sông Tầm Dương
Gió thu thổi vào lá phong, hoa lau hiu hắt ]

Cũng không biết là do tòa nhà này có độc, hay là bạn ngồi cùng bàn có độc.

Dù sao đều rất dọa người.

Chuyện dọn phòng học khép lại một cách hoàn hảo, mọi người rất nhanh liền thích ứng hoàn cảnh có bạn ngồi cùng bàn, nhưng chuyện Vương Hoành Dư muốn cho cả lớp tĩnh tâm với mục đích học bài ngắn hạn không có biện pháp đạt được, bởi vì theo sát sau đó còn có một đại hội thể thao Sơn Hải.

Lễ khai mạc diễn ra vào thứ bảy. Buổi chiều thứ sáu, Trịnh Bất Phàm cầm danh sách thông báo từng cái, tất cả vận động viên sáng mai 7 giờ đúng giờ tập hợp, xếp hàng đi diễu hành.

Lâm Cạnh: “……”

Lâm Cạnh cảnh giác: “Tất cả?”

“Đúng vậy.” Trịnh Bất Phàm nói, “Vận động viên thi đấu chính và vận động viên hoạt động thú vị đều phải tham gia vào nghi thức, cậu xem thử xem, cố gắng đừng có đến trễ.”

“Chờ một chút!” Lâm Cạnh giữ chặt cậu ta, “Ngoại trừ đi diễu hành, còn có chuyện gì khác phải làm không? Tớ có thể giúp.”

“Hẳn là không có chuyện gì lao động tay chân.” Trịnh Bất Phàm nghĩ nghĩ, “Cũng có một chuyện thầy Vương đã chọn La Lâm Tư rồi, nhưng cô ấy hình như tạm thời có chuyện khác, không tới đươc.”

“Để tớ đi!” Lâm Cạnh quyết đoán chọn, “Tớ thông báo cho Quý Tinh Lăng là được.”

“…… Được.” Trịnh Bất Phàm đánh dấu sau tên của cậu một cái, “Vậy cảm ơn Lâm ca.”

Muộn hơn một chút, mấy nam sinh mang vào một bọc lớn áo thun màu hồng, nói là dành riêng cho vận động viên lớp ta, trước ngực một hàng chữ đen nhánh “Chắc thắng”, sau lưng một hàng chữ đen nhánh “Lớp 11-1”, còn trang trí thêm tia chớp màu vàng, thẩm mỹ xấu đến tuyệt.

Vu Nhất Chu lật qua lật lại hai lần, đầy mặt ghét bỏ: “Đậu má, lão Trịnh cậu vì sao lại nguyền rủa chúng tôi bị thiên lôi đánh?”

Cả lớp cười vang, Vương Hoành Dư mới vừa đi đến cửa phòng học, biểu tình vặn vẹo theo một chút, nhưng mà lại kịp thời nghẹn nụ cười về, nghiêm túc phê bình: “Vu Nhất Chu, không được nói tục!”

Phía dưới vẫn hi hi ha ha như cũ, nhưng điều đó cũng đương nhiên bởi vì cuối tuần còn có đại hội thể thao, thật sự khó không thể không căng thẳng. Lúc này vừa vặn Quý Tinh Lăng cầm theo mấy chai nước trở lại phòng học, nhìn thấy áo trên bàn, cũng lâm vào mê hoặc ngắn ngủi: “Đây là thiết kế mang cừu hận trù thiên lôi đánh xuống hả?”

Lúc này chắc Lão Vương cũng không nhịn được, qua loa sắp xếp hai câu liền trở về văn phòng, phỏng chừng là tính tìm nơi không có người dùng một lần cười cho đủ, chỉ có Trịnh Bất Phàm gân cổ lên kêu oan: “Tia chớp hiệp hiểu hay không, các cậu sao lại như vậy!”

“Nhịn đi Tinh ca, lớp kế bên còn xấu hơn, tao mới vừa đi ngang qua lớp hai, một màu xanh biếc” Có nam sinh cười ồn ào, “Ít nhất mình còn rực rỡ.”

Đồ lớp là Trịnh Bất Phàm thống nhất đặt ở shop online, thứ này nhiều lắm cũng chỉ mặc hai ngày, hiển nhiên không cần thiết phải đẹp, đủ tiêu chuẩn là được, nhưng sau khi mở đóng gói liền ngửi thấy một cỗ hương đặc sệt dầu quỷ dị đánh tới trước mặt, một vài nữ sinh không chịu được, tại chỗ che miệng mũi chạy ra ngoài thông khí.

Quý Tinh Lăng cũng cảm thấy việc này thật sự thấp kém, vì thế dùng khuỷu tay đẩy người bên cạnh một chút: “Này, sao cậu cũng cầm một cái, không tham gia thì không cần mặc, mau trả lại cho lão Trịnh đi.”

Lâm Cạnh trầm mặc một lát: “Đây là của tôi, ngày mai tôi phải đi diễu hành với cậu, Trịnh Bất Phàm nói đúng 7 giờ tập hợp cả lớp, cậu nhớ rõ đừng đến trễ.”

Tinh ca vừa nghe liền rất buồn bực: “Cậu cũng không báo hạng mục, đi diễu hành làm gì?”

“La Lâm Tư có việc không thể cầm bảng của lớp, Trịnh Bất Phàm để tôi tạm thời làm thay.”

“Lão Trịnh sao cậu lại như thế?” Quý Tinh Lăng nghe vậy rất bất mãn, xoay người lớn tiếng hỏi, “Cầm bảng cho lớp không phải đều việc của nữ sinh sao, vì sao lần này lại để Lâm Cạnh đi?”

Cả lớp nháy mắt an tĩnh, Lâm Cạnh trước mắt biến thành màu đen, muốn che lại miệng đại thiếu gia cũng không kịp, đành phải chuyển ánh mắt xin giúp đỡ về hướng Trịnh Bất Phàm, chờ đối phương có thể hiểu ngầm được ý của mình, trước tiên chủ động đỡ lấy cái nồi này.

Nhưng điều đó là không có khả năng, Trịnh Bất Phàm thần kinh thô đến mức có thể lấy dây thun đi bắt cóc, hiển nhiên không có được kỹ năng cao cấp như cảm ứng tâm linh, lập tức biện giải: “Không a Tinh ca, là Lâm ca chủ động yêu cầu đi mà không tin cậu hỏi cậy ấy đi.”

Quý Tinh Lăng:?

Quý Tinh Lăng thong thả quay đầu lại, phi thường không thể hiểu được hỏi: “Cậu vì sao muốn chủ động hứng lấy việc này?”

“Lần đầu tiên tham gia đại hội thể thao, muốn tích cực cống hiến vì lớp.”

“Rất ngu cậu biết không?”

“Tôi biết.”

“Biết mà cậu còn chủ động yêu cầu đi?”

“Quý Tinh Lăng cậu có thể câm miệng hay không.”

“……”

Cố tình Trịnh Bất Phàm còn muốn chạy tới giải thích: “Thật ra người dẫn đầu không quy định nam nữ, chẳng qua bình thường đều là nữ sinh làm, nữ sinh trang điểm đẹp mà, nhưng nam sinh cũng được, thầy Tống nghe xong còn khen đó, nói Lâm ca đặc biệt đẹp trai, có vẻ lớp chúng ta sẽ đặc biệt nhứt.”

“Đúng.” Lâm Cạnh cứng ngắc ngẩng đầu lên, “Tôi nhất định sẽ đi cho tốt, kiên quyết không để cho lớp 11-1 mất mặt.”

Quý Tinh Lăng càng thêm mê hoặc, cậu có phải phát sốt hay không, tại sao việc này cũng có thể trào dâng nhiệt huyết?

Nhưng Lâm Cạnh trước mắt đã muốn lên thuyền giặc, trong thời gian ngắn sẽ không thèm đi xuống. Ở tuổi mười sáu mười bảy tuổi đều sẽ có một chút kiên trì cực kì không có đạo lý ví dụ như nói hiện tại, đơn giản là Quý Tinh Lăng mỗi lần nhắc tới hạng mục thú vị của đại hội thể thao, đều một bộ “Ngốc mới có thể báo danh”, Lâm Cạnh cho dù chết cũng không bao giờ nhắc đến chuyện chuyền bóng nhiều người —— thà rằng cam chịu mình có khát vọng làm người dẫn đầu giơ tấm bảng của lớp.

“Không được sao!”

“…… Được.”

Thầy giáo Tiểu Lâm lợi hại, thầy giáo Tiểu Lâm trâu bò, thầy giáo Tiểu Lâm muốn thì liền được vào sân.

Lâm Cạnh hữu khí vô lực nằm xuống bàn.

Sinh hoạt quá mức muôn vẻ muôn màu, không muốn nói gì.

……

Bởi vì đội ngũ xếp hàng diễu hành cần đến sớm, xe của trường không kịp, cho nên Quý Tinh Lăng buổi sáng 6 giờ rưỡi đã tới 1302 gõ cửa: “Đi với tôi không?”

“Được.” Lâm Cạnh hôm nay thức dậy có chút muộn, vội vàng thu dọn xong cặp, hỏi hắn, “Cậu cảm thấy Trịnh Bất Phàm còn có cái áo lớp khác hay không? Tôi đã gửi WeChat nhưng cậu ấy không trả lời.”

Quý Tinh Lăng khó hiểu: “Thứ đồ xấu như thế cậu còn muốn lấy thêm một cái làm kỷ niệm hả?”

“Không.” Lâm Cạnh cũng thực rầu, “Tôi giặt hỏng rồi.”

Vốn dĩ chỉ nghĩ giặt qua nước một lần, giặt đi mùi bụi bẩn kia, kết quả chắc chắn bộ đồ này là thành phẩm chế tác chỉ có năm đồng tiền, những chỉ được in lên toàn bộ biến đổi, “Chắc thắng” biến thành “Hòa tâm”, “Lớp 11-1” thì tương đối thảm thiết, chỉ còn lại có một chữ tùy tiện “11”, tia chớp làm màu ngược lại lại rất rắn chắc, nhưng cũng không dùng được, càng nhìn càng ngu.

Quý Tinh Lăng: Thứ lỗi, để tôi cười một lát đã.

“Biết ngay phản ứng của cậu là như vậy mà.” Lâm Cạnh ném cặp mình vào trong lồng ngực hắn, còn mình ngồi xổm xuống đeo giày, “Vốn tôi còn trông cậy vào cậu đạo đức tốt một chút, có thể bỏ qua chuyện tôi là người dẫn đầu, chủ động quên mình vì người đi đổi bộ áo lớp thê thảm kia.”

“Không phải, dơ một chút tôi có thể đổi, bỏ cũng được, nhưng cái đó thật sự quá ngốc cậu biết chứ.” Quý Tinh Lăng ôm bờ vai của cậu, “Nhưng mà không sao, người dẫn đầu mặc cái gì cũng được, năm trước nữ sinh còn mặc váy mà, cậu cứ mặc đồng phục đi.”

Lâm Cạnh tạm thời không có cách, chỉ có thể đến trường học rồi tính xem. Khi xe đi được một nửa, Trịnh Bất Phàm gửi tới một tin nhắn thoại trên WeChat, lải nhải đến 60 giây, cơ bản có thể tóm tắt lại thành một câu—— quỹ lớp có hạn, quần áo mỗi người chỉ một cái, không dư được.

“Bộ của tôi hỏng rồi, cho nên muốn hỏi một chút.” Lâm Cạnh trả lời cậu ta, “Không sao, hơi tệ cũng được.”

Một lát sau, Trịnh Bất Phàm lại gửi tới một tin nhắn thoại 60s, Quý Tinh Lăng liếc mắt nhìn màn hình điện thoại của cậu một cái, buồn bực: “Nói cái gì vậy, sao lại dài như vậy?”

“Chuyện áo lớp.” Lâm Cạnh tùy tiện click mở tin nhắn.

Hoàn cảnh xung quanh Trịnh Bất Phàm chắc là đang ồn cho nên giọng nói hơi nhỏ: “Ồ,  Lâm Cạnh áo lớp của cậu hỏng rồi sao, không sao, người dẫn đầu không cần mặc trang phục thống nhất, mặc gì cũng được. Chỉ là ngày mai cậu tham gia hoạt động chuyền bóng nhiều người thì khả năng——”

Lâm Cạnh nhanh chóng tắt đi, hai mắt nhìn thẳng phía trước, làm bộ không có việc gì xảy ra cả.

Quý Tinh Lăng dùng ánh mắt phi thường giật mình nhìn cậu: “Cậu báo danh chuyền bóng nhiều người?”

“Tôi không có.”

“Tôi vừa rồi mới nghe được đó.”

“Tôi nói không có thì không có, cậu cái gì cũng chưa nghe thấy, Trịnh Bất Phàm điên rồi.”

“……”

Vài giây sau, Trịnh Bất Phàm không điên gửi cho mọi người trong nhóm lớp tờ giấy sắp xếp các hoạt động, lúc này toàn bộ lớp 11-1 đều biết, học bá muốn đi tham gia chuyền bóng nhiều người ngu ngốc.

Thật ra thì theo lý thuyết việc này lại không đơn thuần chỉ là một mình Lâm Cạnh làm, không nên có sự chú ý cao như vậy, nhưng cái không chịu nổi chính là trong tất cả những người tham gia hạng mục thú vị, thì cậu rõ ràng là đẹp trai nhất. Đề tài trong trường Sơn Hải chủ yếu là như vậy, anh đẹp trai – học bá siêu đẹp trai – một học bá siêu đep trai phải tham gia chuyền bóng nhiều người, quả thật là một chuyện động trời.

Vì thế chờ đến lúc hai người đến trường học, rất nhiều nữ sinh lớp 10 tới hỏi thăm, hạng mục chuyền bóng nhiều người ở đại hội thể thao bao giờ thì bắt đầu, có cần đi chiếm chỗ ngồi hay không.

Quý Tinh Lăng đã cười suốt một đường.

Lâm Cạnh trước mắt còn đang rơi vào một trạng thái tương đối đóng băng, mặt không biểu tình, không muốn động, tục xưng là bất chấp tất cả.

“Yên tâm, tôi nhất định đúng giờ tới cỗ vũ cậu.” Quý Tinh Lăng lời thề son sắt.

“Cậu không có cơ hội, tôi và 1500 mét của cậu bắt đầu cùng lúc.”

“Vậy tôi tìm người tới quay video.”

“Cậu dám.”

“Tôi đâi chỉ quay mỗi cậu, Lão Hầu cũng báo danh chuyền bóng nhiều người mà, tôi quay Lão Hầu được chưa?”

“Không được!”

“Này, sao cậu có thể nói không đạo lý như thế.”

Nhưng rất nhanh, đại thiếu gia liền lùi bước “Tìm người quay lại”.

Bởi vì hội thể thao đã trực tiếp thông báo: Theo yêu cầu của một vài bạn học, buổi chiều ngày mai sẽ tổ chức hoạt động chuyền bóng nhiều người trong hạng mục thú vị của đại hội thể thao, sẽ chuẩn bị bắt đầu lúc một giờ trên sân, xin những người tham gia hãy chú ý thời gian.

Lâm Cạnh:?

Lúc này “Theo yêu cầu của một vài bạn học”, là thật sự phục tùng theo ý dân. Bởi vì người xem hầu hết là nữ sinh, vừa không muốn bỏ qua chạy cự ly dài của Quý Tinh Lăng, cũng không muốn bỏ qua chuyền bóng nhiều người của Lâm Cạnh —— bởi vì cho dù là anh đẹp trai trên đường chạy anh dũng hay là anh đẹp trai chuyền bóng, cả hai đều vô cùng hấp dẫn người, cần phải xem cả hai, cho nên cơ hồ mỗi người trong ban thể dục của mỗi lớp đều đi xin, xin thay đổi thời gian của chạy đường dài 1500 mét và chuyền bóng nhiều người.

Lãnh đạo nhà trường có lẽ trước đó chưa từng nghĩ tới, hội thao thú vị vẫn luôn không có độ tồn tại nào sẽ có một ngày được dân chúng chú ý, không nói cực mừng rỡ, thì cũng là cao hứng, dù sao cũng không phải chuyện gì lớn, sẽ không có xung đột ở sân đâu, vì thế tuyệt bút vung lên ký tên đồng ý, còn cố ý chuẩn bị hai nhiếp ảnh gia, phụ trách ghi lại tất cả hành trình, đưa tin trọng điểm.

Quý Tinh Lăng: Không phải tôi muốn cười, là do chuyện này mẹ nó thật sự buồn cười.

Cát Hạo trong lòng run sợ chen vào phòng học: “Vu ca, sao tao lại cảm thấy Lâm ca cầm bảng lớp không nói một lời đứng ở kia trong giây tiếp theo liền sẽ đánh người?”

Vu Nhất Chu: “Mày trước tiên đừng nói gì cả, để tao cười một lát.”

Cát Hạo: “……”

Mặt trời lên cao, Ứng Long cũng rất nể tình xua tan đám mây đen cuối cùng rồi mới tan tầm về nhà ngủ bù. Lễ khai mạc đại hội thể thao ở trường cấp ba Sơn Hải từ trước đến nay rất khác người, đặc biệt lớp 10, nói dễ nghe thì là tố chất giáo dục trăm hoa đua nở, nói trắng ra chính là một đám thiếu nam thiếu nữ mới lên cấp ba muốn cất cánh bay đi rồi, hận không thể vác người lên sân khấu hát một bài. Mà phía trước lớp còn có đội quốc kỳ, đội giáo kỳ, đội cầm cờ đại hội thể thao, đội huy hiệu trường, đội tiêu chí, đội cờ màu, hơn nữa chủ đề diễu hành cùng với các xã đoàn, đội ngũ mênh mông cuồn cuộn khí thế, có thể so với duyệt binh ngày quốc khánh. Thật vất vả đến phiên lớp 11 lên sân thì một đám người đã ngồi xổm dưới đài mơ màng ngủ rồi.

“Đầy tinh thần lên!” Thầy giáo thể dục ở lớp một tên Tống Thao, ngắn gọn thổi cái còi,” Phải biểu hiện sức sống dương quang của thanh thiếu niên có biết hay không, Lâm Cạnh…… Lâm Cạnh em từ từ thôi, chạy nhanh như vậy làm gì, giơ cao lên!”

“……”

Một tốp lớp 11 -1, yên lặng lui về, đi điểu chỉnh hướng tấm bảng.

So sánh với sự chuẩn bị tỉ mỉ của lớp 10, lớp 11 rõ ràng tự do bình thường rất nhiều, Vương Hoành Dư ngồi ở thính phòng, quả thực xem đến trợn mắt há hốc mồm: “Vì sao bước chân của chúng nó lại không chỉnh tề như vậy?”

“Lớp ông không tồi rồi.” Chủ nhiệm lớp hai cũng thực khổ, “Áo lớp của lớp tôi, cái màu sắc kia, căn bản không thể xem.”

“Lão Vương ông oán giận cái gì, hiệu quả lớp một của ông quá náo động.” Thầy giáo bên cạnh cũng nói, “Toàn trường kêu lớn muốn xé trời rồi.”

Lời nói đó là thật sự bởi vì lớp 11-1 đi diễu hành một vòng, đi đến nơi nào, thính phòng nơi đó chính là một mảnh thét chói tai. Quý đại thiếu gia cực kì đẹp trai đứng đầu, hiệu quả diễn xuất không đơn giản là vận động viên mà là minh tinh tổ chức buổi họp mặt fan, Lâm Cạnh chắc bởi tương đối ghét bỏ hành vi như con khổng tước xòe đuôi này, thêm vào đó bản thân cậu cũng không có kinh nghiệm, chân lại dài, vì thế nâng tấm bảng cất bước đi nhanh, thế cho nên cuối cùng vận động viên của cả lớp không thể không chạy cả tập thể, hiệu quả trông rất xúc động. Ngưu Vệ Đông trên ghế giám khảo cũng lấy cớ nhặt bút, khom lưng ở dưới bàn biến mất nửa phút, theo nguồn thông tin đáng tin cậy miêu tả, thì Chủ Nhiệm Giáo Dục lúc ấy cười đến bả vai run lên.

Lâm Cạnh xuất sư bất lợi, quyết định đời này cũng chỉ một lần như vậy.

Về sau ai nhắc lại chuyện cầm bảng, lập tức đánh hắn.

Quý đại thiếu gia cảm thấy, thầy giáo Tiểu Lâm của hắn thế mà lại quá đáng yêu.

Hai người ngày đầu tiên chưa tham gia hạng mục, cho nên đi diễu hành xong liền chạy về thính phòng ngồi. Lúc này nhảy xa cùng chạy 50 mét đã bắt đầu rồi, rất nhiều người đều chạy tới xem náo nhiệt, trên khán đài có chút thưa thớt.

Lâm Cạnh chưa kịp ăn sáng, có để ở trong cặp sandwich cùng nước trái cây, Quý Tinh Lăng duỗi tay: “Cho tôi một cái.”

“Cậu cũng chưa ăn hả?” Lâm Cạnh mang hộp đồ ăn ra, trước tiên đưa qua một chai nước rủa tay khô, một tờ khăn ướt.

Rất tốt, thiết lập tính khiết phích không thể vỡ.

“Lên quá sớm không thấy ngon miệng.” Quý Tinh Lăng lau khô tay, cầm miếng sandwich, “Lý Mạch Viễn hình như về phòng học tự học, cậu có đi hay không?”

Lâm Cạnh từ chối: “Thật ra tôi cũng không học được trình độ vì học quên mình như Lý tổng, thả lỏng vẫn tốt hơn.”

“Vậy bây giờ tôi có thể phỏng vấn không, cậu là xuất phát từ tâm thái gì mà muốn báo danh chuyền bóng nhiều người?”

Quý đại thiếu gia để chai nước xuống, hết chuyện để nói.

Chuyện này xem ra trong thời gian ngắn không thể bỏ qua, Lâm Cạnh đơn giản nói ngang: “Tôi chính là phát ra từ lòng nhiệt huyết tận trong nội tâm với cái vận động thú vị này, cậu có ý kiến không?”

“Không có, không dám có.” Quý Tinh Lăng lại đoạt lấy nửa bình nước trái cây của cậu, ngửa đầu uống hết, “Tôi bảo đảm, đúng giờ kéo cho cậu một đội cổ động viên, lớp một phải thắng!”

Lâm Cạnh: “……”

Quý Tinh Lăng người như cậu thật là – nhàm chán muốn nổ trời.

Nhưng bản thân Quý đại thiếu gia cũng không cảm thấy mình nhàm chán, thậm chí còn đối với chuyện trêu chọc thầy giáo Tiểu Lâm, có một chút ấu trĩ chọc không biết mệt, thi thoảng liền muốn chọc người kia xấu hổ về “Thú vị” một chút. Lâm Cạnh cũng bị hắn chọc đến phát bực, ở sâu trong nội tâm thế mà lại sinh ra một tia gấp không chờ nổi với hoạt động chuyện bóng kia —— hận không thể năm phút sau lập tức bắt đầu thi đấu, để khỏi cho người nào đó nói không ngừng nghỉ.

“Chuyền bóng thú vị.”

“Xin cậu câm miệng.”

Trên sân thi đấu thỉnh thoảng sẽ vang lên tiếng hoan hô, thoạt nhìn thi đấu đang tiến hành rất náo động. Mà con người một khi tới hoàn cảnh như vậy, cho dù bản thân không có hứng thú với thể dục, cũng sẽ bị kích phát cảm xúc háo thắng tranh chấp tập thể, nhưng lớp 11-1 lại tương đối thảm, bởi vì trong đây toàn là phần tử tổng điểm lót đáy hàng năm kéo chân cả lớp, những người chơi tốt trong lớp chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay như Quý Tinh Lăng là một, Trịnh Bất Phàm đại diện môn thể dục, còn có ném tạ Ngưu Bôn Bôn —— người anh em này tên thật là Ngưu Kiếm Khung, nghe tới cực kì nghĩa bạc vân thiên, cho nên cũng không phụ nghĩa này mỗi ngày ở ngõ nhỏ đen tối đi thu phí, cuối cùng bị “phụ thân” giận mang đến đồn công an sửa lại tên, trong một đêm từ đi đại ca đi đầu biến thành tên em trai bôn bôn, không còn mặt mũi để lăn lội trong xã hội, chỉ có đem thể lực dư thừa phát tiết trên sân thể dục, nghe nói còn nhận được giấy chứng nhận quốc gia.

[ Nghĩa bạc vân thiên – Dịch nghĩa là hành động có ý nghĩa, hay là tình nghĩa lớn đến nỗi che lấp cả mây trời rộng lớn.]

“Trên giới đại hội thể thao, dựa theo người đứng thứ ba từ dưới lên trên là của lão Ngưu chọn” Quý Tinh Lăng nói, “Thật ra năm nay có Vu Nhất Chu nên tổng điểm chắc là không đến nỗi nào, đứa cháu trai kia năm trước ở nhà ngủ ngon lành, vắng mặt hai hạng mục lớn khiến Lão Vương tức muốn thành cá nóc.”

“Vậy còn cậu?” Lâm Cạnh hỏi, “Không phải nói năm trước báo danh cậu không ở đó, cho nên bị Trịnh Bất Phàm điền rất nhiều hạng mục sao, vì sao cậu không cứu được lớp?”

Quý Tinh Lăng: “……”

Quý Tinh Lăng: “Bởi vì trình độ của tôi chẳng ra gì, không thể sung quân được.”

Lâm Cạnh nhìn hắn trong chốc lát: “Lão Trịnh đều điền cho cậu hạng mục thú vị đúng không?”

Quý Tinh Lăng: “Không có.”

“Quý Tinh Lăng cậu đã tham gia lừa bóng bịt mắt kia thì có tư cách gì cười nhạo chuyện bóng nhiều người của tôi chứ hả!”

“Đậu má, tôi thật sự không tham dự mà.” Quý Tinh Lăng tùy tay lôi một nam sinh bên cạnh, “Cậu chứng minh đi!”

“Tớ thề.” Nam sinh giơ tay bảo đảm, “Tinh ca năm trước có bị lão Trịnh cưỡng ép đến bảy tám hạng mục thú vị, nhưng trước một ngày mở màn của đại hội thể thao, danh sách bị thay đổi lại, cậu ấy thật sự không lên sân.” Hạng mục thú vị trong đại hội thể thao không có yêu cầu nghiêm khắc gì, chỉ có cho vui, cho nên người dự thi đổi tới đổi lui cũng là chuyện thường, A chọn tên B cũng không sao.

Về phần vì sao trước khi mở màn mới đổi, đương nhiên là bởi vì Tinh ca trước khi mở màn mới biết, nếu không đã sửa lại từ lâu. Lâm Cạnh thật ra muốn tìm sự an ủi từ chuyện “Quý Tinh Lăng cũng tham gia hạng mục thú vị trong đại hội thể thao”, nhưng cậu lại không đoán được, đại thiếu gia nhà giàu thế mà còn có thể cưỡng ép Trịnh Bất Phàm đổi danh sách, tức khắc càng tức.

“Tôi phát hiện người như cậu chọc rất vui đấy.” Quý Tinh Lăng ôm lấy bờ vai của cậu, “Tuy rằng hạng mục thú vị quả thật rất ngốc, nhưng có thể khổ đại cừu thâm đến trình độ như cậu thì không nhiều lắm, không phải chỉ vui thôi sao, sao cậu còn thật sự nghiêm túc như vậy?”

Lâm Cạnh hoàn toàn không muốn trả lời vấn đề này, nếu không phải cậu mỗi ngày trào phúng tôi 800 câu hạng mục thú vị ngu ngốc, tôi cũng sẽ không có bóng ma tâm lý lớn như vậy, hiện tại còn không biết xấu hổ mà hỏi vì sao hả?

“Tôi lúc trước cũng không biết cậu báo danh mà.” Đại thiếu gia khả năng cũng kịp thời ý thức được chuyện này, vì thế giải thích cho mình, “Có cậu liền không còn ngu ngốc, thật sự đấy, có cậu liền trở nên vô cùng ưu nhã.”

“……” Lâm Cạnh cảm thấy mình tám phần cũng muốn bước vào vết xe đổ của Lão Vương, tại chỗ tức thành con cá nóc.

Hạng mục buổi sáng bởi vì đồng thời có Trịnh Bất Phàm cùng Ngưu Bôn Bôn, cho nên điểm của lớp 11-1 còn có thể trông chờ, bò tới vị trí nhất. Mọi người sôi nổi chạy tới xem tổng điểm, La Lâm Tư ở đài phóng viên cũng lấy việc công làm việc tư, nhiều lần khoa trương thành tích huy hoàng, nếu không chờ đến lúc đại hội thể thao kết thúc, ưu thế sẽ về ngay con số không, trở về đại ca khổ sở.

Cuối cùng là hạng mục nhảy xa, đến lúc kết thúc cùng vừa vặn gần 12 giờ. Đại hội thể thao đến buổi trưa là có thể rời trường, Quý Tinh Lăng cầm lấy hai cái cặp: “Đi thôi, cùng bọn Vu Nhất Chu đi ra ngoài ăn.”

Ở gần trường không thiếu tiệm, bọn họ thường đi một quán mì nhỏ, hương vị không tồi, nhưng hoàn cảnh trong tiệm không quá sáng, cửa sổ dán đầy báo chí, cái bàn hàng năm dầu mỡ. Quý Tinh Lăng có thể là sợ khiết phích quay đầu chạy lấy người, trước khi ngồi xuống còn rút khăn giấy dành riêng cho người kia, lau tượng trưng hai cái: “Quán này ở sau bếp rất sạch sẽ, điều kiện vệ sinh tuyệt đối đủ tư cách.”

“Mọi người bình thường ăn cái gì?” Lâm Cạnh ngẩng đầu nhìn thực đơn trên tường.

“Mì thịt bò xương sườn, mì trộn cũng được.”

Lâm Cạnh gọi mì nước như những người khác, Quý Tinh Lăng đi lấy chai nước ở tủ lạnh: “Này, buổi chiều còn có hạng mục gì?”

“Hạng mục bi thương cho lớp 11-1.” Vu Nhất Chu ngáp dài trả lời, “400 mét, bóng ném, nhảy xa ba bước, toàn bộ đều là hạng lót đáy năm trước.”

Cát Hạo ở bên cạnh chen vào nói: “Lâm ca, chân cậu dài như vậy tại sao lại không báo danh thi đấu?”

Lâm Cạnh bị Quý Tinh Lăng lải nhải tra tấn cả một buổi sáng, sinh ra một chút phản xạ có điều kiện, há mồm liền nói: “Bởi vì tớ nhiệt tình yêu thương hạng mục thú vị.”

“Phụt.” Một ngụm nước của Vu Nhất Chu phun toàn bộ xuống đất, “Thiệt hay giả vậy?”

Đương nhiên là giả. Thật ra thể dục của thầy giáo Tiểu Lâm rất tốt, nếu chạy cự li ngắn có thể bùng nổ, nhưng khóa thể dục ở Sơn Hải là lựa chọn chủ động, lúc Lâm Cạnh trên đường chuyển sang thì chương trình học đầu đã bị chọn bảy tám cái, chỉ còn lại có một vận động thể thao có chút buồn cười, cho nên lão Tống tạm thời không biết lớp học còn ẩn giấu một tướng tài như thế, lúc báo danh ở đại hội thể thao căn bản không nhớ tới.

Lâm Cạnh vặn nắp chai nước, ăn ngay nói thật: “Lúc trước tôi ở Ninh Tam, hạng mục thi đấu đều là tranh giành nhau báo danh, lúc Trịnh Bất Phàm tới tìm tôi cũng chỉ nói hạng mục thú vị, nên tôi cho rằng những cái khác đều có rồi, cho nên cũng không hỏi nhiều.”

Quý Tinh Lăng nhớ lại đêm đánh nhau ở trong tiệm Thao Thiết, cảm thấy cậu thật sự có thể chạy, còn chạy như bay qua hai con phố, không chỉ thế mà có thể kéo mình chạy qua nơi khác.

Bốn người như có như không nói chuyện phiếm, bà chủ cũng đã nấu xong một tô mì mang lên, chắc do thấy Lâm Cạnh là gương mặt mới, cho nên ưu tiên đặt ở trước mặt cậu.

Thịt bò tái với rau thơm xanh biếc, Quý Tinh Lăng nhìn thoáng qua, quyết đoán đẩy cho người đối diện: “Của mày đó, ăn trước đi.”

Vu Nhất Chu hỏi chấm: “Vì sao?”

“Có rau thơm, Lâm Cạnh không ăn được.” Quý Tinh Lăng nghiêng người, hô lớn về sau bếp, “Dì Trương, giúp cháu nấu một tô không thêm hành thái rau thơm ít sa tế.”

“Được rồi!”

Lâm Cạnh khó hiểu: “…… Sao cậu biết khẩu vị của tôi?”

“Lần trước ăn lẩu, nhìn thấy cậu gạt sang đĩa thì thuận tiện nhớ kỹ.” Quý Tinh Lăng thuận miệng đáp, không để trong lòng.

Vu Nhất Chu gõ gõ bàn: “Này, chúng ta quen nhau đã bao lâu?”

“6 năm, hay bảy năm gì đó.”

“Vậy chúng ta đã quen nhau sáu đến bảy năm, anh cũng chưa từng chú ý tới em mẹ nó cũng không ăn rau thơm?”

“Mày đến cả anh đào vị Coca Cola còn có thể uống, có cái tư cách gì học người khác không ăn rau thơm.”

Cát Hạo ở bên cạnh cười ngây ngô: “Tinh ca, Vu ca thật sự không thể ăn rau thơm, cậu ấy bị dị ứng, dì Trương và tất cả ông chủ vùng này đều biết.”

“……” Tại sao danh không ăn rau thơm của cậu ta còn có thể lan rộng như vậy.

“Quý Tinh Lăng anh thật sự, thật sự tuyệt.” Vu Nhất Chu không tiếng động vỗ tay, lại quay đầu hỏi Lâm Cạnh, “Lâm ca, điện thoại cậu có phải có ảnh nude của cậu ta hay không, nếu không thì tại sao cậu ta có thể nghe lời như vậy?”

“Nude cái rắm, tin tao nhét đống rau thơm vào miệng mày hay không.” Quý đại thiếu gia ném cho cậu ta một tờ giấy, “Ăn cho ngon đi!”

Một lát sau, trong tiệm lại tiến vào một nhóm người khác, lớn tiếng nói chuyện, mặc một bộ đồng phục màu hồng trắng.

” Trường trung học phụ thuộc Cương Tam.” Vu Nhất Chu để bình dấm lại, giải thích với Lâm Cạnh , “Trường học này thực sự rất tuyệt, toàn lũ ngốc, cả Cẩm Thành chỉ có trường trung học số 18 mới có thể đấu lại bên đó.”

Bởi vì Trâu Phát Phát ở vùng núi ngoại ô, Quý Tinh Lăng gần đây đối với ba chữ trung học số 18 trong Cẩm Thành tương đối mẫn cảm, trường trung học phụ thuộc Cương Tam liên quan cũng có tội, không vui mà quay đầu lại liếc mắt một cái: “Trường học thành bắc thì chạy đến nơi này làm gì?”

“Đi gây chuyện chứ còn có thể làm gì.” Vu Nhất Chu không để ý.

“Tinh ca.” Vị trí Cát Hạo vừa vặn có thể nhìn thấy bàn họ, vì thế hạ giọng, “Tại sao em lại cảm thấy nhóm người này đến đây tìm anh nhỉ?”


Góc: Chương truyện này hơn 7000 chữ, lúc edit tôi còn tự hỏi vì sao lại edit lâu hơn 2 tiếng như thế, hóa ra là nó dài tới 7000 chữ =.=.

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 21

Edit: Therainsum

Chương 21:

Cậu không phải học sinh giỏi sao, đã thấy đánh nhau bao giờ


Cửa hàng của lão Đào Thao Thiết được trang trí theo phong cách và sở thích, vừa giống sàn nhảy lại vừa giống quán bar, đổi ánh đèn đỏ lập lòe kia là lập tức có thể trà trộn vào trường quay phim heo, chính là một cửa tiệm cơm không đứng đắn. Lâm Cạnh mới đứng ở cửa không đến hai giây đã bị một đám người cuồng nhảy loạn đẩy ra chỗ khác, cậu tính đi lên gọi điện thoại cho Quý Tinh Lăng, kết quả khi cậu cầm cặp đi ra ngoài, lại trùng hợp đụng phải một nhóm người đang đi xuống, hoặc là càng xác thực một chút, là một nhóm yêu quái say rượu đang đi xuống.

“Tôi không bao giờ muốn đi họp ở ủy quản yêu nữa, mỗi lần đều phải chép một đống quy tắc lớn, phiền muốn chết.” Ngoa thú xinh đẹp đá giày cao gót xuống, thuận tay nhét vào trong lồng ngực con ma cọp vồ bên cạnh, hai mắt mông lung nhấc lên, “Ồ, nơi này của lão Đào khi nào lại có nhiều anh chàng đẹp trai như vậy, chưa đủ tuổi sao?”

“Thực xin lỗi, xin cho qua.” Lâm Cạnh bước chân vội vàng, nghiêng người muốn đi lên, lại bị con ma cọp vồ đứng một bên túm cặp cậu lại: “Chạy cái gì, không nghe được có người đang hỏi mày sao?”

“Đừng, đừng dọa cậu bé.” Ngoa thú đánh giá cậu từ trên xuống dưới, tươi cười không có ý tốt, “Lão Đào cho cưng một ngày bao nhiêu tiền a, không bằng đi theo ta làm.” Nàng một bên nói, một bên sát mặt vào với hai đôi mắt đỏ như máu, hai lỗ tai lông xù xù cũng rũ xuống, muốn tới đụng vào mặt đối phương.

Lâm Cạnh đối với tạo hình COSPLAY kì lạ của cô ta không có ý kiến, nhưng đối với “Một chị gái xa lạ muốn chạm vào mặt mình bằng cái tay cầm giày” thì rất có ý kiến, nhưng đối phương người đông thế mạnh, chỉ có đứa ngốc mới thèm đối mặt, vì thế cậu bất động thanh sắc nghiêng đầu tránh đi, đột nhiên giật cặp của mình lại, cất bước chạy lên.

Nhưng thế sự khó liệu, cậu không ngốc, nhưng giây tiếp theo lại có tên ngốc tới.

Quý Tinh Lăng mới vừa ra khỏi tiệm, nhìn thấy Lâm Cạnh đang bị một đám lưu manh vây lại, tức khắc nổi trận lôi đình, bước ba bước xông lên nắm lấy con ma cộp vồ, trở tay đấm cho một quyền: “Mày mẹ nó lá gan không nhỏ!”

Thầy giáo Tiểu Lâm đã thuận lợi chạy đến gần cầu thang, lập tức sẽ lấy lại được sự tự do: “……”

Sóng âm trong tiệm quá lớn, lão Đào cùng Tiểu Đào tạm thời không biết ở gần cầu thang đang xảy ra sự kiện đánh nhau. Năng lực uy hiếp ác thú của Kỳ Lân sinh ra đã có sẵn, nhưng khi tiểu Kỳ Lân vị thành niên đồng thời đối mặt với bảy đến tám ác thú, vẫn rõ ràng sẽ rơi vào thế hạ phong. Đối phương khả năng cũng say hóa ngốc, không thể kịp thời nhớ tới tên nhóc trước mặt phía sau còn có người cha sau lưng, vây quanh hắn ở giữa muốn động thủ. Lâm Cạnh nhanh chóng gọi 110, một tay xách ghế vào muốn đi xuống hỗ trợ, lại bị Quý Tinh Lăng ném cặp vào người, đẩy cho lảo đảo về sau hai bước, thiếu chút nữa ngã vào bồn hoa bên đường.

Giây tiếp theo, bên tai truyền đến một tiếng “Bộp”, cửa sắt của lối vào bị đóng kín mít.

“Quý Tinh Lăng!” Lâm Cạnh ở trong lòng bốc hỏa, nhấc chân hung hăng đạp cửa hai cái, thấy nó không chút sứt mẻ, vì thế từ phía sau bồn hoa mạnh mẽ rút ra mấy viên gạch trang trí, giơ tay dùng sức ném một cái, hung hăng đập vỡ thủy tinh cửa sổ của cửa sắt, tính dẫm lên ghế chui vào.

“Cháu muốn làm gì!” Phía sau đột nhiên truyền đến một tiếng quát lớn.

Đối phương là người đàn ông trung niên tầm 50 tuổi, âu phục, tóc và giày da sáng bóng, là ngoại hình của người thành công.

“Bạn của cháu bị một đám lưu manh bên trong vây quanh.” Lâm Cạnh nhét viên gạch vào cặp, không muốn ở chỗ này lãng phí thời gian.

Người kia đối với tật xấu của đứa nhóc vị thành niên không nói lời nào đã chủ động động thủ cũng có chút phiền não, ông đưa bao công văn qua: “Cầm, bác đi xem.”

Lâm Cạnh nhắc nhở: “Bọn họ có không ít người.”

Nhưng đại thúc đã cởi áo khoác ngoài bọc lấy cánh tay, chống lên mảnh thủy tinh trên cửa sổ chui vào, thân thủ nhanh nhẹn nhảy vào —— thật ra cũng có thể không cần, thậm chí có thể trực tiếp bay vào, nhưng như vậy thì phải hiện bản thể, vẫn nên ngụy trang cho thích hợp một chút, miễn cho dọa sợ cậu nhỏ kia.

Cầu thang chật hẹp, bọ phỉ cùng họa đấu đã hiện bản thể, vừa định đẩy tên nhóc trước mặt không biết trời cao đất rộng này vào ảo ảnh biển lửa, lại bị một tiếng kêu to trong trẻo chấn đến hồn phi phách tán. Trọng Minh điểu thuận gió gào thét đến, cuốn tiểu Kỳ Lân dưới lông của mình rồi lại vung cánh lên, tất cả yêu quái ở hiện trường hoảng loạn biến về hình người.

Mà Lâm Cạnh cũng vừa vặn dẫm lên ghế, nhón chân dò nửa cái đầu vào bên trong: “Quý Tinh Lăng!”

“……”

Nơi xa mơ hồ truyền đến âm thanh của xe cảnh sát, ông bác trung niên mở cửa: “Đi mau!”

Lâm Cạnh không hiểu, nghĩ thầm mình là một người bị hại vì sao phải chạy, còn tính đợi lát nữa đến đồn công an lấy khẩu cung, nhưng kinh nghiệm của Quý Tinh Lăng ở phương diện này thì tương đối phong phú, không nói hai lời đã kéo người chạy về hướng ngược lại, chạy liên tiếp hai con phố mới dừng lại.

“Không phải, cậu từ từ, cậu chờ một chút.” Lâm Cạnh thở hồng hộc đẩy hắn ra, “Chúng ta không làm chuyện gì sai, vì sao phải chạy?”

“Đi vào có thể phiền toái, lãng phí thời gian còn chưa nói, còn phải gọi phụ huynh tới lãnh người.” Quý Tinh Lăng ngồi dưới đất, cũng mệt mỏi đến quá sức, ngẩng đầu hỏi, “Này, cậu không sao chứ?”

“…… Không sao.” Lâm Cạnh nhìn mặt hắn bị thương, tự động nuốt xuống câu “Cậu vừa rồi thật sự không cần xông lên” đổi thành câu cảm ơn.

“Tôi cũng sơ sót, không nghĩ tới khả năng cậu không thích ứng được hoàn cảnh chỗ đó.” Quý Tinh Lăng nhe răng trợn mắt vươn tay, “Kéo tôi lên với.”

Vừa rồi là đánh nhau 1v8, mặc dù hắn không chiếm quá nhiều khả năng, tuy nhiên cũng không chịu thiệt, chỉ là ăn một đấm nên nhìn tương đối chật vật.

Lâm Cạnh từ cửa hàng tiện lợi mua cây kem cùng khăn lông, tạm thời làm một cái túi chườm nước đá giản dị: “Cậu muốn đến bệnh viện không?”

“Trầy da thôi, không đến mức đó.” Quý Tinh Lăng vẫy một chiếc xe, “Về nhà trước.”

Tài xế xe có lẽ đã quen nhìn những thiếu niên bất lương như vậy, một câu cũng không hỏi nhiều, toàn bộ hành trình đều nhấn ga, thoạt nhìn rất muốn đưa hai tên xui xẻo kia về mục đích. Đèn đường phản chiếu bóng cây lốm đốm, ánh sáng kéo dài liên tục đến hàng ghế sau, càng thêm sự yên tĩnh trong không gian.

Một lát sau, Quý Tinh Lăng nhịn không được mở miệng trước: “Đêm nay dọa cậu không?”

“Không.” Lâm Cạnh quay đầu nhìn hắn, “Tôi đang suy nghĩ, vừa rồi sao cậu lại nhốt tôi ở bên ngoài.”

“Cậu không phải học sinh giỏi sao, đã thấy đánh nhau bao giờ.” Quý Tinh Lăng thuận miệng có lệ, “Máu thịt tung tóe, không hợp với thiếu nhi.”

Tài xế xe rõ ràng bị dọa cho sốc, quyết đoán lại dẫm chân ga.

“Bởi vì phía dưới thật sự quá ồn, cho nên tôi muốn lên đường hít thở không khí, không nghĩ tới sẽ gặp được một đám ma men.” Lâm Cạnh nói, “Thực xin lỗi.”

“Cậu xin lỗi cái gì, đám người kia vốn cũng không phải người tốt.” Quý Tinh Lăng lười nhác dựa về lưng ghế, giữa mày còn có lệ khí khó chịu vì đánh nhau thua, “Vừa lúc cho bọn họ một chút giáo huấn.”

Lâm Cạnh “Ừ” một tiếng, lại cường điệu: “Nhưng cậu có thể đánh với nhiều người như vậy, thật sự thật là lợi hại.”

“……”

—— trên thế giới này không có vật gì lấy mãi không hết, dùng mãi không cạn, ngoại trừ tấm thẻ “Cậu thật là lợi hại” của thầy giáo Tiểu Lân.

Nhưng lần này có thể do tâm tình không giống nữa, Quý Tinh Lăng cảm thấy không chỉ không cảm thấy khó nghe, thậm chí còn có một chút dễ nghe, một chút vui vẻ, chỉ là miệng vừa mới cong lên, miệng vết thương đã đau khiến hắn hít hà một hơi.

Lâm Cạnh cũng cười theo, nhận lấy túi chườm nước đá nhẹ nhàng để lên bên sưng: “Cậu đừng nhúc nhích.”

“…… Ồ.”

Chiếc xe đi qua hàng cây màu xanh trong thành phố, ven đường sẽ có vài vũng nước bắn lên, có bóng của cây cùng hoa.

Hai thiếu niên sóng vai ngồi ở hàng ghế phía sau, ngẫu nhiên sẽ nhỏ giọng nói chuyện.

Không liên quan đến chuyện đánh nhau, thì đây chỉ là một buổi đêm mùa thu đáng nhớ.

Bởi vì gió thắp sáng cả bầu trời đầy sao.

……

Phòng 1301 Giang Ngạn Thư Uyển, khi Quý Tinh Lăng về nhà, Hồ Mị Mị vừa mới nhận xong một cuộc điện thoại.

“Cháu chào cô.” Lâm Cạnh ôm hai cái cặp, đứng ở cửa đánh đòn phủ đầu, “Hôm nay cháu mời Quý Tinh Lăng đi ra ngoài ăn cơm, cậu ấy thấy một đám côn đồ bên đường cướp bóc, làm việc nghĩa hăng hái tiến lên hỗ trợ, kết quả không cẩn thận bị đánh.”

Nói xong lại bổ sung một câu: “Nhưng cậu ấy đánh thắng, còn giúp người khác lấy tiền về.”

Quý đại thiếu gia vẻ mặt khó hiểu, đây lại là phân đoạn kỳ diệu gì, cậu muốn tự biên chuyện tại sao lại không thương lượng trước với tôi một chút?!

Lâm Cạnh đưa cặp bằng cả hai tay cho Hồ Mị Mị: “Cô, cháu xin lỗi, cháu không thể kịp thời giữ chặt Quý Tinh Lăng.”

Khi nói lời này, khóe mắt cậu hơi rũ xuống, vẻ mặt ủ rũ, một bộ thành khẩn ngoan ngoãn nhận sai.

“Không……hai đứa không sao là tốt.” Hồ Mị Mị nửa ngày mới nghẹn ra được một câu.

“Vậy cháu về trước.” Lâm Cạnh lại nhìn Quý Tinh Lăng, “Cậu nhất định phải chú ý nghỉ ngơi, hẹn gặp lại.”

Mắt hắn chớp chớp, hoàn mỹ suy diễn ra “Người bình thường tận mắt thấy anh hùng ra tay vì việc nghĩa, nội tâm bị xúc động sâu sắc ”, chỉ kém khom lưng 90 độ tỏ vẻ tôn kính. Hồ Mị Mị nhìn cậu trở lại phòng 1302, tâm tình phức tạp hỏi con trai: “Con biết người cứu con là Trọng Minh không?”

“Biết ạ.”

“Con biết cậu ấy là bạn của ba không?”

“Biết ạ.”

“Con biết chú ấy nhất định sẽ gọi điện cho mẹ nói chuyện đêm nay không?”

“Biết.”

Hồ Mị Mị khó có thể lý giải: “Vậy con thấy cái ý nghĩa của chuyện tự biên làm việc nghĩa cứu người này như thế nào?”

Quý Tinh Lăng cũng khóc không ra nước mắt, chuyện này con thật không biết.

“Lại đây, để mẹ xoa thuốc cho.” Hồ Mị Mị kéo hắn ngồi xuống sô pha, lại dặn dò, “Nhân viên ở cửa hàng Thao Thiết rất hỗn tạp, lần sau đừng lại mang Tiểu Cạnh qua, miễn cho có chuyện ngoài ý muốn.”

“Con bình thường có thói quen đến đó ăn, không nghĩ nhiều.” Quý Tinh Lăng nghĩ lại một chút, cảm thấy đêm nay thật sự có chút mạo hiểm, vì thế sảng khoái thừa nhận sai lầm, lại thuận miệng nói, “Nhưng mà mỗi lần con thấy chú Trọng Minh, đều là một bộ lòe loẹt, không nghĩ tới lúc biến thành người lại đen như vậy.” Sắc mặt đen, âu phục lại càng đen, trình độ nghiêm túc có lẽ là so sánh được với Ngưu Vệ Đông.

Điện thoại trên sô pha rung lên.

Có thể đạt tới: Tình huống thế nào?

Quý Tinh Lăng một bên gặm quả táo, một bên trả lời bằng một tay.

Tinh ca: Không sao, cậu ăn cơm chưa?

Lâm Cạnh trả lời một từ “Đang”, lại gửi đến một nửa miếng bánh bao.

Đây là thức ăn thô sơ gì, Quý Tinh Lăng gọi điện thoại: “Cô nhà cậu không ở đó sao?”

“Ở, nhưng tôi không muốn cô ấy biết.” Lâm Cạnh một bên uống sữa, một bên hạ giọng, “Bằng không lại bị hỏi nửa ngày, nói không chừng còn sẽ gọi cho ba mẹ tôi, phiền toái.”

Năm phút đồng hồ sau, đại thiếu gia tự mình tới cửa, giả vờ đi sang làm bài tập, thật ra là âm thầm đưa tới một cái cà mên, một hộp tôm tươi bánh cuốn, một hộp cải xanh xào lạp xưởng, một canh, toàn bộ đều đang nóng hổi.

Lâm Cạnh nhìn đến trợn mắt há hốc mồm, cặp của cậu ta thật sự có thể để vừa sao.

“Đều là cô giúp việc nhà tôi làm, tuy rằng đã nóng một lần, nhưng còn đỡ hơn thứ kia.” Quý Tinh Lăng giúp cậu dịch nửa miếng bánh bao sang bên cạnh, “Tôi về đây, cậu cứ ăn từ từ.”

“Cậu không phải tới tìm tôi làm bài tập sao?”

“Cậu có tình người hay không, tôi đã bị đánh thành như vậy vì sao còn phải làm bài tập?”

“Nhưng vừa rồi lúc ở trên xe, có người đã nói tôi rằng mình không sao cả.”

“Tôi khoác lác đó, thật sự, đầu tôi bây giờ rất đau, thậm chí muốn hôn mê tại chỗ.”

“Cậu chưa tắm đừng hôn mê xuống giường tôi, hay cậu về đi.”

“Tôi càng không! Tôi muốn học bài!”

Đại thiếu gia nói một không hai, tại chỗ lấy ra sách tiếng Anh, tự ném mình xuống giường của thầy giáo Tiểu Lâm một cách hoàn hảo.

Thoải mái!

Lâm Cạnh nhìn chiếc dép kiêu ngạo bay ngang qua trước mặt mình, lâm vào trầm mặc thật lâu.

“Quý Tinh Lăng.”

“Làm gì?”

“Không làm xong mười bài đọc đừng có xuống giường.”

“……”


Tác giả có lời muốn nói:

Ngoa thú: Thân hình như thỏ, khuôn mặt đẹp đẽ, thường lừa dối người, nói đông mà tây, nói ác mà thiện, sau khi ăn thịt nó thì không thể nói sự thật nữa.

Họa đấu: Ngoại hình giống yêu khuyển, có thể phun ra lửa.

Phỉ: Thú của thiên tai.

Ma cọp vồ: Sau khi bị hổ ăn thịt, trái lại biến thành quỷ hồn tùy tùng của hổ, phẩm hạnh thấp kém. Nguyên do của vẽ đường cho hươu chạy.

Trọng Minh điểu: Chim thần, ngoại hình giống như con gà, tiếng hót như phượng, một con mắt có hai đồng tử, có thể loại bỏ các tai họa của mãnh thú yêu vật.

——————

* Mỗi loại quái vật có thể có những ghi chép khác nhau trong những cuốn sách cổ khác nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn vẫn nên tự kiểm tra thông tin.

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 20

Edit: Therainsum

Chương 20:

Thầy giáo Tiểu Lâm, một cỗ máy khen người không cảm xúc.


Có thể là bởi vì dư vị của ngày nghỉ quốc khánh dài hạn còn chưa tản hết, hai ngày nay trên xe của trường đều náo nhiệt hơn so với lúc thường. Khi Lâm Cạnh đi lên, một đám người đang ghé vào cùng nhau thảo luận chuyện đổi phòng học, nói trong lầu Đông Sơn đã dán xong chỗ ngồi. Một số người lớp 11 trong nhóm WeChat có gửi một tấm ảnh, là tấm chụp lén sau bức tường kính, tuy rằng chụp cực mờ và có chút chói mắt, nhưng cũng không ảnh hưởng đến quần chúng download nhiệt tình, hình ảnh trên điện thoại được chia sẻ nhanh chóng, một phút đã tới một trăm bình luận.

Lâm Cạnh lưu tấm ảnh chỗ ngồi vào album, phóng đại nhìn kỹ nửa ngày cũng không tìm được tên của mình, bất chợt có người ngáp dài đặt mông ngồi xuống bên cạnh: “Cậu nhìn gì mà như ăn trộm vậy.”

“……”

Vì sao người như cậu ta có thể thi được 109 điểm ngữ văn.

Quý Tinh Lăng là người điển hình về việc vết sẹo vừa tốt liền quên đau, ngày hôm qua còn ở nhà ho khan thở hổn hển dưỡng bệnh, hôm nay đã tùy tiện mặc đồng phục đi học, cổ áo mở rộng, giả vờ đẹp trai tới mức thầy giáo Tiểu Lâm nhìn ngứa cả mắt, tùy tiện cầm lấy khóa kéo của hắn kéo lên trên, ý định là muốn nhắc nhở đối phương giữ ấm, kết quả Quý Tinh Lăng lại tình cờ cúi đầu nhìn xuống di động, khóe kéo được kéo lên như vậy liền sượt qua cằm đại thiếu gia tạo ra một vết thương.

“Đau……” Quý Tinh Lăng không kịp phòng bị, tại chỗ đau đến nhăn mặt.

Tay Lâm Cạnh run lên: “Thực xin lỗi.”

“Cậu có biết ba chữ đó của cậu rất không có tình người hay không?”

“…… Nhưng cậu có thể rất có tình người tha thứ cho tôi.”

Quý đại thiếu gia “Xì” một tiếng, tự mình đến chỗ tài xế xin một cái băng keo cá nhân, khi về chỗ liền ném cho cậu: “Giúp tôi.”

Vết thương kia không sâu, nhưng nếu nói hoàn toàn không sao cả thì trái với lương tâm. Lâm Cạnh giúp hắn dán xong băng keo cá nhân, lại dùng đầu ngón tay cẩn thận đè xuống: “Xong rồi, rất đẹp trai, thật đấy, tôi phát hiện cậu quả nhiên tạo hình gì cũng rất tuấn tú nha, oa.”

Quý Tinh Lăng trầm mặc ba giây, không tiếng động vỗ tay, chữ “Oa” này của cậu thật sự giả trân tới mức tuyệt.

Thầy giáo Tiểu Lâm, một cỗ máy khen người không cảm xúc.

Bị hắn làm phiền như vậy, Lâm Cạnh cũng quên mất chuyện chỗ ngồi: “Hôm nay sao cậu lại ngồi xe của trường?”

“Hơn bốn giờ đã tỉnh.” Quý Tinh Lăng duỗi người, “Buồn ngủ, tôi ngủ tiếp.”

Dáng người của hắn cao gầy, vốn đã rất chiếm chỗ, ngày thường lại có thói quen xoay qua xoay lại ngồi bảy tám tư thế, chỗ ngồi nhỏ hẹp trên xe bus hiển nhiên không đủ để nằm, cho nên không bao lâu liền dựa người qua, mạnh mẽ để lên trên vai Lâm Cạnh —— trông cũng rất phù hợp với hình tượng lười biếng không học vấn không nghề nghiệp của đại thiếu gia.

Lâm Cạnh mở tiếng Anh nghe, còn chưa nghe được hai câu, một bên tai nghe đã bị cướp đi.

Quý Tinh Lăng thoải mái đeo vào, khàn giọng nói một câu: thôi miên.

“……”

Giọng nữ trong tai nghe vang lên.

Do you see the fruit buried in the fallen leaves?

It is the flavor of autumn.

Bạn có nhìn thấy quả hồng chôn dưới những chiếc lá vàng rơi hay không? Đó là hương vị của mùa thu.

Hương vị với rất nhiều vị chua cùng vị ngọt.

……

Lúc hai người đi vào phòng học, thấy lớp phó của lớp Hầu Việt Đào mang theo tin tức nóng hổi đi vào, tin này không phải là bản đơn giản, là bản cao cấp hơn. Một đám phần tử tích cực lập tức vây quanh xem náo nhiệt, Quý Tinh Lăng gọi Cát Hạo: “Tao ngồi với ai?”

“Vi Tuyết hả, hình như là thế.”

Quý Tinh Lăng: “……”

Đây mẹ nó sắp xếp kiểu gì thế?

Tuy rằng hứng thú của Tinh ca với bạn cùng bàn không có lớn, nhưng chuyện người ngồi bên cạnh là lớp trưởng cũng quá không OK, vừa vặn Lão Vương đang đi vào, vì thế hắn sửa lại cổ áo một chút, chủ động đi tìm chủ nhiệm lớp: “Thầy Vương, em có thể đổi bạn ngồi cùng bàn hay không ạ?”

“Vì sao?” Vương Hoành Dư rất khó hiểu.

Quý Tinh Lăng ngữ điệu thành khẩn: “Em cảm thấy em học tập quá kém, động tác nhỏ trong lúc học lại nhiều, sẽ quấy rầy đến người khác.”

“Thành tích em gần đây tăng cao rất rõ, phải tin tưởng bản thân mình.” Vương Hoành Dư ân cần khuyên nhỉ, “Hơn nữa nếu ngồi cùng Lâm Cạnh, ngày thường nếu có câu hỏi không biết làm có thể hỏi em ấy, thầy thấy quan hệ của hai em cũng không tồi.”

“Được ạ, em về lớp trước.”

Thái độ của Đại thiếu gia chuyển biến quá nhanh chóng, mấy câu tận tình khuyên bảo Vương Hoành Dư nghĩ ra trong đầu còn chưa có cơ hội phát huy đầy đủ khiến ông có chút nghẹn.

Đám người vây quanh bục giảng đã rời đi, Quý Tinh Lăng lúc về chỗ nhìn xung quanh một chút, mình ngồi bàn thứ bảy tổ ba, Lâm Cạnh cũng thế. Bàn trước là Lý Mạch Viễn cùng Vi Tuyết, Cát Hạo chắc do gần đây bận nở hoa quên mình, mắt hơi kém, cho nên ngồi chỗ cao hơn.

“Tinh ca.” Vu Nhất Chu đá ghế của hắn, “Em phát hiện chỗ ngồi này của anh rất tuyệt, xung quanh tất cả đều là học bá, có phải lần trước kiểm tra Lão Vương phát hiện được tiềm lực của anh, cảm thấy anh còn có thể cứu giúp một chút không?”

“Ngồi sau tao là ai? Tao vừa nãy không chú ý.”

“…… Em.”

“Vậy khả năng Lão Vương cũng không muốn cứu tao nữa, đã từ bỏ rồi.”

“Đệt, cút đi.”

Trong lớp học xôn xao đều là đang thảo luận chuyện ngồi cùng bàn. Vương Hoành Dư đã làm chủ nhiệm lớp nhiều năm, biết đám trẻ này sẽ không chịu im lặng được một chút, đơn giản liền nộp đơn lên trường học, không cần chờ đến thứ sáu, chiều nay tan học đã dọn đến, dọn sớm cho bớt việc.

Khoảng cách từ lầu Học Uyển đến trường mới rất xa, Lâm Cạnh lại là người cuồng làm bài, ngày khai giảng đầu tiên đã kéo vali tới, hiện tại chỉ cần đi thêm vài chuyến nữa. Quý Tinh Lăng mới vừa thu dọn xong cái cặp nhẹ nhàng của mình, còn chưa kịp đứng lên, đã có mấy nữ sinh đứng ở bên cạnh bàn hỏi: “Quý Tinh Lăng, cậu có thể giúp chúng tớ chuyển sách một chút không?”

“Có thể, chờ một lát.” Quý Tinh Lăng nhìn về phía sau phòng học, lười biếng nói, “Hầu Việt Đào!”

“……”

Lão Hầu cam nguyện cúi đầu vì lũ trẻ, tự mình đi đến cửa hàng tiện lợi mượn một chiếc xe tải, để sách vở của các nữ sinh lên, một chuyến dọn sạch. Quý Tinh Lăng vác cặp lên vai, đi đến bàn thứ sáu duỗi tay: “Đưa tôi.”

“Hầu Việt Đào đi rồi hả?” Lâm Cạnh sửa lại chồng bài thi cuối cùng, “Tôi còn tính nhờ xe của cậu ấy.”

“Ừ, đi rồi.” Quý Tinh Lăng nâng sách cậu lên, “Nhanh lên, tí nữa tôi còn phải đến sân thể dục.”

“Lại đi chơi bóng?”

“Lão Tống nói những người báo hạng mục ở đại hội thể thao phải ở lại, mỗi ngày sau khi tan học luyện một tiếng.”

Lâm Cạnh cảnh giác: “Hạng mục chính hay là tất cả hạng mục?”

“Hạng mục chính, cái hoạt động thú vị ngốc như vậy, chơi như khỉ thì có cái gì để luyện.”

“…… Ồ” Cậu vẫn nên câm miệng đi.

Hai người đi tới đi lui tới ba lần mới tính là dọn xong toàn bộ gia sản của học bá. Lâm Cạnh nhìn thời gian, hỏi hắn tối nay có muốn cùng nhau ăn cơm hay không.

Quý Tinh Lăng ngoài ý muốn: “Cậu không về nhà?”

“Hôm nay tôi trực nhật.” Lâm Cạnh nói, “Hơn nữa còn phải dọn đồ, lúc về sẽ rất muộn, cho nên tôi nói với dì mình sẽ ăn ở bên ngoài.”

“Được, vậy cậu làm xong thì đến đường chạy tìm tôi.” Quý Tinh Lăng ném cặp lại cho cậu, còn mình đến sân thể dục tập hợp.

Còn có hai học sinh trực nhật đều là nữ sinh, đối mặt với phòng học với đống giấy rác rưởi xung quanh muốn suy sụp, điểm duy nhất không suy sụp chỉ có “Có thể cùng anh đẹp trai dọn phòng”, Lâm Cạnh phát huy đầy đủ tích cách tốt đẹp, chủ động nhận những việc đa số là dơ và mệt chết, lại hỏi: “Lầu Đào Lý bây giờ còn mở không?”

“Hẳn là mở, đèn cũng chưa tắt.” Ngụy Duyệt cho rằng cậu muốn đi hỏi đề toán, “Nhưng mà tớ cũng không biết lão Lý còn ở đó không.”

“Ừ.” Lâm Cạnh xách hai cái cặp lên, “Vậy hai người về nhà sớm một chút, trên đường chú ý an toàn.”

Lầu Đào Lý là lầu của giáo viên, có một số giáo viên đang trong văn phòng lớn sửa bài tập.

“Thưa thầy” Lâm Cạnh gõ gõ cửa, “Em có thể vào rót ly nước ấm không ạ? Lầu Đông Sơn không có máy lọc nước, cửa hàng tiện lợi cũng đóng cửa rồi ạ.”

“Máy lọc nước ở kia.” Có giáo viên lớp 11 nhận ra Lâm Cạnh, cười hỏi, “Việc dọn phòng hôm nay không ổn sao, nhìn sắc mặt em rất mệt.”

“Vâng.” Lâm Cạnh rót nước vào bình giữ ấm, nói lời cảm ơn sau đó trực tiếp chạy đến sân thể dục, quả nhiên, đại thiếu gia vừa mới chạy xong 1500 mét, đang nhặt áo chuẩn bị đi ra khỏi trường mua đồ uống.

“Của cậu.”

“Làm gì?”

“Cậu bị cảm.”

“Tôi ổn.”

“Nhanh lên!”

“……”

Bên trong bình giữ ấm còn có mấy lá cây kim ngân, Tinh ca thấy cũng phục.

“Đây là bí quyết dưỡng sinh của các lão trung niên?”

“Lo uống nước của cậu đi” Lâm Cạnh tra tiệm cơm gần đây, “Hai ngày này cậu không thể ăn cay, cậu muốn ăn cháo gà hay canh thuốc xương sườn?”

“Đậu, tôi có thể tuyệt thực không?”

“Có thể.” Lâm Cạnh bỏ điện thoại lại vào túi quần, “Vậy tôi đi ăn cơm, cậu về một mình nhé.”

“Này, cậu còn thiếu tôi một bữa thịt nướng đấy.” Quý Tinh Lăng đi theo phía sau cậu, “Mời khách phải có chút thành ý có biết hay không?”

“Không lẽ tôi còn phải lạy cậu ba cái?”

“Ngược lại cũng không cần như thế.” Quý Tinh Lăng cường điệu, “Nhưng ăn cái gì thì phải nghe tôi.”

Hai người một đường đẩy đẩy đánh đánh, đi một vòng lớn xung quanh trường, cũng không tìm được một cửa hàng đúng ý—— theo ý của thầy giáo Tiểu Lâm, đều là vì cay, vì dầu, vì không sạch. Cuối cùng Quý đại thiếu gia không còn cách: “Vậy đến tiệm Nhật?”

“Sớm đóng cửa rồi.” Lâm Cạnh nói, “Lúc đi ngang qua cậu không thấy sao?”

“…… Thôi, vậy tôi đưa cậu đi đến chỗ khác ăn.” Quý Tinh Lăng lựa chọn khuất phục, vì thế lại gọi xe đi tiếp một đoạn, đưa người đến một ngõ nhỏ, “Xuống đi.”

Lâm Cạnh: ?

Trước mặt là một cầu thang tối om, không chỉ thế mà còn dài và dốc, hai bên trên tường treo ánh đèn màu lập lòe, cảm thấy tiếc cho cảnh tượng kinh dị như vậy mà không có xảy ra đến một vụ giết người.

“Quý Tinh Lăng cậu chuẩn bị cho tôi đi chơi kỹ sao?”

“Khụ!” Đại thiếu gia đang bưng bình giữ ấm uống nước, một ngụm phun toàn bộ trở lại.

“…… Cái bình tặng cậu.” Không cần cảm ơn.

“Học sinh giỏi như cậu làm sao có thể có ý nghĩ không thuần khiết như vậy.” Quý Tinh Lăng xoa nhẹ đầu cậu, “Đây là tiệm cơm chú Đào mở, rất hot đó có biết hay không, cần thận ngã.”

Chú Đào là một con Thao Thiết, khi tuổi còn trẻ tương đối hoành hành ngang ngược, còn muốn tập hợp các thú dữ của thành phố lại làm chuyện xấu, sau đó bị Kỳ Lân thành niên Quý tiên sinh đánh cho suy sụp, đành phải thành thật cần cù làm giàu, cửa hàng nhìn giống quán bar phi pháp này thật ra là quán cơm.

“Cậu xác định phía dưới thật sự có cơm ăn?” Lâm Cạnh đi mà phi thường rối rắm, “Bằng không tôi mời cậu đi ăn thịt nướng, hoặc là ăn lẩu, cá nướng, cái gì cũng được.”

“Không được, tôi đang bị cảm, không thể ăn cay.”

“Cậu đã khỏe.”

“Tôi không khỏe.”

Quý Tinh Lăng một tay kéo đai cặp của cậu, một tay khác đẩy tấm cửa dày của cửa hàng ra.

Sóng âm thanh khổng lồ vang lên, Lâm Cạnh thiếu chút nữa bị điếc tại chỗ.

Hơn một chục bóng đèn đang quay trên trần cùng một lúc, biến khuôn mặt của mọi khách thành màu đỏ cam vàng xanh tím.

Tiểu Đào ở quầy sau trừng lớn mắt: “Cậu nói cậu ta là con người?”

“Con người thì làm sao, ba cậu cũng không nói không tiếp con người” Quý Tinh Lăng cưỡng ép muốn thuê phòng VIP, xoay người lại thấy thầy giáo Tiểu Lâm vừa mới còn đứng ở cửa đã không còn.


Thao Thiết

Bào Hào còn được gọi  là Thao Thiết 饕餮, là một loài dị thú ăn thịt người, tập hợp đặc trưng của ba loài động vật người, hổ, dê thành một thể. Nó có ngoại hình là mặt người thân dê, nanh hổ vuốt người, con mắt mọc ở dưới nách, âm thanh giống như trẻ sơ sinh đang khóc. Nó cực độ tham ăn, thậm chí còn tự nuốt chính mình rồi tan vào cõi hư vô. Sau này, Thao Thiết trở thành tượng trưng cho sự tham lam vô độ.

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 19

Edit: Therainsum

Chương 19:

Rau cần cà rốt quả bơ thêm cam, uống không?


Mưa phùn tiết thu mặc áo ngắn tay còn không che dù, phản nghịch luôn phải trả giá, Quý đại thiếu gia đêm nay phát sốt cao tới 38 độ, hữu khí vô lực nằm trên giường với túi chườm nước đá trên trán, không muốn nói gì.

Lâm Cạnh trước khi chuẩn bị ngủ lại tới đây thăm bệnh nhân, hơn nữa còn an ủi: “Cậu ngày mai nghỉ ngơi cho tốt, tôi sẽ đem tất cả bài tập về.”

Quý Tinh Lăng: “……”

Hắn ở trong miệng ngậm nhiệt kế, yết hầu khàn khàn kháng nghị: “Không phải, có người nào đi thăm bệnh như cậu không?”

Lâm Cạnh mím môi, dùng mu bàn tay chạm vào trán hắn: “Ngủ ngon.”

“Đợi chút.” Quý Tinh Lăng chống tay ngồi dậy, “Ngày mai Trịnh Bất Phàm hẳn là sẽ thống kê các hạng mục ở đại hội thể thao, cậu giúp tôi nhìn một chút.”

“Được.” Lâm Cạnh gật gật đầu, lại hỏi, “Nhìn cái gì, giúp cậu đăng ký?”

“Nhìn đừng để cho đám cháu trai kia viết mù quáng” Quý Tinh Lăng nằm trở về, “Chạy bộ nhảy cao nhảy xa gì đó, cậu tùy tiện giúp tôi chọn một cái, nhiều nhất là hai cái. Học kỳ 1 lúc báo danh Vu Nhất Chu không đi, kết quả những hạng mục không ai nguyện ý đi đều đưa hết cho cậu ta.”

Đại hội thể thao ở trường cấp ba Sơn Hải, không đơn thuần chỉ là điền kinh bình thường, còn có hạng mục “Thú vị” mà không thể giải thích được là thú vị ở chỗ nào, ví dụ như chạy xà cạp, lại ví dụ như lừa bóng bịt mắt. Ý định của các nhà lãnh đạo trường học là có thể tạo ra một bầu không khí và để cho mọi người vui vẻ giành được giải thưởng, nhưng bởi vì hạng mục thật sự quá lỗi thời, hai lúa dạt dào, cho nên mỗi lần đều phải dựa vào cưỡng chế phân công, mới có thể miễn cưỡng lấp đầy tiêu chuẩn.

Trong thực tế, chẳng hạn như các trò chơi thể thao hoặc lễ hội nghệ thuật học đường, lực lượng chủ động tham gia đều là học sinh lớp 10, lớp 12 nhất định không rảnh tham gia, lớp 11 cũng đã đi vào thời kì hứng thú suy yếu. Sau ngày thứ hai của buổi họp lớp, đại diện môn thể dục Trịnh Bất Phàm cầm giấy báo danh len lỏi tới nửa lớp, hao hết miệng lưỡi cũng chưa có thể thành công đầy danh sách, cuối cùng dịch ghế ngồi vào bàn thứ sáu: “Anh em, cậu cũng chọn một hạng mục chứ?”

“Tớ nhìn thử.” Lâm Cạnh muốn xem tờ báo danh, nhìn phần đứng đầu ở trên, hoặc là hạng mục điền kinh đơn giản, đã bị điền đến bảy tám cái. Trịnh Bất Phàm khả năng thật sự không còn cách nào, chỉ có che lương tâm khuyến khích bạn học mới: “Cậu cảm thấy đội vòng chạy này như thế nào, tớ cảm thấy rất đơn giản.”

Các hạng mục vân động còn dư lại cũng chỉ có chạy đua đường dài 1500 mét thoạt nhìn còn thuận mắt một chút, Lâm Cạnh hỗ trợ điền tên Quý Tinh Lăng vào: “Được rồi, trả cậu.”

“Này không phải là Tinh ca sao, vậy còn cậu?” Trịnh Bất Phàm đôi tay ôm quyền mắt hổ rưng rưng, ai oán kể lể con đường bi thảm của mình, “Cầu cậu, báo một hạng mục thú vị đi, hoặc là cậu đi thuyết phục Tinh ca báo một cái cũng được, coi như cứu tớ một mạng chó.”

“…… Bằng không cái này đi.” Lâm Cạnh mới đến, không muốn biểu hiện mình khó ở chung được, vì thế phối hợp chọn chuyền bóng nhiều người, tuy rằng khẳng định rất ngốc, nhưng không ngốc cũng không tư cách kêu “Thú vị”. Trịnh Bất Phàm lúc này mới cảm thấy mỹ mãn, tiếp tục cầm giấy báo danh tiếp tục đi lừa dối người khác, Lâm Cạnh lấy danh sách điền kinh chụp lại gửi cho Quý Tinh Lăng, báo cho hắn về chuyện chạy 1500 mét.

Tinh ca: Cậu đâu?

Lâm Cạnh trầm mặc một chút, trả lời: Không có, tôi không báo.

Tuyệt đối không cho người nào đó cơ hội cười ha ha ha ha ha.

Vừa rồi trong lúc cậu đăng ký, còn cố ý lưu ý một chút, phát hiện thời gian chạy đường dài 1500 mét cùng với chuyền bóng nhiều người gần như là cùng lúc. Mà mọi người đều biết hạng mục điền kinh ở trường, chạy bộ luôn nhiệt liệt hơn một chút, huống chi Quý Tinh Lăng còn là một giáo thảo vừa cao lại vừa đẹp trai, theo lý mà nói, cậu hoàn toàn có thể lợi dụng đầy đủ khoảng thời gian ánh mắt cả trường đều bị hấp dẫn bởi điền kinh, đầu tiên lặng lẽ tham gia xong “Thú vị”, rồi lại lặng lẽ quay trở lại, cuối cùng thuận lợi lẫn vào trong đám người đi cỗ vũ —— kế hoạch hoàn mỹ và khoa học, không hổ là Lâm ca học bá.

Cảm mạo của Quý Tinh Lăng đã đỡ hơn nửa. Đến buổi chiều, hắn bọc chăn ngồi ở trên giường, gọi điện thoại cho cậu mình, báo chuyện cây cổ thụ ở đường lão Lộ đã không thể phân biệt nổi mùa nở hoa.

“Để cậu đi tra…… ồ, đó là một gốc cây mê cốc thụ, quả thật đã lớn tuổi.” Hồ Liệt nói, “Cậu sẽ đi với người ở bộ, mau chóng di hồi nó đến Chiêu Diêu Sơn dưỡng già.”

Mê cốc thụ có thể trợ giúp tài xế là tay mới nhanh chóng nhận rõ đường, giảm bớt tỉ lệ tắc nghẽn giao thông và tai nạn. Trong thời đại GPS còn chưa phát triển, ủy quản yêu mỗi năm đều gửi đến một khoản tiền lớn dành riêng cho họ, dùng cho mê cốc nghiên cứu và canh tác. Sau đó hệ thống hướng dẫn càng ngày càng hoàn thiện, những cây cổ thụ này được ngụy trang thành cây thông hoặc cây dương được chuyển về quê theo đợt  —— nhưng ngẫu nhiên cũng sẽ xuất hiện cá lọt lưới, ví dụ như một cây tuổi già ở đường lão Lộ kia, đã quên mất mình đã là lão gia gia, mơ màng ngủ gật liền rơi một mảnh sáng như ánh sao ảo mộng trên vai hai thiếu niên dưới gốc cây.

Có yêu quái trong thành thị, nơi nơi đều có thể gặp được bất ngờ nho nhỏ.

……

Khương Phân Phương nghe nói Quý Tinh Lăng cảm mạo, cố ý vì hắn hầm một chén canh nhỏ, Lâm Cạnh trên đường đi về lại mua ít sữa cùng trái cây, buổi tối xách tất cả tới phòng 1301.

Quý Tinh Lăng: “Cậu đây là phương thức đi thăm các cán bộ già ở thập niên năm 80 hả?”

“Cậu không phải chê tôi chỉ mang bài tập thì không đủ long trọng sao.” Lâm Cạnh cắm ống hút hộp sữa, “Lên, làm bài tập.”

Quý Tinh Lăng trừng lớn đôi mắt: “Vì sao tôi cảm còn phải làm bài tập?”

Lâm Cạnh vẻ mặt buồn bực: “Vì sao cậu bị cảm liền không cần làm bài tập?”

Có thể là do nghi vấn của đối phương thoạt nhìn không khác gì nói ra từ nội tâm, Quý đại thiếu gia cũng bị hù đến sửng sốt, cân nhắc trong thế giới học bá có lẽ không có chuyện như “Bởi vì bệnh mà không học”, vì thế từ bỏ ý định ngụy biện “Người bệnh cần phải nghỉ ngơi nhiều”, xốc chăn lên muốn xuống giường.

Khóe miệng Lâm Cạnh cong lên, đưa hộp sữa tới trước mặt hắn: “Này, tôi nói đùa đó.”

Quý Tinh Lăng dẫm lên dép lê ngồi ở mép giường, ngực buồn: “Tôi phát hiện người như cậu thật sự nhàm chán.”

“Vậy cậu tiếp tục ngủ đi, tôi về nhà.” Lâm Cạnh nói, “Bài tập tôi đã đánh dấu trọng điểm, ngày mai trước khi đi học cậu xem lại một lần là được.”

Đồng hồ treo tường vừa đến 9 giờ, khoảng cách tới thời gian của học sinh lớp 11 đi ngủ còn có ít nhất hai tới ba tiếng. Quý Tinh Lăng ở trên giường nằm cả ngày, vốn cũng không buồn ngủ, hắn ngậm hộp sữa đi đến bàn học, uống một ngụm lại cảm thấy không đúng, nhìn kỹ đóng gói —— sữa trẻ em cao lớn khỏe mạnh.

Thêm dầu chiếc xuất từ cá biển để giúp não phát triển, mẹ hãy yên tâm.

Thầy giáo Tiểu Lâm cũng yên tâm.

Quý đại thiếu gia đối với kiểu ác thú vị này không tỏ ý kiến, hắn tiêu sái ném cái hộp rỗng vào thùng rác, lật hai trang bài tập Lâm Cạnh mang đến, liền thấy ở bên trong mấy tờ giấy A4 được gấp lại, lấy bút chì đi giải đề. Đúng lúc Hồ Mị Mị bưng thuốc trị cảm cùng nước tiến vào, nhìn đến con trai mình đang ngoan ngoãn làm bài, cũng cảm thấy rất giật mình, thậm chí còn trong giây phút như vậy, cảm thấy hắn có phải nóng hỏng đầu hay không. Đương nhiên, lời nói ảnh hưởng đến sự ổn định trong quan hệ mẹ con như vậy không cần nói ra, cho nên chỉ là yêu thương hỏi: “Con không ngủ sao?”

“Dạ.” Quý Tinh Lăng ngậm một cây bút trong miệng, đang lướt di động tra công thức. Cách Lâm Cạnh giải đề thật sự ngắn gọn, có thể là muốn cho học sinh tự mình tự hỏi một chút, nhưng trình độ của học sinh đứng thứ nhất từ dưới lên trên cũng có hạn, cũng không phải cứ dễ dàng như vậy là có thể tư duy ra, cho nên hắn chụp câu hỏi gửi WeChat cho thầy giáo Tiểu Lâm.

Tinh ca: Câu hỏi này phải dùng định lý cosin hả?

Bình thường nếu đặt câu hỏi nhờ sự giúp đỡ, Lâm Cạnh đều sẽ trả lời rất nhanh, dài nhất không vượt quá mười phút, nhưng lần này ước chừng qua nửa tiếng, di động cũng không có động tĩnh gì, ở lúc Quý đại thiếu gia hoài nghi sâu sắc điện thoại mình có bị hỏng hay không, nhưng Vu Nhất Chu lại chọn từng thời gian gửi tới lời thăm hỏi.

Vu.: Anh đỡ cảm chưa?

Vu.: Lão Tống nói hạng mục ở đại hội thể thao phải tập trung huấn luyện vài ngày.

Vu.: Hôm nay em nghe cô Ninh nói một câu, hình như trong tuần này sẽ đổi phòng học.

Vu.: Người đâu?

Vu.: Bảo mẹ anh cho anh uống nhiều nước ấm.

Quý Tinh Lăng mới vừa nói xong một câu “Mày mẹ nó gần đây tại sao lại vô nghĩa nhiều như vậy”, gửi xong liền thầy tin bảo mẹ anh để anh uống nhiều nước ấm, đành phải lại nhanh chóng rút về, tùy tiện có lệ trả lời hai câu, lại lui về màn hình chính thấy Lâm Cạnh vẫn chưa có trả lời.

Vậy thì rất không thú vị. Cân nhắc khả năng nhà thầy giáo Tiểu Lâm vừa mới đứt mạng, Quý đại thiếu gia quyết định phát huy đầy đủ tính năng chủ quan, thầy không nói tôi nói, vì thế tùy tiện cầm sách luyện tập đi ra: “Mẹ, con sang cách vách hỏi đề.”

Hồ Mị Mị đang ở phòng khách xem TV:?

Lâm Cạnh vừa mới tắm xong, khi đi tới mở cửa, một bàn tay còn đang lau khô mái tóc.

“Hả, sao cậu không ngủ?”

“Không buồn ngủ” Quý Tinh Lăng giải thích, “Tôi trên WeChat hỏi cậu đề toán, cậu không trả lời tôi.”

“Làm bài không thấy di động.” Lâm Cạnh nghiêng người để hắn tiến vào, “Tôi đến phòng bếp lấy nước, cậu vào phòng ngủ chờ tôi đi.”

Nam sinh tuổi này, phòng ngủ cũng chỉ cùng một dạng, chỉ có khác nhau giữa sạch sẽ ngăn nắp cùng bừa bộn. Thầy giáo Tiểu Lâm hiển nhiên thuộc về người vế trước, cậu còn vâng theo lời dặn dò của ba mẹ, đặt một số cây xanh trên cửa sổ để thanh lọc không khí, các chậu cây tạo hình khác nhau, trông rất đáng yêu.

“Của cậu.” Lâm Cạnh bưng ly nước ấm cho hắn, còn mình cầm ly nước trái cây, “Giọng của cậu không khỏe, đừng uống lạnh.”

Quý Tinh Lăng đưa ra nghi vấn: “Màu sắc ly nước của cậu là cái quỷ gì vậy?”

“Rau cần cà rốt quả bơ thêm cam, uống không? Có thể duy trì nhiệt độ bình thường cho cậu.”

Quý Tinh Lăng rùng mình, thật không dám dấu diếm, tôi cảm thấy tôi uống xong khả năng sẽ lập tức phun ra ngay chỗ này.

“Cảm ơn, không khát.”

Bàn học ở phòng 1302 nhỏ hơn một ít, hai người không thể ngồi một trái một phải, chỉ có thể ngồi gần nhau. Dáng ngồi Quý đại thiếu gia phi thường kiêu ngạo, đôi chân dài giẫm về phía trước, một bàn tay cầm bút viết, một cái tay khác để lên bên cạnh lưng ghế, chán đến chết đợi nửa ngày, thấy Lâm Cạnh còn muốn nói đề, vì thế dán qua hỏi: “Có phải rất khó hay không?”

“Ừ.” Tóc đã gần khô, Lâm Cạnh ném khăn lông ở trên cổ sang một bên. Mùi hương núi rừng cỏ xanh quen thuộc lần thứ hai tản ra, Quý Tinh Lăng nhiều chuyện mà duỗi tay xoa xoa, “Này, nếu cậu cũng không biết làm thì cậu nói xem lão Lý đề câu hỏi này ra làm gì?”

“Ai nói tôi không biết làm.” Lâm Cạnh nhìn hắn một cái, “Tôi đã sớm làm xong bài tập”

Quý Tinh Lăng khó hiểu: “Vậy năm phút đồng hồ này của cậu đang làm gì?”

“Tôi lúc trước đã giải sơ qua cho cậu, cậu không phải không hiểu sao.” Lâm Cạnh trả lời, “Cho nên năm phút này tôi vẫn luôn suy nghĩ, phải như thế nào để đơn giản hoá câu hỏi, trước tiên để cậu lý giải về tìm giá trị của α với định lý cô-xin không liên quan tới nhau đến một xu.”

Quý Tinh Lăng: “……”

Tinh ca tại chỗ tự bế.

Lâm Cạnh cười ngoắc ngoắc ngón tay: “Lại đây, tôi giảng cho cậu.”

“Không nghe!” Tôn nghiêm của học tra rất mỏng manh, một đòn đã vỡ tan.

“Thật sự không nghe?”

“Không nghe!”

“Nghe đi nghe đi.”

“Không nghe!”

“Quý Tinh Lăng cậu đừng có một tấc lại muốn tiến một thước.”

“……”

Đêm khuya tĩnh lặng, cửa sổ phòng ngủ 1302 hiện lên ánh sáng màu cam vàng ấm áp.

“Hiện tại nghe hiểu không?”

“Ừ.”

“Nhanh như vậy đã hiểu, Quý Tinh Lăng cậu thật là lợi hại.”

“……”

Cầu cậu câm miệng.


Tác giả có lời muốn nói: Mê cốc thụ (gu): Tên một loại cây có hoa văn màu đen, hoa của nó rực sáng mọi nơi, đeo hoa của nó ở trên người sẽ không lạc đường.

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 18

Edit: Therainsum

Chương 18:

Quý Tinh Lăng tôi mời cậu ăn một bữa đắt!


Biệt thự cũ ở Thanh Khâu, chỉ có phòng khách trang bị một điện thoại bàn, quản gia sau khi nhận được điện thoại liền đi đến thư phòng tìm, ngay lập tức thấy mười bảy mười tám đứa nhóc đang nằm trên mặt đất vui vẻ lăn lộn, xung quanh là những mảnh nhỏ của bài thi như tuyết, phủ kín một tầng thật dày.

Những trưởng bối nhìn nhau đùn đẩy, cuối cùng là bà ngoại hồ ly run rẩy cầm lấy ống nghe: “Cái kia, Tiểu Tinh a……”

8 giờ tối, xe vững vàng ngừng ở Giang Ngạn Thư Uyển.

Hồ Mị Mị vỗ vỗ bả vai con trai: “Hay như vậy đi, mẹ đi chứng minh cho Tiểu Cạnh con lần này thật sự đã làm xong.”

“Cậu ấy cũng không phải thầy, có cái gì nên nói chứ.” Quý đại thiếu gia “Xì” một tiếng, cả người mệt nhọc đi xuống xe, “Con buồn ngủ, về tắm rồi ngủ đây.”

Hồ Mị Mị đương nhiên biết tật của con trai mình, không cao hứng, buồn bực, tâm tình hạ xuống, không muốn nói chuyện, hoặc là ủy khuất, tên gọi tắt đều là buồn ngủ.

Nhà 1301 rất lớn, phòng tắm còn lớn hơn nữa.

Quý Tinh Lăng nằm xuống bồn tắm, nhàm chán nghịch bong bóng nổi lên. Hồ Mị Mị gần đây nghiện tinh dầu, đồng bào nam ở nhà cũng phải chịu thua mùi hương hoa hồng trong bồn tắm, có công dụng làm dịu thần kinh rồi ngày càng buồn ngủ.

Một giờ sau, Hồ Mị Mị rốt cuộc nhịn không được, ở bên ngoài gõ cửa“Bộp bộp”: “Quý Tinh Lăng con có phải ngủ trong phòng tắm rồi hay không, Tiểu Cạnh đã đợi con nửa ngày rồi!”

Quý Tinh Lăng nháy mắt ngồi thẳng: “Chờ con ở đâu cơ?”

Lâm Cạnh đứng ở bên cạnh Hồ Mị Mị: “…… Bằng không cậu cứ tắm thêm đi, tôi không vội.”

Trong phòng tắm truyền đến thanh âm “Rầm” một tiếng, cũng không biết là cái chai nào xui xẻo bị mất mạng dưới sàn nhà.

Hồ Mị Mị thấy nhiều cũng không trách, đi phòng bếp tiếp tục mân mê điểm tâm ngọt nhỏ. Quý Tinh Lăng lau khô tóc hai cái, một tay vặn nắm cửa, liền thấy Lâm Cạnh đang ngồi sau bàn học.

Đại thiếu gia kháng nghị: “Cậu lần sau đến đây có thể nói với tôi trước một tiếng hay không, lỡ may tôi lười không mặc quần áo thì sao?”

“Tôi vốn nghĩ cậu có chút mệt, cần yên tĩnh một chút.” Lâm Cạnh xoay bút, “Được rồi, lần sau tôi sẽ sửa.”

Quý Tinh Lăng ngồi ở mép giường: “Tìm tôi có việc?”

“Cô kêu tôi lại đây.” Lâm Cạnh trả lời, “Cô ấy nói bài thi của cậu đã bị em họ cầm đi lót ổ chó, cảm xúc hạ xuống, nên cần an ủi.”

Tinh ca nghe xong cũng trầm mặc.

Lý do này của mẹ mình cũng thật sự tuyệt.

“Vậy cậu còn có đề nào muốn hỏi tôi không?” Lâm Cạnh lúc lại đây có mang theo máy tính.

“…… Chỉ một đề toán thôi, câu góc vuông kia.” Quý Tinh Lăng xoa xoa mũi, “Mấy câu khác làm được.”

“Chỉ có một đề này?” Lâm Cạnh phóng to bài thi trên điện thoại, thuận miệng nói, “Vậy cậu cũng thật là ——”

Nói đến một nửa đột nhiên im bặt, Quý Tinh Lăng đợi nửa ngày cũng không chờ được câu tiếp theo, vì thế chủ động hỏi: “Tôi thật là cái gì?”

Lâm Cạnh nhắc nhở: “Cậu không cho tôi khen cậu.”

“Không phải, kiểu này có thể thích hợp mà khen một chút mà.” Quý Tinh Lăng kéo ghế ngồi vào bên cạnh cậu, “Tôi nói không cho chính là kiểu khen khiến người ta lúng lúng, lúng túng đến tức cậu hiểu hay không?”

“Không hiểu.” Lâm Cạnh giúp hắn ghi bước giải đề cho hắn, “Quý Tinh Lăng tôi phát hiện cậu có yêu cầu rất nhiều.”

“Đây rõ ràng chính là nhu cầu hợp lý!” Quý Tinh Lăng một tay ôm lấy bờ vai của cậu, thúc giục, “Nhanh lên, khen tôi!”

“Không khen.”

“Lâm Cạnh sao cậu có thể là người như vậy!”

“Cho nên cậu lại muốn khiếu nại tôi lên bộ giáo dục sao sao?”

“……”

“Nhớ cách khiếu nại chính xác không?”

“Cậu vẫn nên câm miệng đi.”

Một lát sau, Hồ Mị Mị đưa vào một khay bánh quy nhỏ vừa nướng. Lâm Cạnh một tay chống đầu, một bên ăn bánh quy một bên xem Quý Tinh Lăng chép bài tập: “Cái này là C, cậu chép sai rồi.”

“Chép bài tập phải tùy tiện sai hai đề là lệ quốc tế có biết hay không.” Tinh ca tại phương diện này có kinh nghiệm khá phong phú, “Bằng không thì rất thiếu đạo đức.”

Lâm Cạnh dở khóc dở cười, cậu rất chuyên nghiệp ha.

Mùi hương bánh mới ra lò nồng đậm, Quý Tinh Lăng ở trên máy bay còn chưa kịp ăn cái gì cả, bị thu hút đến dạ dày kêu, vì thế cũng duỗi tay lấy bánh quy. Tay hai người đụng nhau ở khay bánh quy, Lâm Cạnh không coi là chuyện lớn gì, nhưng Quý Tinh Lăng thật ra lại vô cùng có hứng thú mà nhìn chằm chằm cậu nửa ngày.

“Cậu nhìn cái gì?”

“Không phải cậu có khiết phích sao, tôi mới vừa chép bài tập xong chưa rửa tay.”

Lâm Cạnh dừng một chút, mặt vô biểu tình mà để bánh quy lại.

Quý Tinh Lăng:?

“Cậu cư nhiên thật sự ghét bỏ tôi?!”

“Ừ.”

“Ừ cái rắm, tôi cũng tắm xong rồi!”

“Nhưng túi đựng bút của cậu dơ.”

“Không được, nhất định phải ăn!”

“Tôi ăn no rồi.”

“Há mồm!”

“Cậu còn muốn chép bài tập hay không!”

“……”

Trong phòng bếp, lò nướng “Đinh” một tiếng, lại ra lò điểm tâm nhỏ mới.

Toàn bộ phòng 1301 đều được bao phủ bởi mùi hương bánh quy ngọt ngào.

Một lúc sau, Lâm Cạnh lại nhớ tới chuyện khác: “Ngày mai có rảnh không, tôi mời cậu đi ăn bữa cơm, cảm ơn tấm vé nhạc kịch kia.”

“Được, vừa lúc hôm nay lão Từ nói giày tới rồi.” Quý Tinh Lăng cũng không khách khí, “Vẫn là quán thịt nướng kia hả?”

“Thịt thì để sau đi, tôi mời cậu ăn cái khác” Món thịt bình quân chỉ tốn 80 tệ, nhưng tấm vé 《 yêu tinh thôn trang 》 lại ngốn đến một ngàn ba, Lâm Cạnh không muốn chiếm tiện nghi của đối phương, “Cậu thích đồ Nhật hay là cơm Tây, hoặc là đồ ăn Trung Quốc cũng có.” Cậu đưa điện thoại qua, toàn bộ là những nhà hàng mới được lưu lại mấy ngày này, giá cũng miễn cưỡng qua được.

“Tôi cái gì cũng được, chọn cái The River này đi, cách gần nhất.” Quý Tinh Lăng tùy tiện chỉ một nhà, “Buổi chiều tôi hẹn Vu Nhất Chu chơi bóng, cậu có đi hay không?”

“Giữa trưa ngày mai chú Lưu mời tôi đến ăn cơm, chắc là không kịp.” Lâm Cạnh đóng nắp bút lại, “Vậy chúng ta hẹn 5 giờ rưỡi, đến lúc ăn cơm gặp.”

……

The River là một nhà hàng hai mươi lầu ở Cẩm Thành, xem như là tiệm cơm Tây nổi danh nhất với nhãn hiệu đã lâu đời, rất có thể biểu lộ được thành ý của thầy giáo Tiểu Lâm. Vừa lúc, chỗ Lưu Đại Kỳ mời cậu ăn cơm cũng gần với nhà hàng này, bên cạnh còn có thư viện, cho nên giết thời gian dễ như trở bàn tay.

Quý Tinh Lăng đến muộn năm phút đồng hồ, trung tâm thành phố thường xuyên kẹt xe, hắn để tài xế nhà mình về nhà trước, còn mình đi tàu điện ngầm lại đây. Người trẻ tuổi vốn không sợ lạnh, hắn ở dưới mưa phùn tầm tã cũng chỉ mặc một chiếc áo thun ngắn tay, áo khoác tùy tiện đặt trên vai, trên mái tóc ngắn dính những giọt nước long lanh, cả người thoạt nhìn vừa lạnh lùng vừa rất ngầu.

“Quý Tinh Lăng.”

“Hửm?”

“Cậu như vậy sẽ bị cảm.”

“…… Tôi không lạnh!”

Hai người cả một đường cãi nhau ầm ĩ, chị gái trong thang máy cũng bị nhiễm sự vui vẻ thiếu niên này: “Xin hỏi hai vị muốn lên lầu bơi ở lầu tám sao?”

“The River, chúng em đã đặt vị trí rồi ạ.” Lâm Cạnh nói, “Cảm ơn chị.”

Chị gái trong thang máy ấn lầu xong, lại cười hỏi: “Cha mẹ hai vị đã tới rồi sao?”

Quý Tinh Lăng:?

Lâm Cạnh cũng không hiểu như thế nào: “Cần phải có phụ huynh đi cùng sao ạ?”

“…… Đương nhiên không phải.” Chị gái trong thang máy sửng sốt rõ ràng, nhưng mà rất nhanh liền khôi phục nụ cười chuyên nghiệp,” Lầu hai mươi đã tới rồi, chúc hai vị ăn cơm ngon miệng.”

Bên ngoài thang máy có một hành lang khá dài, được trải bởi tấm thảm thật dày, thoạt nhìn vừa nghiêm túc vừa long trọng. Người tiếp khách ngoài cửa hiển nhiên cũng chưa từng thấy hai nam sinh cấp ba đến ăn cơm, trong lúc sắp xếp vị trí vẫn do dự một chút, cuối cùng vẫn không để họ đến ghế đôi dành riêng cho các cặp đôi, mà là sắp xếp đến bên cạnh cửa sổ ở chỗ tương đối sáng một chút .

Quý Tinh Lăng: “Vì sao mọi người đều nhìn chúng ta vậy?”

Lâm Cạnh: “Tôi không biết.”

Quý Tinh Lăng: “Tôi cảm thấy nơi này hình như là nhà hàng cặp đôi.”

Lâm Cạnh: “Ừ.”

“Cậu có phải không phát hiện hay không?”

“……” Tôi có phát hiện, mới vừa vào cửa đã phát hiện, cho nên cậu có thể câm miệng hay không.

Nhưng trước khi tới, thầy giáo Tiểu Lâm đã đặt xong một phần đồ ăn trên điện thoại, hơn nữa đã trả tiền đặt cọc cho món tôm hùm.

Rất đắt đó, nhất định phải ăn.

Quý Tinh Lăng đeo khăn ăn, nghĩ trăm lần cũng không ra: “Vì sao nhà hàng này lại ở trong danh sách của cậu?”

Lâm Cạnh muốn nói lại thôi.

“Cậu muốn nói gì?”

“Tôi vốn muốn ngụy biện một chút, sau đó quăng cái nồi này cho cậu.”

“Đậu, cái này thì liên quan gì đến tôi?!”

“Đúng vậy, cho nên tôi hiện tại thẳng thắn xin khoan hồng, lúc tôi chọn căn bản không nhìn kỹ giới thiệu tóm tắt” Tất cả đều dựa trên ảnh và rating.

“……”

“Mà cũng đâu phải người yêu mới được đến đâu.” Lâm Cạnh nhìn xung quanh, tự mình an ủi, “Cậu coi như chúng ta đang mở tiệc chiêu đãi đi.”

Quý Tinh Lăng vận động cả ngày, đã sớm đói đến mức da ngực dính da lưng, cũng không có gì sức lực kén cá chọn canh, tự mình cầm lấy bánh mì trước mặt ăn cơm. Thật ra nếu không nói đến hoàn cảnh, đồ ăn ở The River cũng không tồi, dù gì cũng có nhãn hiệu nhà hàng lâu đời, bất kể tôm tươi, salad hay là sò điệp bơ tỏi đều ăn ngon, cá tuyết hơi cháy, súp kem bọc bánh mì cũng mỹ vị. Lâm Cạnh đã đặt bò bít tết cùng tôm hùm trước, Quý Tinh Lăng vì chiếu cố tiền bao của thầy giáo Tiểu Lâm, bỏ tiền của mình gọi thêm mì ống truyền thống. Theo lý mà nói hai người cũng đã no rồi, nhưng như vừa nãy đã nói, nhà hàng này dành riêng cho các cặp đôi, đầu bếp có lẽ cảm thấy chắc không có vị khách nào sẽ ôm mục đích ăn no bụng đến đây ăn cơm, cho nên lượng đồ ăn ít đến mức làm lòng người giận sôi, mì ống chỉ là một cuộn nhỏ, điểm tâm ngọt sau bữa cơm chỉ có nửa muỗng kẹo hạnh nhân thêm một muỗng kem, để lên đĩa với đường kính hai mươi centimet, hiệu quả thị giác kinh người, ăn xong càng đói.

Lâm Cạnh cảm thấy cực kì có lỗi với đối tượng được mời, nhưng nếu đến cửa hàng M9 mà ăn no thì một đoạn thời gian rất dài trong tương lai khả năng cậu đều phải dựa vào gió Tây Bắc sống qua ngày, cho nên đành phải thỏa hiệp: “Bằng không tôi mời cậu đi ăn lẩu?”

“Nơi đó từ trung tâm đi đến Vạn Hòa rất hay bị kẹt.” Quý Tinh Lăng cầm áo khoác, “Đi thôi, phố đối diện có cửa hàng hải sản, thịt của cậu để sau hẵng mời.”

Phục vụ ở cửa nhà hàng còn gửi tặng hoa hồng, hẳn là muốn cho mỗi vị khách có được những kỉ niệm đẹp. Lâm Cạnh giật mình vội vàng từ chối, một tay kéo lấy Quý Tinh Lăng, quả thực không khác gì ăn trộm đi vào thang máy.

Mà thẳng đến khi rời khỏi nhà hàng Cẩm Thành, hô hấp rời đến không khí lạnh lùng náo nhiệt trên đường phố, hai người mới không hẹn mà cùng nhẹ nhàng thở ra một hơi.

Quý Tinh Lăng vốn cũng cảm thấy trải nghiệm bữa cơm này quả là một lời khó nói hết, nhưng khi thấy vẻ mặt như vị ép của Lâm Cạnh, lại cảm thấy rất vui vẻ, vì thế thò lại gần: “Cậu bây giờ có phải đang cảm thấy xấu hổ hay không?”

“Tôi vì sao phải xấu hổ?”

“Bởi vì cậu mang tôi đến nhà hàng các cặp đôi.”

“Tôi rõ ràng tìm tới năm nhà hàng, là do cậu chọn The River.”

“Cậu vừa mới nói sẽ không quăng nồi lại cho tôi mà”

“Tôi đổi ý, không được sao?”

“Đương nhiên không được!”

“Đi.” Lâm Cạnh kéo người vào cửa hàng hải sản.

So với The River, tiệm lẩu ồn ào náo động hiển nhiên càng thích hợp với học sinh cấp ba, không khí quỷ dị xấu hổ của nhà hàng cặp đôi kia cũng biến mất, hai người ăn uống no đủ, nằm liệt trên sô pha ai cũng không muốn động.

“Quý Tinh Lăng tôi hình như ăn no căng rồi.”

“Tôi cũng vậy.”

“Chúng ta đi dạo một lát rồi hẵng gọi xe.”

“Đươc.”

Mưa phùn bên ngoài đã dừng.

Đèn đường màu đỏ cam phản chiếu cái bóng trên mặt đất ẩm ướt, không thể làm thành thị điên đảo, cũng có thể khiến người ta sinh ra ảo giác chói sáng trong nháy mặt.

Lâm Cạnh đút tay vào túi áo, chậm rãi đi dọc theo mép bồn hoa.

Ven đường có một gốc cây cổ thụ đã già, già đến độ đã quên mất mình là yêu quái gì, cho nên thường xuyên sẽ mơ màng chẳng phân biệt nổi mùa nở hoa, nhưng rất may mắn, nó lớn lên rất cao, cho nên sẽ không dễ dàng bị người khác phát hiện.

Mà đêm nay, nó lại nở ra một đóa hoa, một màu bạc sáng. Bị gió thổi qua, vừa bay vừa rơi nhẹ rồi dừng ở đầu vai Lâm Cạnh.

Rõ ràng con người không nên nhìn thấy cái đó, vì để tránh phiền toái, Quý Tinh Lăng bước hai bước đuổi theo, đặt lên bả vai cậu như muốn chơi xấu, ngón tay bất động thanh sắc khép lại: “Cậu chờ tôi một chút.”

Cánh hoa ở giữa ngón tay ánh màu hồng, lại ở trong không khí nhấp nháy sáng lên.

Lâm Cạnh quay đầu nhìn hắn: “Cậu nói cái gì?”

Những vụn nhỏ ánh sáng nhạt kia nhẹ nhàng như bụi trong không khí, thoáng chốc phủ kín lông mi cậu: “Hả?”

“Tôi nói nhắm mắt.” Quý Tinh Lăng kéo cậu đứng vào chỗ tối, “Sáng lấp lánh, cũng không biết là vật trang trí từ chỗ nào trong tiệm, đừng nhúc nhích, tôi giúp cậu lau khô.”

Lâm Cạnh rất phối hợp: “Ồ.”

Một đầu ngón tay hơi nóng và khô, động tác thật cẩn thận.

Một lát sau.

“Quý Tinh Lăng.”

“Đừng nhúc nhích, sắp xong rồi.”

“Tôi không phải muốn nói cái này.”

“Vậy cậu muốn nói gì?”

“Cậu hình như phát sốt rồi.”

“……”

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 17

Edit: Therainsum

Chương 17:

Đề quá đơn giản! Tinh ca bành trướng!


Kỳ nghỉ quốc khánh, vợ chồng Lâm bác sĩ được bệnh viện điều động đến vùng núi xa xôi đi chữa bệnh từ thiện, không có biện pháp bay đến Cẩm Thành, chỉ có thể mỗi đêm gọi video cho con trai mình, nhắc nhở cậu đừng suốt ngày ở nhà, vẫn nên đi ra ngoài nhiều một chút.

“Con biết rồi ạ, đêm nay con đến cẩm đại xem nhạc kịch.” Lâm Cạnh nói, “Là bộ nhạc kịch《 Yêu Tinh Sơn Thôn 》siêu hot gần đây, vé của bạn cho.”

“Một mình thôi sao?” Lâm phu nhân hỏi, “Mấy giờ kết thúc? An toàn không con?”

“An toàn ạ, dì Khương sẽ đến đón con.” Thật ra nam sinh mười sáu bảy tuổi đã hoàn toàn có thể coi là người trưởng thành, cũng không cần phụ huynh đi đưa đón buổi đêm, nhưng không chịu nổi đạo đức nghề nghiệp của cô hoạch điểu, Lâm Cạnh đã nhiều lần từ chối cũng không được, chỉ có thể tiếp thu.

“Vừa lúc ở gần Cẩm đại có chợ đêm rất nổi tiếng, con có thể cùng dì đi ăn khuya.”

Lâm bác sĩ vốn đang đánh răng, nghe được con trai nói như vậy, lập tức lấy ly súc miệng xông vào camera: “Chợ đêm đều là thực phẩm rác rưởi cùng những chất phụ gia vi phạm quy định, vi khuẩn đại tràng không tiêu được, không được ăn. Xem nhạc kịch xong thì về nhà, để dì Khương hầm canh cho con, nếu không thì cũng đừng xem nhạc kịch, vừa nghe tên yêu tinh quỷ quái ba liền biết nội dung nông cạn, đợi lát nữa ba gửi cho con vài tọa đàm có chiều sâu…… Đau!”

“Lão Lâm anh vô nghĩa nhiều như vậy làm gì!” Lâm mẹ xách lỗ tai ông lên giáo dục, “Con trai ngẫu nhiên đi xem nhạc kịch đi chợ đêm thì sao, thả lỏng một chút thì có sao không.”

“Thương Vi em làm một bác sĩ sao lại có thể để móng tay dài như vậy!”

“Vì để cấu anh, năm phút trước em vừa cắt.”

“……”

Lâm Cạnh đặt điện thoại ở trên bàn, một bên thu dọn cặp một bên nghe hai người cãi nhau ở đầu bên kia —— thực chất là kiểu liếc mắt đưa tình.

“Ba mẹ, con đi đây.”

“Đi đi.” Lâm mẹ ném chồng sang một bên, yêu thương xua xua tay, “Trên đường chú ý an toàn, mẹ cùng ba sẽ nhanh chóng chuyển đến Cẩm Thành.”

……

Trên ngọn núi Thanh Khâu có một loài dã thú, trông giống như một con cáo nhưng lại có chín đuôi.

Sương mù buổi tối bao phủ toàn bộ khu rừng, làm cánh hoa cũng đọng lại vài giọt sương trong suốt.

Quý Tinh Lăng nằm trên bãi cỏ dưới ánh trăng, mặt không biểu tình, khuỷu tay hạ xuống, trên ngực, đùi, đều đang có mấy đứa nhóc Cửu vĩ hồ lông xù xù.

Trong chốc lát lăn xuống.

Trong chốc lát lại bò lên tới.

Trong chốc lát lại lăn xuống.

Đến lúc có một đứa nhóc không biết trời cao đất dày, dẫm một phát lên mũi của đại thiếu gia, hắn rốt cuộc cũng không thể nhịn được nữa, kéo sọt tre lớn rồi gom nhưng đứa em trai từ bà con xa bỏ vào, giống như ôm đống gà con đi vào nhà: “Mẹ, con muốn đi làm bài tập!”

Hồ Mị Mị đang ở cùng một phòng với chị em Cửu vĩ hồ của mình nói chuyện phiếm, nghe được kinh ngạc hỏi: “Con không phải vừa mới làm xong sao?”

“Còn có tiếng Anh chưa làm, là bài thi Lâm Cạnh đưa con.” Quý Tinh Lăng nói, “Con đến thư phòng trước đây.”

“Oa! Tiểu Tinh hiện tại thích học tập như vậy sao.”

“Đúng vậy, còn không muốn chơi với em trai”

“Lớn lên thật hiểu chuyện.”

“Thật là vừa đẹp trai lại vừa ngoan.”

Khích lệ cùng hâm mộ đều tới không có một chút dấu hiệu, Hồ Mị Mị bị vây quanh bởi một đám người…… Lần đầu tiên trong cuộc đời có được truyền thuyết “Con nhà người ta”, tạm thời bị sự vui vẻ thật lớn này làm cho chóng cả mặt, nửa ngày còn chưa bình tĩnh lại.

Thanh Khâu không có WIFI, tín hiệu của di động cũng rất yếu, dường như cũng chỉ có thể dựa vào học tập để giết thời gian.

Quý Tinh Lăng ngồi ở trước đèn bàn, như có như không viết viết trên bài thi.

Lâm Cạnh lấy đề rất đơn giản, cũng chỉ miễn cưỡng đủ cho cơ bản, mấy năm liên tục làm học tra đứng từ dưới lên trên cũng không có chút áp lực nào mà làm. Thầy giáo Tiểu Lâm có lẽ muốn để tiến lên dần dần, trước tiên để học sinh hưởng thụ có cảm giác thành tựu thuận lợi một chút, nhưng tật xấu của Quý đại thiếu gia không ít, đề quá khó sẽ không làm, quá đơn giản cũng không được, tổng lại cảm thấy mỗi một đề đều toàn ở phương vị trào phúng chỉ số thông minh của mình—— tôi học cũng không có kém đến mức 1×3 là gì cũng không biết!

Vì thế dứt khoát ném bút xuống, không làm nữa.

Đề quá đơn giản!

Tinh ca làm lớn!

Thư phòng bao phủ bằng mùi hương gỗ đàn cũ kĩ, Quý Tinh Lăng nằm trên chiếc ghế bập bênh, âm thanh “Kẽo kẹt” nhàm chán, khiến bản thân mình cảm thấy buồn ngủ.

Trong lúc mơ mơ màng màng, thầy giáo Tiểu Lâm đột nhiên đẩy cửa tiến vào, không nói hai lời đã cầm lấy bài thi, sau khi kiểm tra đôi tay chống nạnh lập tức phê bình: “Quý Tinh Lăng cậu vì sao cũng không làm được đề toán đơn giản như vậy, cậu rốt cuộc có phải người không có đầu óc hay không! Lại đây, chép lại bảng cửu chương 300 lần!”

Quý đại thiếu gia ở trong mơ giật mình một cái, tại chỗ thanh tỉnh.

Đờ mờ, quả thật vô cùng dọa người.

Hắn cân nhắc một chút, giữa việc “Không làm xong bài tập sau đó chịu khổ nghe bị chửi” cùng “Dù sao cũng không có chuyện gì làm không bằng thuận tay viết”…… Được thôi, đi làm bài tập.

Ngoài cửa sổ, ngôi sao cũng bị tầng mây che khuất.

———

Màn sân khấu chậm rãi kéo lên, bên trong hội trường Cẩm Đại, 《 Yêu Tinh Sơn Thôn 》 chính thức bắt đầu diễn.

Theo giới thiệu trong tờ rơi, toàn bộ vở nhạc kịch sẽ xoay quanh một vụ án giết người thần quái, lấy chủ yếu sự suy lý và hồi hộp. Kết quả mở màn một phút, là một nhóm người mặc trang phục con chim bắt đầu hát, mở màn năm phút đồng hồ, vẫn là cùng cảnh tượng đó.

Mở màn mười phút.

Mười lăm phút.

……

Lâm Cạnh nghe hát đến mơ màng sắp ngủ, mà đại ca bên cạnh đã sớm bắt đầu ngáy, đến chị gái ở ghế sau nhỏ giọng oán giận, cốt truyện như vậy là sao, vậy cũng có thể hot sao?

Vừa dứt lời, từ trên trời giáng xuống một ngọn lửa, “Đùng” một tiếng rọi sáng cả rạp hát bởi ánh lửa.

Người xem nháy mắt ồ lên, đại ca ngáy không rõ tình huống, mơ màng hồ đồ đứng lên muốn chạy đi, lại bị một người phía sau giận mắng: “Tên đầu trọc kia ngồi xuống nhanh lên!”

“……”

Ánh lửa như một con rồng xuyên qua rạp hát từ trên không, những khán giả ngồi sau thậm chí có thể cảm nhận được nhiệt độ nóng rực.

Hiệu ứng quá mức thật.

Khẳng định sẽ không còn ai ngủ nữa mà đổi thành màn vỗ tay như sấm.

Mà kế tiếp còn có càng nhiều cảnh tượng kỳ diệu thay phiên nhau trình diễn.

Cú Mang nảy mầm vạn vật.

Hoan ngâm nga hát những đoạn ca dao bởi những ngôn ngữ khác nhau.

Tất Phương tạo lửa cháy cắn nuốt cả thôn trang, hơn mười con Khước Hỏa Tước vẫy cánh bay ra từ làn khói dày đặc.

Kế Mông giáng xuống một cơn giông bão.

Ánh vàng lóe ra từ Mạn Kim Đài rọi khắp sân khấu.

Đây là một giấc mơ cực kỳ lạ và đặc sắc, thẳng đến lúc diễn viên thay phiên nhau ra chào cảm ơn, người xem mới như ở trong mơ tỉnh lại, sôi nổi đứng dậy vỗ tay.

Lâm Cạnh ở vị trí rất cao, cho nên chịu chấn động cũng trực tiếp nhất. Cuối cùng cậu cũng đã hiểu vì sao những người trên mạng đánh giá bộ nhạc kịch này phần lớn là “Đờ mờ quá trâu”, “Cần phải xem”, “Thiết kế sân khấu không đẹp tôi gọi cậu làm ba” vân vân, tình cảm mãnh liệt lên tiếng. Hóa ra thật sự không phải do phẩm đức của bọn họ quá cao thượng không nỡ nói xấu, mà là sau những sức ép nơi này gây ra, căn bản không ai có thể nhớ kỹ cốt truyện rốt cuộc là cái gì, trong đầu chỉ biết chứa đầy hiệu ứng ánh đèn.

Theo phương diện này mà nói, quả thật giá trị như vé.

Bảo vệ ôm bảy tám bó hoa khán giả tặng, đi đến hậu trường gửi cho nhân viên biểu diễn. Đẩy cửa trong phòng nghỉ chỉ là một mảnh đen nhánh, có người còn đang bất mãn mà oán giận: “Chúc Long vì sao cậu lại nhắm mắt lại, tôi còn chưa tẩy trang xong”

“Tôi hôm nay đã nhìn cậu trang điểm trong hai giờ, đau mắt, để Dạ Minh tới làm cho.”

“Đại Phong đâu, Đại Phong, hôm nay hiệu quả sân khấu không tồi, lần sau tiếp tục dựa theo góc độ đó mà thổi.”

……

Cho nên nói, đoàn phim《 Yêu Tinh Sơn Thôn 》 nghiêm cấm nhân viên không liên quan tiến vào hậu trường là cực kì hợp lý.

Nếu không khán giả đưa hoa đến nơi này sẽ tại chỗ hoài nghi cuộc đời.

Bầu trời đổ mưa phùn. Buổi tối 10 giờ rưỡi, Khương Phân Phương đúng giờ xuất hiện đi ra, bà tay phải cầm một chiếc dù lớn, khoác trên cánh tay là một chiếc áo khoác dày, trong túi để bình giữ ấm, vừa thấy Lâm Cạnh đi ra liền bước nhanh đến, trước tiên giũ áo khoác ra, “Soạt” một tiếng bọc lại cả người, lại đưa dù sang, cuối cùng vặn nắp ra: “Của con, uống canh táo đỏ nấm tuyết đi, chống phổi lạnh.”

Tất cả động tác đều nước chảy mây trôi, liền mạch lại lưu loát, Lâm Cạnh còn chưa kịp load thì miệng bình nóng hầm hập đã ghé vào bên miệng.

“……”

Những thực phẩm không được sạch sẽ ở chợ đêm bị từ bỏ, Lâm Cạnh thành thật uống canh khỏe mạnh bổ dưỡng, thanh thiếu niên dưỡng sinh.

Kỳ thật Khương Phân Phương cũng có chút buồn rầu, bà đương nhiên biết mình đối với chủ nhân của mình có chút cưng chiều quá mức.

Nhưng đây là bản chất của cô hoạch điểu, chỉ cần nhìn thấy những đứa nhóc ngoan ngoãn là không thể không muốn giấu chúng dưới đôi cánh của mình.

Con đường cái vắng vẻ, hai con yêu ngụy trang thành chó Hỗn Độn nhe răng với nhau, vừa mới chuẩn bị đánh một trận, đã bị Khương Phân Phương giơ một cánh thổi bay đi, cả hai liền rớt vào đống rác.

Dơ bẩn, đừng dọa đến bạn nhỏ nhà tôi!

Vỏ chuối dính loạn trên đỉnh đầu, hai con chó kinh ngạc đến ngây người!

Đây rốt cuộc là tai bay vạ gió gì, bà cô, cô có phải là thời kinh mãn kinh đến sớm hay không?

Lâm Cạnh khó hiểu quay đầu lại: “Tiếng gì vậy ạ?”

“Không có gì đâu.”Dì Khương tươi cười giản dị, “Có thể là rạp hát quá ồn, cháu còn chưa bình tĩnh lại, đêm nay nghỉ ngơi sớm một chút. “

Lâm Cạnh “Ồ” một tiếng, thừa dịp đang chờ xe, lại gửi WeChat cho Quý Tinh Lăng nói lời cảm ơn, còn cường điệu biểu diễn rất xuất sắc, hiệu ứng mưa gió lôi điện cực kì kinh người.

————-

Mà chờ Quý đại thiếu gia nhận được WeChat này cũng đã là hai ngày sau. Khi vừa rời khỏi Thanh Khâu, di động hắn mới bắt đầu điên cuồng thông báo tin nhắn, Vu Nhất Chu, Cát Hạo, nhóm lớp, còn có đám hồ bằng cẩu hữu khác, thiếu chút nữa thông báo đến chết máy, bất quá phần lớn là những lời nói vô nghĩa, cũng không khác nhau mấy. Chỉ có thầy giáo Tiểu Lâm là lời hung ác không nói nhiều, bảy ngày tổng cộng gửi tới hai tin nhắn, một cái là nói nhạc kịch xuất sắc, cái khác là đánh thẳng vào linh hồn đưa ra vấn đề —— bài thi của cậu làm xong chưa, có đề nào không làm hay không?

Quý Tinh Lăng đầu tiên là nhanh chóng đánh một hàng, tôi viết xong rồi!

Sau đó lại cảm thấy dấu chấm than quá mức kích động như đứa ngu ngục, vì thế xóa dấu chấm câu.

Xem lại vẫn thấy không vừa mắt, dứt khoát xóa toàn bộ, đổi thành một chữ “Ừ”, vừa ngầu vừa lạnh nhạt, rất tốt rất Tinh ca.

Vài giây sau.

Có thể đạt tới: Ừ là có ý gì, Quý Tinh Lăng cậu lại không làm bài thi đúng hay không!

Tại sao còn có người kinh thường người như vậy, học tra cũng có tôn nghiêm chứ! Quý Tinh Lăng dùng một giây bác bỏ: Tôi toàn bộ đã làm xong!

Sau khi ấn gửi đi, Tinh ca mới hậu tri hậu giác cái này cũng không phải rất OK, không chỉ có một dấu chấm than kích động ngu ngốc, còn cố ý cường điệu “Toàn bộ đã”, đã cái rắm, nghe như có vẻ như mình rất để ý, vì thế lại muốn rút về, kết quả không cẩn thận trượt tay hủy bỏ.

“……”

Kỳ Lân chửi thề.

Màn hình di động lại sáng lên.

Có thể đạt tới: Thật sự toàn bộ đã làm xong sao, cậu thật là lợi hại a!

Quý Tinh Lăng bị lúng túng đến da đầu muốn nổ tung, hoài nghi đối phương có phải muốn bán sỉ một hòm thẻ “Cậu thật là lợi hại” hay không, bằng không tại sao cứ lâu lâu lại cứ tỏ vẻ mình có tình người ném một tấm vào mặt mình như vậy.

“Lâm Cạnh cậu cứ quái quái như thế thì tôi liền xóa bạn bè!”

“Khen cậu cũng không được sao!”

“Có người khen cậu như vậy sao!”

“Vậy tôi phải khen như thế nào?”

“Cậu không được khen!”

“…… Cũng được.”

Dù sao thầy giáo Tiểu Lâm cũng đã đối mặt với 400 điểm, cũng không phải rất có thể chân tình khen người nữa.

“Cậu xuống máy bay chưa, mấy giờ trở về?”

“Cậu lại muốn làm gì nữa?”

“Cậu không tới nhà tôi chép bài tập sao?”

“…… Chép, nửa tiếng nữa.”

“Vậy tôi chờ cậu.”

Quý Tinh Lăng cúp điện thoại, kéo cặp qua muốn lấy khăn ướt, lại cảm thấy tựa hồ có chỗ nào không đúng lắm.

Hai phút sau, hắn thong thả quay đầu: “Mẹ, những bài thi con in đâu ạ?”

“Mẹ nào biết,” Hồ Mị Mị bị hỏi đến không hiểu ra sao, “Con không sắp xếp gọn sao?”

Quý Tinh Lăng: “……”

Mình mẹ nó thật sự đã làm xong toàn bộ!


Tác giả có lời muốn nói: ————

Giới thiệu cơ bản đoàn kịch yêu quái.

Câu ( gou) mang: Là thần một ( thần mùa xuân ) trong thần thoại dân gian thời cổ đại Trung Quốc, quản sự sinh trưởng và nẩy mầm của cây cối.

Hoan ( huan ): Hình dạng như mèo hoang, có thể làm trăm loại tiếng kêu.

Tất Phương: Ngoại hình giống con hạc trắng, khi xuất hiện là dấu hiệu của lửa lớn.

Khước Hỏa Tước: Con tước điểu màu đen không sợ lửa lớn.

Kế Mông: Thần điều khiển giông bão trong thần thoại cổ đại.

Mạn Kim Đài: Một loại cây như rêu, đặt trong nước có thể sáng lên.

Chúc Long: Ở nơi lạnh nhất phương bắc, trợn mắt ban ngày, nhắm mắt ban đêm, thổi khí mùa đông, thở ra mùa hè.

Dạ Minh: Yêu ở Nam Hải, hai mắt có thể sáng lên, làm cho đêm như ban ngày.

Đại Phong: Một loài chim có thể thúc đẩy gió.

————

Văn yêu quái cơ bản đều dựa vào《 Sơn Hải kinh 》 cùng những thần thoại thời cổ đại Trung Quốc, có đôi khi sẽ vì cốt truyện sửa một ít giả thiết nhỏ, cảm ơn mọi người.

[ Trích từ niemlam.wordpress.com , một cách rõ ràng hơn ]

Hoan

Đi về phía tây Ửu Sơn 泑山 100 dặm theo đường thuỷ, là đến ngọn núi Dực Vọng 翼望, trên núi không có hoa cỏ cây cối, chỗ nào cũng là khoáng vật kim loại và ngọc thạch. Trong núi có một loài dã thú, hình dạng giống như mèo rừng, có một mắt ba đuôi, tên nó gọi là Hoan 讙, âm thanh nó phát ra có thể áp đảo âm thanh của một trăm loài động vật cùng nhau kêu to. Chăn nuôi nó ở bên người có thể tránh né khí hung tà, ai ăn được thịt nó thì có thể trị hết bệnh vàng da.

Tất Phương

Lại đi về phía tây núi Trường Lưu 长留 280 dặm là ngọn núi Chương Nga 章莪, trên núi không có hoa cỏ cây cối, khắp nơi là loại ngọc thạch như ngọc dao, ngọc bích. Trong núi thường hay xuất hiện hiện tượng vô cùng quái dị. Trên núi có loài chim, hình dạng như con hạc, chỉ có một cái chân, thân có vằn màu đỏ, lông vũ là màu xanh, miệng là màu trắng, tên nó là Tất Phương 毕方, tiếng nó kêu chính là tên của nó, nơi mà loài chim này xuất hiện sẽ xảy ra hỏa hoạn không rõ nguồn gốc.

Chúc Long

Ở phía tây bắc hải ngoại, phía bắc sông Xích Hà 赤河, có ngọn núi tên Chương Vĩ 章尾. Có vị thần, mặt người, thân rắn, toàn thân đều là màu đỏ, cơ thể dài một ngàn dặm, con mắt dựng đứng, mí mắt hợp thành một cái khe, nhắm mắt lại chính là đêm đen, mở mắt ra chính là ban ngày, không ăn đồ vật không ngủ cũng không hô hấp, chỉ nuốt gió và mưa. Ông có khả năng soi sáng địa phương cực kỳ u ám tối tăm, chính là vị thần Chúc Long 烛龙 trong truyền thuyết.

【Chú giải】

① Chúc cửu âm 烛九阴: “Chúc 烛” nghĩa là chiếu sáng, “Cửu Âm 九阴” biểu thị nơi cực kỳ u ám tối tăm, cửu 九 là phó từ biểu thị mức độ. Cho nên Chúc Long còn được gọi là Chúc Cửu Âm.

Góc: Bởi vì ngoại hình con Chúc Long vốn có hơi mất thẩm mĩ cho nên tui không nỡ mang lên đây (tuy rằng con ở trên nó cũng chả giống trong miêu tả), mọi người muốn xem thì vào đây hén

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 16

Edit: Therainsum

Chương 16:

Lớp học bổ túc của thầy giáo Tiểu Lâm, lớp có trách nhiệm, lớp có chất lượng.


Quý đại thiếu gia ở Sơn Hải vốn đã nổi danh, đến lúc Lâm Cạnh thổi mạnh quá đà như thế, đến buổi chiều khi tan học, sự tích uy mãnh “Trước khi thi đọc sách mười phút, sau khi thi tăng vọt lên một trăm điểm” đã thuận lợi truyền khắp cả năm lớp, hơn nữa còn có xu thế càng ngày càng ồn ào huyên náo.

“Quý Tinh Lăng chỉ đọc sách một chút liền có thể thi được 400!”

“Quý Tinh Lăng không cần đọc sách cũng có thể thi được 400!”

“Quý Tinh Lăng thi được hơn trăm điểm!”

“……”

Phát triển đến lúc sau, Vu Nhất Chu cũng có chút ngốc, đặc biệt chạy tới hỏi: “Đây là anh tự bố trí sao?”

“Bố trí bọn họ cho mày, mày muốn không?” Quý Tinh Lăng một tay chống đầu, một chữ cũng không muốn giải thích, “Thôi, mày vẫn nên câm miệng đi.”

Lại cách một ngày, Cát Hạo báo cáo: “Tinh ca, hiện tại mọi người đều đang nói trước khi thi đi bái Lý Mạch Viễn cũng vô dụng, phải đến bái anh .”

Quý Tinh Lăng:?

Cát Hạo tiếp tục giải thích: “Bởi vì thành tích của Lý tổng đều dựa vào tích lũy tháng ngày, anh thì không phải, anh là một đêm bộc phát.”

Mà nhà giàu mới nổi nghe tới luôn muốn càng tiết kiệm sức lực và thời gian, muốn trời giáng tiền của phi nghĩa một chút, quảng cáo phù hợp với quần chúng làm người ta phi thường chờ mong.

Vu Nhất Chu: “Ha ha ha ha ha ha ha ha.”

Quý Tinh Lăng hữu khí vô lực, mi cười cái rắm.

Bởi vậy có thể thấy được thầy giáo Tiểu Lâm phục vụ quá đúng chỗ, cũng là một vấn đề.

Thứ sáu tan học, trong phòng học ở lại mười bảy mười tám người, nửa nam nửa nữ, giống như Lưu Hủ nói, đều là những thành viên tích cực ngày thường ở lớp học. Trên đường đến cửa hàng thịt nướng đã líu ríu nói chuyện.

“Các cậu có nghe trường chúng ta sắp đổi thầy hiệu trưởng hay không.”

“Đổi thì đổi đi, thầy hiệu trường cũng không có đi học.”

“Nhưng thầy ấy từ chín trung tới, chín trung là trường siêu biến thái, cái khác không nói, tớ cảm thấy chúng ta rất nhanh liền phải cùng di động Say Goodbye.”

Hiện trường kêu rên một mảnh, Lâm Cạnh nghe không hiểu: “Chín trung thì làm sao?”

“Chín trung và Sơn Hải là hai trường cấp ba tốt nhất ở Cẩm Thành, phong cách hai bên không giống nhau lắm.” Lý Mạch Viễn giải thích, “Chín trung quản học sinh rất nghiêm túc, lớp 10 đã phải trọ ở trường thêm tiết tự học buổi tối, còn gần như quân sự hóa, chúng ta vẫn còn nhẹ nhàng một chút. Nhưng phải nói thật, thành tích thi đại học mấy năm nay ở Sơn Hải không bằng đối diện, khả năng chín trung điều hiệu trưởng qua cũng là vì để tăng cao điểm.”

“Như vậy sao.” Lâm Cạnh đối với chuyện này cũng không có phản ứng quá lớn, dù sao có điện thoại hay không cũng phải học, hơn nữa quản lý nghiêm khắc thì người nào đó cũng không thể trốn mấy tiết—— tuy rằng ngồi ở phòng học cũng không đại biểu cho thật sự nghe vào, nhưng ít nhiều cũng coi như đã tiếp nhận hun đúc của tri thức, có lợi mà không có hại.

Vì thế cậu hỏi: “Hiệu trường mới khi nào tới?”

“Sau đại hội thể thao thì phải.” La Lâm Tư chen vào nói, “Ba tớ không rõ lắm nhưng hẳn là không khác lắm đâu.”

Quý Tinh Lăng còn đang cùng Vu Nhất Chu nói chuyện phiếm, cũng không có ý thức được thầy giáo Tiểu Lâm đã đắc ý vạch ra một vòng kế hoạch phụ đạo cho mình. Cửa hàng thịt nướng ở sau hẻm quả thật rất rộng, chân của ông chủ đi không tiện, đi đường có chút khập khiễng, bộ dáng như một đại ca giang hồ trưởng thành, tính cách cũng rất đại ca giang hồ, tự mình đi bày que nướng, còn muốn thừa dịp dọn đồ ăn lên cùng với nhóm đàn em uống mấy chén.

“Mây đứa bây chưa thành niên đúng không, tôi đây cũng không thể bán rượu.” Ông ta nhô đầu lưỡi ra muốn uốn lên trên, “Phải tuân thủ luật của con…… Không phải, là tuân theo luật pháp, tuân theo luật pháp, luật bảo vệ trẻ vị thành niên, đến đây, mang cho mấy đứa này mấy ly nước ép dưa hấu.”

Cát Hạo dịch lại gần, thần bí hạ giọng: “Tinh ca, ông ta có phải vừa mới chuẩn bị nói phải tuân thủ luật pháp của con người đúng không?”

Quý Tinh Lăng “Ừ” một tiếng: “Là độc túc điểu.”

Cát Hạo kinh ngạc hỏi: “Anh làm sao thấy được?”

“Đoán.” Quý Tinh Lăng nói, “Gần trường đều có vài độc túc điểu, người lúc trước vừa mới dọn đi.”

Thác Phi (1) có thể trợ giúp nhóm tiểu yêu quái vị thành niên tránh thiên lôi, cho nên trường học cũng nguyện ý cho nhà họ chính sách ưu đãi, để những cửa hàng xung quanh giao cho bọn họ kinh doanh, xem như đôi bên cùng có lợi.

Thứ sáu, khách trong tiệm cũng không ít, mấy người phục vụ vội đến xoay vòng vòng, Lâm Cạnh nhớ kỹ lời dặn dò của Lưu Hủ “Phải có quan hệ tốt với bạn học”, chủ động gánh vác trách nhiệm đến phòng bếp hỏi đồ ăn, kết quả vừa đi ra phía sau liền thấy một con chim khổng lồ lông xù xù đang ngồi, nhất thời kinh ngạc đến ngây người.

“Sao cháu lại ra đây…… Không phải, tại sao cháu lại tới sau bếp.” Bà chủ nhanh chóng xuất hiện, thân mật đỡ bờ vai của cậu dẫn ra bên ngoài, ” Đó chỉ là con đà điểu vừa mới mang tới, cháu có muốn ăn không? Ăn thì nói cô, cô lập tức đi mài dao.”

Ông chủ Thác Phi uống say: “……”

Lâm Cạnh nhanh chóng từ chối, thấy nó sống khá tốt, không bằng nuôi thêm hai ngày.

La Lâm Tư tò mò hỏi: “Hai người đang nói gì vậy?”

“Ồ, tớ vừa mới thấy ở sân sau có một con đà điểu, rất lớn.” Lâm Cạnh giơ tay hình dung một chút, “Còn lớn hơn ở vườn bách thú.”

“Oa!” Nữ sinh sôi nổi đứng lên, “Chúng tớ cũng đi xem.”

Bà chủ:?

Bà nhanh chóng ngăn cửa lại: “Không được đâu, tiểu Tôn, tiểu Tôn, nhanh lên đem ba của con…… Nhốt con đà điều mới mua kia lại, đừng cho nó làm khách bị thương!”

Tiểu Tôn thoạt nhìn chỉ có bảy tám tuổi, đang ghé vào sau quầy thu ngân làm bài tập, bé bé xinh xinh động tác chậm chạp. Không chờ bước chân ngắn nhỏ của bé chạy đến sân sau, mấy nam sinh trong lớp thích La Lâm Tư đã ôm lấy các nữ sinh phá tan trở ngại của bà chủ, đảm nhiệm việc tỏ vẻ mọi người cứ việc xem, có chúng tôi bảo vệ rồi, mười con đà điểu xông tới cũng không có vấn đề gì.

Quý Tinh Lăng từ toilet trở về, thấy chỗ ngồi vơi đi hơn nửa, không thể hiểu được: “Người đâu?”

“Đến sân sau xem đà điểu.” Lâm Cạnh chỉ chỉ ra phía sau, “Một con thật lớn, chỉ là lớn đến kỳ quái luôn á, cậu có muốn đi nhìn thử không?”

Quý Tinh Lăng: “……”

Đậu!

Hắn cất bước chạy về phía sân sau, kết quả vừa vặn đâm vào Vu Nhất Chu vừa mới đi xem về, đối phương kêu thảm thiết một tiếng, che mũi lại ngồi xổm trên mặt đất, nước mắt cũng muốn chảy ra tới nơi: “Anh mẹ nó vì sao đi xem đà điểu còn phải tích cực như vậy?”

Quý đại thiếu gia tạm thời không rảnh để lo an ủi hồ bằng cẩu hữu, tiếp tục chạy ra ngoài cửa liền thấy, trong sân thật đúng là có một đà điểu, đứng không nhúc nhích, hai mắt mê ly, hai chân to lớn.

……

May mắn, sợ bóng sợ gió một hồi.

Lúc trở lại phòng riêng, Vu Nhất Chu đang che mũi bằng túi chườm đá, thanh âm run rẩy, biểu tình một lời khó nói hết: “Anh thế mà thật sự mặc kệ em, một mình chạy đi xem đà điểu?”

Thử nghiệm hữu nghị yêu ớt lại lần nữa bật ra, đại thiếu gia ho khan hai tiếng, vỗ vai cậu ta hai cái tượng trưng cho lời xin lỗi, mình thì bớt thời giờ túm lấy Cát Hạo sang một bên: “Sao lại thế này?”

“Đúng là đà điểu, không phải Thác Phi.” Cát Hạo nhỏ giọng, “Em vừa nãy cũng tưởng chủ tiệm thịt nướng uống say, dọa nhảy dựng.”

Trong sân, bà chủ nhìn con đà điểu trước mắt một cách kinh hoàng hỏi: “Lão Tôn anh vì sao lại biến thành như vậy?”

Ông chủ Thác Phi mơ hồ: “Hả?”

“Anh có biết mình đã biến thành đà điểu hay không?”

Ông chủ Thác Phi cúi đầu nhìn nhìn, nghi hoặc: “Đà điểu gì, anh không phải là anh sao?”

“Nhưng em thấy anh là một con đà điểu!”

“Em xác định không phải do mình lớn tuổi rồi nên hoa mắt chứ?”

“Tôn làm giàu anh có phải muốn ly hôn hay không!”

Vài phút sau, hàng rào lơ lửng trong không khí rung chuyển và bị gió thổi bay.

Ông chủ Thác Phi vẫn là lão đại ngầu ngầu kia, cũng không còn biến thành đà điểu để ăn.

Bà chủ nhẹ nhàng thở ra: “…… Anh không thay đổi, nhưng ai vừa mới bày ảo cảnh?”

“Không biết.” Ông chủ còn chưa có hoàn toàn thanh tỉnh, “Có thể là giáo viên nào đó trùng hợp ở gần đây, em biết mà, bọn họ có nghĩa vụ bảo vệ trẻ vị thành niên về sức khỏe và tinh thần.”

“Là yêu nào, là trẻ vị thành niên cùng yêu vị thành niên, lão Tôn nếu anh còn lại trong thời gian làm việc uống rượu, chúng ta có thể bị tịch thu giấy phép buôn bán đó anh có biết hay không!”

“Được được được, biết biết, anh không uống, không uống nữa.”

Vì để sự kiện lần này viên mãn trôi qua, bà chủ còn cố ý thêm những món thịt đà điểu mới vào thực đơn, lấy đó để tỏ vẻ chúng tôi thật sự có món như vậy, con đà điểu ngồi xổm hóa khờ kia cũng không phải chồng tôi. Nhưng vài ngày sau, lão Tôn ở cửa hàng thịt nướng vẫn nhận được thông báo cải chính từ Văn phòng Công nghiệp và Thương mại của Ủy ban Quản lý yêu quái, mở đầu viết “Từ quần chúng ẩn danh báo cáo” vân vân, và phải nộp phạt trong vòng ba ngày.

Ông chủ Thác Phi tức giận: “Cũng không có bại lộ, vì sao lại phạt tiền chúng ta, tên quần chúng nào nhàm chán như vậy, tôi muốn khiếu nại!”

“Tôn làm giàu anh phải khiếu nại chỗ nào, phạt tiền lần này toàn bộ đều trừ vào tiền tiêu vặt của anh!”

“……”

Nhưng mà vẫn may mắn, cửa hàng thịt nướng của lão Tôn đồ ăn ngon giá rẻ, sinh ý rất rực rỡ, kỳ nghỉ thứ mười một theo dự định cũng bỏ, hẳn là không cần bao lâu đã có thể kiếm lại tổn thất.

Kỳ nghỉ ở cấp ba Sơn Hải cũng đã được dán lên, ngoại trừ lớp 12, các lớp khác đều có tám ngày nghỉ hoàn chỉnh. Quý Tinh Lăng phải về quê ăn sinh nhật của trưởng bối, Lâm Cạnh không có sắp xếp gì, tính nắm chặt thời gian đọc sách, vừa lúc học lại môn toán.

Quý Tinh Lăng khó có thể hiểu được: “Không đi đâu mà chỉ dành tám ngày ở nhà học toán thôi sao?”

Lâm Cạnh: “Có vấn đề gì sao?”

“Không có vấn đề gì.” Thầy giáo Tiểu Lâm thật lợi hại, thầy giáo Tiểu Lâm thật trâu bò.

“Tôi về nhà đây.” Lâm Cạnh thu dọn bài thi, “Cậu ngủ sớm một chút đi.”

“Này đợi đã.” Quý Tinh Lăng gọi cậu lại, mò ở trong ngăn kéo nửa ngày, cuối cùng mới lấy ra một tấm vé, “Lúc trước không phải cậu muốn đi Cẩm Đại nghe tọa đàm sao, tôi có một tấm vé nhạc kịch, cũng ở chỗ đó, đưa cho cậu.”

Nhạc kịch tên là《 Yêu Tinh Sơn Thôn 》, nghe nói hiệu quả thị giác rất kinh người, gần đây rất hot. Lâm Cạnh hỏi: “Sao cậu không đi?”

“Tôi phải về nông thôn.” Quý Tinh Lăng nói, “Ở với ông ngoại vài ngày.”

“Vậy tôi không khách khí, cảm ơn.” Lâm Cạnh chuyển tiền cho hắn ở trên WeChat, “Nhận đi.”

“Đây là người khác đưa cho ba tôi, tôi cũng không phải người bán” Quý Tinh Lăng dựa vào trên bàn, “Như vậy đi, tôi không lấy tiền, tính là cậu thiếu tôi bữa cơm.”

“…… Cũng được.” Lâm Cạnh cười, “Sau Quốc khánh gặp.”

Vừa ra đến trước cửa lại bổ sung: “À đúng rồi, đợi lát nữa tôi gửi bài tập cho cậu, nhớ phải download rồi in ra đó.”

Tinh ca không chỉ có nghi hoặc, còn muốn lớn tiếng nói ra: “Bài tập gì?”

“Toán cùng tiếng Anh. Bài thi thầy cô phát khá khó với cậu, cho nên tôi tìm một vài đề dễ khác.”

“…… Quá nhiều, tôi không làm được!”

“Cậu chỉ cần viết theo những gì tôi bố trí là có thể làm hết.”

“Vậy của lão Lý và cô Ninh thì làm sao bây giờ?”

“Tôi làm, cậu mùng 7 là có thể trở về mà, một đêm là có thể chép xong.”

“Học sinh giỏi như cậu sao lại có thể xúi giục người khác chép bài tập!”

“Quý Tinh Lăng, cậu lúc trước không phải cũng chép bài tập tôi sao?”

“……”

“Đừng nghĩ lười biếng!”

Lớp học bổ túc của thầy giáo Tiểu Lâm, lớp có trách nhiệm, lớp có chất lượng.

Học rồi sẽ thi được 400, an toàn đáng tin cậy, đánh giá cũng tin cậy.

Hồ Mị Mị cái gì cũng nói tốt.


Tác giả có lời muốn nói: Thác Phi (tuo fei), độc túc điểu.

Lại đi về phía tây núi Phù Sơn 浮山 70 dặm, có ngọn núi Du Thứ 羭次, sông Tất Hà 漆河 bắt nguồn từ ngọn núi này, rồi chảy về hướng bắc trút vào sông Vị Hà 渭河. Trên núi có rất nhiều cây vực và cây cương, dưới núi mọc rất nhiều bụi trúc nhỏ, phía bắc núi có nhiều đồng thau, phía nam có nhiều ngọc anh viên. Trên núi có loài dã thú, hình dạng như viên hầu, có cánh tay rất dài, giỏi về ném đồ vật, tên nó là Hiêu 嚻. Trên núi có loài chim, hình dạng giống con cú mèo, có mặt người nhưng lại chỉ có một cái chân, tên là Thác Phi 橐[非/巴], loài chim này xuất hiện vào mùa đông ngủ đông vào mùa hè, mặc quần áo làm từ lông vũ của nó thì sẽ không sợ bị sét đánh. ( trích từ niemlam.wordpress.com )

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 15

Edit: Therainsum

Chương 15:

Quý Tinh Lăng tôi cảm thấy được cậu thật sự thật là lợi hại đó!


Vì để cảm ơn Lâm Cạnh, Hồ Mị Mị thật ra tính mời cậu đến nhà ăn bữa cơm, kết quả cửa mở ra mới phát hiện đêm nay ở phòng 1302 có khách —— là một đôi vợ chồng trông rất nhã nhặn.

“Là bạn của Lâm bác sĩ ở Cẩm Thành, đêm nay cố ý đên đây với Tiểu Cạnh.” Khương Phân Phương cười mời vào, “Tôi nấu rất nhiều đồ ăn, Quý phu nhân có muốn ăn chung không? Vừa lúc con trai của Lưu tiên sinh cũng học lớp 12 ở Sơn Hải, có thể để mấy đứa nhỏ nói chuyện về việc học tập.”

Lúc hai người nói chuyện, Lưu Hủ vừa lúc bưng trái cây từ phòng bếp ra, anh đeo một cặp mắt kính màu bạc, dáng người cao gầy, tóc màu nâu đỏ là một trong những kiểu tóc thịnh hành trong giới minh tinh. Hồ Mị Mị lập tức có ấn tượng, năm trước lúc mở họp phụ huynh bà đã từng nhìn thấy ảnh chụp ở bảng vàng danh dự, lúc nhìn ảnh có một cậu sinh viên ưu tú ra nói, người khác đều là ” Sinh viên nhã nhặn tóc đen”, chỉ có nam sinh này hành xử khác người nói rằng “Trường chúng ta không cho nhuộm tóc nhưng của tôi là trời sinh”, khiến không ít phụ huynh cười tới chụp ảnh.

Hồ Mị Mị không có hứng thú tới nửa xu với việc “Ăn cơm với cặp vợ chồng xa lạ”, nhưng một khi “Cặp vợ chồng xa lạ” thêm ở phía sau vài từ biến thành “Cặp vợ chồng xa lạ đã bồi dưỡng ra một sinh viên ưu tú”, vậy đừng nói một bữa cơm, mười bữa cũng hoàn toàn OK.

Phòng khách phòng 1301, Quý Tinh Lăng đang nằm ở trên sô pha chơi game, một chân hắn dẫm lên tay vịn, một chân khác để ở chỗ tựa lưng, sinh động giải thích cái gì gọi là“Ăn không ngồi rồi nằm ra”. Kỳ thật đại thiếu gia vừa mới thi được 400 điểm vinh quang, theo lý mà nói có thể kiêu ngạo chơi di động một lát, cho nên khi nghe được cửa phòng mở, hắn cũng không có kịp thời đổi tư thế, kết quả thuận lợi nghênh đón một trận giáo huấn: “Quý Tinh Lăng con nhìn xem bộ dạng bây giờ của con là gì đi, không lên được bảng vàng danh dự còn chưa tính, vì sao lại còn ngồi như thế?”

“……”

Tinh ca trầm mặc ngồi thẳng, hạn sử dụng 400 điểm ngắn đến mức khiến lòng người giận sôi.

Đây là tình mẹ con gì.

“Lên thay quần áo, đi đến phòng 1302 ăn cơm.” Hồ Mị Mị phân phó, “Vừa lúc bạn của Tiểu Cạnh cũng ở đó, nghe nói là học sinh hàng đầu ở Sơn Hải, con nghe cho tốt kinh nghiệm học tập của người ta.”

Quý Tinh Lăng ngay trong một giây nằm lại sô pha: “Con không đi, không quen biết.”

“Con không quen là đúng, con cũng chả cùng một cấp bậc với người ta.” Hồ Mị Mị đá đôi dép của hắn đi, “Còn muốn 500 tiền yêu quái không?”

Đả kích chính xác.

Tiền đặt cọc của ông chủ béo ở cửa hàng tạp hoá đã thanh toán rồi, món nợ khổng lồ trên người lại nằm lên bảng vàng danh dự, thi 400 điểm không được chơi game, dù sao thì cũng không thể tiến thủ nhân quyền…… À, yêu quyền, cũng không có tư cách cò kè mặc cả, chỉ có thể ngoan ngoãn ôm chai rượu vang đỏ cùng điểm tâm ngọt đi sang phòng cách vách tiếp thu kinh nghiệm của học bá.

Trên bàn cơm rất náo nhiệt.

Chú Lưu tên là Lưu Đại Kỳ, cùng với cô Lư Vũ là bạn học đại học, tốt nghiệp liền kết hôn, công tác cũng là đơn vị cùng nhà, là một cặp vợ chồng tiêu chuẩn mẫu mực. Chỉ là địa điểm đi làm quá mức trang trọng nghiêm túc, họ đuề làm nhà tang lễ Đông Phương ở Cẩm Thành nên không thích hợp để làm đề tài câu chuyện, cho nên đề tài của phụ huynh toàn bộ hành trình đều đóng đinh ở việc học tập. Lưu Hủ năm lớp 11 đã được giải cấp tỉnh môn vật lí, khai giảng lớp 12 lại thuận lợi đi vào đội của tỉnh, theo chính sách giảm điểm vô điều kiện, chỉ cần thi qua một vòng là có thể tiến vào đại học Thanh Hoa. Hồ Mị Mị đầu tiên là thích hợp tỏ vẻ ca ngợi một chút, sau đó lại quan tâm dò hỏi: “Vậy hai người đang sống ở đâu thế?”

Đại học Thanh Hoa, (giản thể: 清华大学; phồn thể: 清華大學; bính âm: Qīnghuá Dàxué) (tên giao dịch quốc tế: Tsinghua University – THU) là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trường này được xem là trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á, luôn có tên trong thứ hạng cao nhất của Bảng xếp hạng các trường Đại học danh giá nhất châu Á. 

Quý Tinh Lăng cảnh giác: “Mẹ!”

Đừng nói mẹ lại muốn dọn nhà lần nữa nha.

“Ở đối diện Giang Nam ngạn.” Lư Vũ cười nói, “Đáng ra nên sớm đi thăm Tiểu Cạnh, chỉ là Tiểu Hủ nói sắp phải kiểm tra nhập học, không cho bọn tôi tới quấy rầy em trai, cho nên vẫn cứ kéo dài tới hôm nay.”

Giang Nam ngạn cùng Giang Ngạn Thư Uyển cách xa một cái đường cái, cũng thuộc trấn thủ của Bạch Trạch. Nếu chuyển nhà cũng không trông cậy được chuyện con trai mình thi 500 điểm, Hồ Mị Mị chỉ có thể đem hy vọng một lần nữa ký thác vào thầy giáo Tiểu Lâm.

“Thật ra ——” Lâm Cạnh vốn muốn nói thật ra Quý Tinh Lăng cũng rất nỗ lực, mấy ngày trước hôm kiểm tra vẫn luôn thức đêm học bài, cũng không có chơi bời lêu lổng, nhưng lại kịp thời nhớ tới trên bàn cơm còn có Lưu Hủ, vì thế kịp thời câm miệng, hơn nữa còn bình tĩnh nói sang chuyện khác, “Xương sườn ngon lắm, cậu ăn nhiều một chút.”

Quý Tinh Lăng thất thần, hứng thú vô vị, lấy cục xương nhỏ cắn răng rắc.

Sớm biết rằng đã nhàm chán như vậy, còn không bằng đi ra ngoài ăn thịt nướng với Vu Nhất Chu cho rồi.

Nhưng mà nhắc tới thịt nướng, Quý Tinh Lăng lại nhớ tới chuyện khác. Sau khi ăn cơm xong, các phụ huynh ngồi ở phòng khách nói chuyện phiếm, hắn dựa vào tủ ở thư phòng: “Này, buổi tối thứ sáu cả lớp đi ăn liên hoan, là cửa hàng thịt nướng phía sau hẻm, cậu nhớ dành thời gian đi.”

“Thứ sáu tuần này sao?” Lâm Cạnh tra di động, “Nhưng tôi muốn đi nghe một tọa đàm văn học ở đại học Cẩm Thành, đã báo danh rồi, 7 giờ rưỡi bắt đầu.”

“……”

“Tôi không đi ăn thịt nướng đâu.” Lâm Cạnh tiếp tục nói, “ Nếu cả lớp đều đi, vậy ngày mai tôi chuyển tiền cho lớp trưởng, lần sau nhất định sẽ đi.”

“Thôi, là tôi mời.” Quý Tinh Lăng để quyển sách trong tay lại, cảm thấy có chút mất mát, “Tôi về ngủ đây.”

“Ngủ sớm như vậy hả?”

“Buồn ngủ.”

Quý đại thiếu gia một tay đút túi, khóe mắt hơi rũ, một tư thế lười biếng trước sau như một lại không chút để ý. Lâm Cạnh đưa hắn ra cửa, sau khi trở lại thư phòng, Lưu Hủ hỏi cậu: “Em sau khi chuyển trường có mời lớp ăn cơm không?”

Lâm Cạnh sửng sốt: “Không, vì sao ạ?”

“Chuyện này còn có thể có vì sao.” Lưu Hủ bị chọc cười, “Sau khi chuyển trường mời mọi người ăn cơm là để tăng tình cảm. Thật ra em mời cả lớp cũng không phải cả lớp đều đi, những người đồng ý đi nhiều nhất cũng chỉ tầm mười hai người, nhưng đều là những thành viên tích cực của lớp, nếu có thể thân với nhóm người này là có trợ giúp em làm quen với tập thể.”

Lâm Cạnh lúc trước chưa từng nghĩ tới điều này, nhưng mà sau khi được nhắc nhở cũng cảm thấy mình giống như kẻ xâm lấn lớp 11-1, cho dù không đến mức bị cô lập, nhưng với câu“Lý tổng phải làm Sơn Hải vẻ vang” trong tiết tiếng Anh mà xem, tựa như Miss Ninh nói, hộ khẩu của cậu tám phần vẫn thuộc về ở tam trung Ninh Thành.

“Anh cũng về nhà đây.” Lưu Hủ dặn dò, “Tọa đàm kia cũng không nhất thiết phải đi, em vẫn nên đi ăn thịt nướng với bạn cùng lớp đi, dù sao cũng không mệt được.”

Lâm Cạnh gật đầu: “Vâng.”

……

Quý Tinh Lăng nằm trên sô pha, trong miệng ngậm một cây kẹo que, đang cùng Vu Nhất Chu chơi game. Trạng thái đêm nay của hắn rất tồi tệ, liên lụy đồng đội điên cuồng rớt máu, âm thanh trong tai nghe ồn ào như phát điên, “Đậu má, anh, anh sao lại thế này, bên trái bên trái, đừng đi chỗ đó…… Em, em, đó là em mà anh!”

Lâm Cạnh vỗ vỗ bờ vai của hắn: “Quý Tinh Lăng.”

Trong phòng vốn có mình mình đột nhiên xuất hiện thêm một người, trình độ khủng bố thẳng đến như đêm khuya, Quý đại thiếu gia bị dọa hết cả hồn, di động thiếu chút nữa đập vào mặt.

“Cậu vào khi nào thế?!”

“Một phút trước, cô mở cửa cho tôi.” Lâm Cạnh giải thích, “Tôi đã gọi cậu hai ba tiếng, nhưng cậu đeo tai nghe cho nên không nghe được.”

“Tìm tôi có việc gì?” Quý Tinh Lăng đứng lên.

“Tôi không đi nghe tọa đàm nữa, thứ sáu đi ăn thịt nướng thêm tôi nữa” Lâm Cạnh hỏi, “Hẳn là còn chưa có nộp lên danh sách chứ?”

“Cả lớp ăn một bữa cơm cần gì danh sách chính thức gì, đến lúc tan học ở lại là được.” Quý Tinh Lăng xoa xoa mũi, “Là Lão Hầu phụ trách đặt vị trí, để ngày mai tôi bảo Vu Nhất Chu nói cho cậu ấy một tiếng.”

“Được.”

Một lát sau.

“Quý Tinh Lăng cậu thường xuyên mời cả lớp ăn cơm sao?”

“…… Tôi vì sao phải thường xuyên mời cả lớp ăn cơm?”

“Tôi chỉ hỏi thôi.” Lâm Cạnh nhìn di động trên sô pha, “Vậy cậu tiếp tục chơi game đi, ngày mai gặp.”

Các đồng đội bên trong đang điên cuồng chửi người, có một số người đã dứt khoát từ bỏ gọi anh em. Quý Tinh Lăng mặc kệ họ bấm thoát ra, ngẩng đầu liền thấy Lâm Cạnh còn đứng ở cửa, chuông cảnh báo trong lòng tức khắc vang lên, chẳng lẽ cậu ta bây giờ muốn đi dạy bổ túc toán cho mình?

Thầy giáo Tiểu Lâm cẩn thận cân nhắc nửa ngày, tổng lại cảm thấy mình hình như đã quên một việc, nhưng lại không thể nào nghĩ ra, vì thế hỏi: “Quý Tinh Lăng, cậu có cảm thấy mình còn một việc nào đó quên làm hay không?”

Quý đại thiếu gia đầu óc mơ hồ: “Sao cậu lại hỏi vấn đề này?”

“Thôi, cũng có thể là do tôi có chút chóng mặt.” Lâm Cạnh đè đè huyệt Thái Dương, “Chúc ngủ ngon, còn có, cảm ơn bữa thịt nướng của cậu.”

“Không cần khách khí.” Ngữ điệu phi thường nhẹ như mây gió.

Đêm nay, thầy giáo Tiểu Lâm cho đến lúc trước khi ngủ còn đang tự hỏi, đến tột cùng là có chuyện xui xẻo nào bị mình để quên ở một góc, ruột gan cồn cào.

Mà nghi vấn này thẳng đến tiết tự học tiếng Anh ngày hôm sau khi mới được cởi bỏ.

Miss Ninh đứng ở trên bục giảng: “Quý Tinh Lăng, em chuẩn bị xong rồi sao? Chuẩn bị xong rồi thì lên bục giảng.”

Lâm Cạnh trong đầu “Ầm” vang một tiếng!

Xong rồi, kinh nghiệm học tiếng Anh.

Quý Tinh Lăng: “……”

Bởi vì hắn quả thật không có phương pháp tuyệt diệu kinh thiên động địa gì có thể chia sẻ, đành phải thú nhận đúng sự thật: “Em được giúp đỡ.”

Cả lớp cười vang, Ninh Phương Phỉ cũng cười theo khom lưng nửa ngày: “Được giúp cũng phải nói cho các bạn được giúp như thế nào, tranh thủ thi giữa kỳ lấy được điểm cao như ngữ văn.”

Không biết đứa cháu trai nào khởi đầu, tiếng vỗ tay bộp bộp nhiệt liệt vang lên, nửa ngày cũng không thấy dừng, không khí vui vẻ như đi ăn tết. Quý Tinh Lăng không nói được nên chỉ có thể cứng họng, không phải chỉ được giúp đỡ thôi sao, hoan hô cái rắm. Hắn dựa thật mạnh về ghế phía sau một cái, âm thanh của Vu Nhất Chu lập tức không dám lớn nữa.

Trường hợp một lần nữa mất khống chế, cuối cùng vẫn dựa vào thầy giáo Tiểu Lâm vớt người ra như cũ.

Thấy Lâm Cạnh giơ tay, Ninh Phương Phỉ gật đầu ý bảo: “Em nói.”

“Thưa cô, Quý Tinh Lăng hình như cũng không phải học thật sự nghiêm túc, em thường xuyên thấy cậu ấy buổi tối xuống dưới lầu chơi bóng.” Lâm Cạnh đứng lên, “Cùng ngày với ngày kiểm tra, em đã ở bên ngoài giải đề cùng viết văn, cậu ấy lại hỏi em làm sao làm bài thi, cho nên hàn huyên vài phút.”

Ninh Phương Phỉ có chút ngoài ý muốn: “Các em ở cùng một chỗ?”

“Hàng xóm ạ, thường xuyên gặp nhau.”

“Vậy đổi thành em chia sẻ phương pháp học tập cho các bạn.” Ninh Phương Phỉ quả nhiên cho đi, “Quý Tinh Lăng, em ngồi xuống đi, lần sau phải bảo trì điểm này.”

Lâm Cạnh tay không đi lên thượng bục giảng, cậu tuy rằng cũng chưa chuẩn bị gì, nhưng ở phương diện kỹ xảo trong tiếng Anh vẫn có thể thuận miệng nói tới mười phút. Sau khi tan học, lại có không ít bạn học chạy tới hỏi, Quý Tinh Lăng thật vất vả mới tìm được cơ hội đưa cho cậu một chai nước: “Cảm ơn.”

“Không cần khách khí.” Bên cạnh chỗ ngồi còn vây quanh không ít người, Lâm Cạnh nghĩ nghĩ, đột nhiên biểu tình trở nên thành khẩn nói một câu, “Quý Tinh Lăng tôi cảm thấy cậu rất siêu, thật sự đấy, tôi trước này chưa từng thấy ai học mười phút liền thi được mấy chục điểm, thật là lợi hại a.”

Tinh ca:?

Ngược lại cũng không cần khoa trương như vậy.

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 14

Edit: Therainsum

Chương 14:

Quý Tinh Lăng, cậu là tới an ủi tôi sao?


Cả lớp đều mỏi mắt trông chờ con điểm, Vương Hoành Dư còn cố tình nhiều lời, thong thả ung dung nói nửa ngày “Bài kiểm tra lần này so với bài thi đại học vẫn còn rất đơn giản, cho nên các em lấy được thành tích tốt cũng đừng kiêu ngạo, phải tiếp tục nỗ lực” vân vân và mây mây, một bình giữ ấm cầm lên lại để xuống, cầm lên lại để xuống, mãi cho tới khi bọn trẻ xem phía dưới đã sắp sụp đổ mới cảm thấy mỹ mãn gọi đại diện môn lên phát bài thi: “Vì mọi người đều thi rất tốt, cho nên thầy không đọc riêng thành tích nữa, chỉ chọn những điểm của đối tượng trọng điểm thôi, đứng nhất lớp là Vi Tuyết 130 điểm, Lý Mạch Viễn cùng Lâm Cạnh đều là 128, tiến bộ lớn nhất chính là Quý Tinh Lăng được 109 điểm, em ấy lần này viết văn thật sự hay, đến buổi tự học hãy truyền cho mọi người xem một chút.”

Quý Tinh Lăng: “……”

Đây lại tới phân đoạn kỳ diệu gì?

“Nào nào, cho em mượn tác phẩm tuyệt vời đi.” Vu Nhất Chu e sợ thiên hạ còn chưa đủ loạn, dẫn đầu duỗi tay muốn lấy, thuận lợi lãnh một câu cực khốc “Cút đi”. Quý Tinh Lăng ném móng vuốt của đứa phía sau sang một bên, quay đầu nhìn Lâm Cạnh, thấy cậu đang nhỏ giọng nói chuyện với Lý Mạch Viễn, tựa hồ cũng không có bởi vì “Thiếu hai điểm nữa là đứng nhất lớp” mà tâm tình hạ xuống, lúc này mới yên tâm ngồi trở về.

Một con số 109 viết bằng mực đỏ tươi trên bài thi, mà 109 điểm là khái niệm gì, là chỉ kém 21 điểm so với người đứng nhất lớp, nếu mở rộng phạm vi nhìn một cái thì Thủ khoa thi đại học năm trước ở Cẩm Thành điểm ngữ văn cũng mới có 115.

Tuy rằng đề khẳng định sẽ khác nhau, nhưng Tinh ca trước mắt có đủ điều kiện để tự hào một chút.

Tâm trạng của Vương Hoành Dư rất tốt, khó có được lúc không dạy quá giờ, chuông tan học mới vừa vang liền khẳng khái đi ra.

Vu Nhất Chu duỗi cái eo lười: “Đi ăn cơm khum? Thuận tiện giới thiệu kinh nghiệm học tập của anh một chút ha.”

“Kinh nghiệm của tao chính là tận lực rời xa những loại người như mày.” Quý Tinh Lăng ném sách vào trong hộp bàn, lười ba hoa, “Đi với Cát Hạo đi, tao có việc rồi.”

Vu Nhất Chu mạnh mẽ ôm lấy cổ hắn: “Này này, anh gần đây có chuyện gì thế, cứ trăm công ngàn việc, không nói rõ ràng là em đi theo đó.”

“Buông tay ra!”

“Không buông!”

“Vu Nhất Chu!”

“Thành thật khai báo, giữa trưa liền bỏ rơi ba ba đi chỗ nào?”

“Đậu má!”

Hai người ở trên chỗ ngồi đánh nhau, Cát Hạo đứng bên cạnh thực khổ sở: “Tiết đầu tiên buổi chiều là môn toán, thầy Lý lần nào cũng đến sớm mười lăm phút.” Cho nên hai người rốt cuộc khi nào mới có thể đi căn tin.

Quý Tinh Lăng thật vất vả mới tránh khỏi Vu Nhất Chu, ngẩng đầu đã thấy trong phòng học đã sớm đã trống không. Thật ra là hắn định mời Lâm Cạnh ăn một bữa cơm, bởi lần này viết văn được cao điểm là toàn dựa vào thầy giáo Tiểu Lâm trước khi thi tìm được đề rất tốt. Nhưng lại bị đứa cháu trai Vu Nhất Chu này quấy rối, bữa tiệc chỉ có thể tạm thời chuyển đi, vì thế bất mãn đạp đối phương một cái: “Đi, Phù Dung Uyển, giữa trưa mày mời.”

Vu Nhất Chu buồn bực: “ Không phải hồi nãy anh nói có việc sao?”

“Đổi ý rồi.” Quý Tinh Lăng cầm cổ áo cậu ta, kéo đi ra ngoài phòng học, “Tao quyết định cho mày một cơ hội mời bố mày ăn cơm.”

“Đậu, lăn!”
……

Buổi sáng đã có thành tích hai môn, ngữ văn khắp chốn mừng vui, tiếng Anh tuy rằng hơi tệ nhưng Miss Ninh ôn nhu, đã không mắng câu nào, ngược lại còn an ủi những người xui xẻo không đạt tiêu chuẩn, cho nên tâm trạng quần chúng cơ bản là ổn định.

Nhưng môn toán thì khác hoàn toàn.

Lý Kiến Sinh vốn là một thầy cực kì nghiêm lại được hưởng tiền trợ cấp quốc gia, khóe miệng hạ xuống vốn đã đủ dọa người, càng miễn bàn là những lúc mặc kệ không lên tiếng, mặt âm trầm, đặt xuống trước mặt một chồng bài thi, đứng ở sau bục giảng.

Chuyện thật kinh dị ở Sơn Hải.

Vu Nhất Chu hôm nay tương đối xui xẻo, khi đi vào phòng học còn đang bận oánh nhau với Quý Tinh Lăng, kết quả vừa nghiêng đầu thì vừa vặn thấy một bộ tươi cười đối diện với cái nhìn của thầy Lý, tức khắc dừng chân phanh gấp: “Em chào thầy Lý!”

Quý Tinh Lăng không kịp thu chân, mũi trực tiếp đụng phải gáy của Vu Nhất Chu: “Đau……”

Cát Hạo ôm áo đồng phục của hai người đứng ở cuối cùng: “Báo, báo cáo.”

Khoảng cách đến lúc chuông vang lên còn bảy, tám phút, nhưng trong phòng học đã an tĩnh đến mức có thể nghe được cây kim rớt.

“Ba người các em quan hệ thật tốt.” Lý Kiến Sinh hỏi, “Biết mình lần này thi được bao nhiêu điểm không?”

Cùng một câu hỏi “Đoán xem em thi bao nhiêu điểm”, nhưng nếu nói ngữ văn buổi sáng thuộc về bộ phim thanh xuân ấm áp, vậy môn toán buổi chiều chính là mỹ kịch khủng bố giết người – Who will die next, bão tuyết xoay quanh bao phủ khắp sơn trang, ai nói trước người đó chết trước.

Đương nhiên sẽ không có người nào ngu tới mức chủ động nói ra.

Vì thế Lý Kiến Sinh tiếp tục nói: “Một người 47, một người 57, một người 67, quả thật rất vừa vặn.”

Phía dưới có người thấp giọng buồn cười, rồi rất nhanh liền im.

Lý Kiến Sinh chắc cũng không phải muốn để phân đoạn sốt ruột này tiếp diễn, miễn cho huyết áp học sinh phía dưới tiếp tục tăng lên, cho nên chỉ phê bình vài câu rồi để ba người trở về. Quý Tinh Lăng cũng không cảm thấy có vấn đề gì, đến 27 điểm cũng đã thi rồi thì 57 điểm đã thuộc về tăng gấp đôi, nhưng đến lúc về chỗ lại thấy Lâm Cạnh đang nhìn mình, không biết nào dây thần kinh bị chọc trúng, thế mà lại không hiểu vì sao kiểu bị nhìn chằm chằm…… tương tự với cảm giác chột dạ. Chuyện này thật đúng là thấy quỷ, phải biết rằng lão Lý sáp bó đuốc trong nước mắt mà dạy đại thiếu gia một năm, cũng chưa thể làm hắn sinh ra ý niệm “Thi không tốt làm thầy giáo thất vọng”, mà đồng hành với thầy giáo Tiểu Lâm lão sư mới dăm ba bữa là có thể hoàn thành nhiệm vụ không có khả năng này, có thể nói là một kỳ tích lớn trong lịch sử giáo dục.

Bài thi được phát xuống, Quý Tinh Lăng nằm ở con điểm 57, hơn nữa có ngữ văn và tiếng Anh tổng cộng là 248, tổng điểm 400 vẫn có hi vọng như cũ. Trên bục giảng, Lý Kiến Sinh nhìn bài thi trong tay: “Lâm Cạnh thi được 127 điểm, em vừa mới chuyển qua mà thành tích cực kì tốt, đuổi theo tiến độ còn có thể tiến bộ hơn.”

Điểm này cùng với con điểm đánh giá trước không khác lắm, Lâm Cạnh cũng không tính là quá mất mát. Quý Tinh Lăng nhìn bài thi trong tay lão Lý, ít nhất còn có mười người chưa phát, cho nên 127 điểm không nằm trong mười vị trí đầu?

Vậy thật khiến người khác không vui vẻ tí nào cả.

Điểm cao nhất lớp là Lý Mạch Viễn 150, điểm tối đa vẫn thuộc về Lý tổng như bình thường. Quý Tinh Lăng không có tâm tình nghe Lý Kiến Sinh giảng đề, dù sao nghe cũng không hiểu lắm, dứt khoát gửi WeChat cho thầy giáo Tiểu Lâm, để bày tỏ an ủi.

Tinh ca: Cậu còn ổn không?

Điện thoại Lâm Cạnh để ở trong hộp bàn, trước khi đi học lại quên để chế độ im lăng, rung lên có hiệu quả kinh người. Lý Kiến Sinh bất mãn ho khan hai tiếng, đưa ánh mắt cảnh cáo quét tới, Lâm Cạnh thành thật cúi đầu nhận sai, nhanh chóng tắt máy để vào cặp.

“……”

Vài phút sau, Vu Nhất Chu thật sự nhịn không được: “Tinh ca, anh tối qua có phải ngủ bị sái cổ hay không mà đầu anh nãy giờ cứ xoay qua xoay lại vậy, em cũng sắp bị anh làm cho chóng mặt rồi.”

Quý Tinh Lăng nghẹn một nghẹn, cứng đờ ngồi thẳng.

Mi là từ điển thành tinh sao, vô nghĩa nhiều như vậy làm gì.

Thật vất vả chờ đến lúc hai tiết toán kết thúc, tập thể lớp 11-1 lại triển khai hoạt động đi sờ bài thi học bá, nhưng mà lần này mọi người chỉ vây quanh bên cạnh bàn Lý Mạch Viễn.

Quý Tinh Lăng một tay đút túi, gõ gõ bàn Lâm Cạnh: “Đi mua nước không?”

“Giúp tôi mua một chai đi, tôi chuyển tiền qua WeChat cho cậu.” Lâm Cạnh đang còn vội vàng chép công thức.

“Này, cậu cái đó, tôi cảm thấy thi được 127 điểm đã rất cao, thật sự đó.” Quý Tinh Lăng kéo ghế lại ngồi ở trước bàn cậu, nói có sách mách có chứng phân tích, ” Hơn nữa cũng bởi vì hai đề mà cậu bỏ là bởi vì cậu chưa có học, nếu làm tròn lên thì tương đương với điểm tối đa, đúng không?”

Lâm Cạnh dừng tay lại, ngẩng đầu nhìn hắn: “Quý Tinh Lăng, cậu là tới an ủi tôi sao?”

“……” Làm sao vậy! Không được sao! Thi 57 điểm thì không thể an ủi 127 điểm sao!

“Tôi không cảm thấy điểm của mình kém.” Lâm Cạnh để bút xuống, “Hơn nữa tôi vừa mới chuẩn bị chép xong cái này, rồi sẽ tới giúp cậu xem bài thi, môn toán cậu thi không tốt là bởi vì lãng phí hai mươi phút thời gian kiểm tra, tôi sẽ phụ trách.”

Quý Tinh Lăng cảnh giác: “Cậu phụ trách như thế nào?” Tuyệt đối đừng nói muốn đi tìm Ngưu Vệ Đông vì tình mà cảm động vì lý để hiểu rõ, để tôi thi lại một mình nha.

“Mỗi tuần tôi sẽ dành ba buổi tối để bổ túc môn toán cho cậu, nhất định lần sau phải để cậu thi được 80.” Thầy giáo Tiểu Lâm vốn dĩ muốn nói bảo đảm đạt tiêu chuẩn, nhưng suy xét học sinh trước mắt một chút…… Trình độ thảm thiết nên vẫn quyết định giảm xuống.

Quý Tinh Lăng:?

Không được đâu, toán học không khác gì với lão Lý, đều rất cay đôi mắt, tôi cảm thấy 57 điểm đã rất ổn.

Trong lúc hắn đang tìm cớ để từ chối, trong phòng học lần thứ hai lâm vào rối loạn —— Hầu Dược Đào vừa mới đến văn phòng ôm về hai chồng bài thi lịch sử và chính trị nói thầy giáo phát bài trước, sáng ngày mốt mới giảng lại.

Quý Tinh Lăng: “……”

Lâm Cạnh vỗ vỗ bờ vai của hắn: “Chờ đây, tôi đi lấy bài thi cho cậu.”

Thiết lập của học tra không thể vỡ, tuyệt đối không thể chủ động đi xem điểm.

Ở phương diện này, tay nải thần tượng của Tinh ca đạt 1500 tấn.

Xung quanh bàn giáo viên bu lại vô cùng đông đúc, không ngừng có bài thi bay ra. Mấy nam sinh thật vất vả mới lật tới bài thi của mình, quay đầu vừa thấy Lâm Cạnh cùng Lý Mạch Viễn đang đứng song song ở phía sau, nhất thời diễn xuất phát tác, nhái giọng thái giám hô hai câu, ý bảo nhóm cặn bã phía trước đều tránh ra, để học bá đến trước.

Quý Tinh Lăng một tay đặt ở trên bàn, thất thần lướt di động. Cát Hạo đứng ở phía sau nhìn hắn nhìn một lúc, vấn đề khó hiểu: “Tinh ca, anh rốt cuộc muốn đổi hình nền thành hình gì?”

“……”

Mày lo đi nở hoa của mày đi!

Một lát sau, Lâm Cạnh cầm bài thi hai người trở về, không thừa nước đục thả câu: “Tổng điểm của cậu đủ 400 điểm.”

Quý Tinh Lăng xoa xoa cằm, tận lực không để mình quá vui: “Ồ.”

“Thật đấy, cậu thi được 172 điểm, tổng điểm vừa vặn 420.” Lâm Cạnh đem bài thi đưa cho hắn, “Lần sau thi toán tốt một chút là có thể được 500.”

Tuy rằng những lời này thành phần cổ vũ chiếm đa số, hơn nữa không biết tiếng Anh lần sau có thể có khí vận tốt như vậy hay không, nhưng Tinh ca vẫn cảm thấy tâm tình cực kì tốt. Hắn tùy ý gấp bài thi lại trong tay, hỏi: “Cậu bao nhiêu điểm?”

“252.”

“Lý Mạch Viễn thì sao?”

“247.”

Tâm tình tốt + 1.

Thầy giáo Tiểu Lâm không thể thua.

Lúc tan học, bảng lớn đã được dán lên. Lý Mạch Viễn tổng điểm 672 đứng nhất cả lớp, Lâm Cạnh bởi vì là học sinh chuyển trường, lần này không tham dự bảng lớn, Vương Hoành Dư vì thế mà thấy vô cùng đáng tiếc, ở trong văn phòng lải nhải nói nửa ngày, sớm biết như thế đã đi xin trước rồi, hoàn toàn không cần thiết không ghi vào, bằng không mười vị trí ở bảng lớp chúng tôi đã chiếm hơn nửa.

Hồ Mị Mị cũng nhận được thành tích trường học phát tới, bà nhìn con số 420 vui mừng ra mặt, không kịp chờ con trai về nhà, còn đang ở trên đường mà đã gọi điện thoại tới, sau khi cao hứng phấn chấn thao thao bất tuyệt khen năm phút đồng hồ, lại nhớ tới hỏi: “Tiểu Cạnh thi được bao nhiêu?”

“654, nằm trong top 10 của lớp ạ.” Quý Tinh Lăng nói xong kịp thời bổ sung, ” Cũng do môn toán cậu ấy có hai đề nhiều điểm chưa học, ngoài đề cương, bằng không khẳng định sẽ được 150, tổng điểm sẽ cao hơn Lý Mạch Viễn một chút.”

Hồ Mị Mị quả nhiên khen ngợi: “Vậy quả thật rất lợi hại.”

Bởi vì có thầy giáo Tiểu Lâm cẩn thận giữ gìn, thiết lập tính cách của Quý đại thiếu gia “Không học tập, hoàn toàn không quan tâm điểm, mà đến lúc tùy tiện nghiêm túc thi liền có thể tiến bộ” không vỡ, mà Quý Tinh Lăng cũng luôn cường điệu “Toán chưa học qua, nếu không khẳng định sẽ 150”, trong mắt phụ huynh ở tiểu khu hình tượng Lâm Cạnh luôn đứng vững.

Hỗ bang hỗ trợ, thật cảm động lòng người.

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 13

Edit: Therainsum

Chương 13:

Quý Tinh Lăng đến tiết tự học buổi tối nhớ chia sẻ cho mọi người phương pháp học tập.


Trâu Phát Phát chính là một trong đám bàn bắt cóc ngày đó ở sau hẻm của trường chạy như điên trốn đi, cũng là người Lâm Cạnh đụng phải ở cửa. Đến lúc phát hiện mình đánh rơi mất tấm thẻ, cậu ta đã đi qua một số nơi mình thường xuyên ghé đến, nhưng đều không tìm được gì, trước mắt đang trong giai đoạn nơm nớp lo sợ, không biết có nên thẳng thắn với cha mẹ mình hay không.

Tuy rằng Quý Tinh Lăng luôn luôn chướng mắt đám lưu manh ở trường trung mười tám kia, nhưng nếu có đánh nhau, hắn cũng không thể làm chuyện mất mặt “Nhặt được tấm card chứng minh yêu quái của người ta còn cố ý giấu không trả” như vậy được, cho nên vẫn tính đi nộp lên ủy quản yêu.

Lâm Cạnh hỏi: “Cậu đi điều tra là muốn báo cảnh sát hả?”

“Bọn họ không có can đảm đùa thật.” Quý Tinh Lăng không để bụng, “Lúc trước có đánh nhau với tôi ở cửa hàng nướng BBQ một trận, thua cho nên thường xuyên kéo một đám người ra sau hẻm.” Theo lời nói của ông chủ béo ở cửa hàng tạp hóa, bọn họ lần nào cũng lập kế hoạch phân công việc chu đáo chặt chẽ, thoạt nhìn giống như vô cùng muốn“Làm một trận lớn”, nhưng lần nào cũng đều là Quý Tinh Lăng mới vừa xuất hiện, là “Liên minh trường trung mười tám” này sụp đổ trong nháy mắt, tất cả thành viên lập tức chạy đi, không biết có phải do bị đánh rồi thành bóng ma tâm lý hay không.

Nướng BBQ còn đánh nhau, Lâm Cạnh cuối cùng cảm giác được trên người Quý Tinh Lăng có hương vị “Học sinh kém trốn học”, nhưng cũng không làm người khác ghét. Hơn nữa, với mấy ngày ở chung, vị đại thiếu gia này thật ra vẫn biểu hiện rất tốt, tính cách cũng tốt luôn. Ngay cả khi chỉ là giúp mua thuốc cảm lạnh trước kỳ thi, thầy giáo Tiểu Lâm cũng quyết định nỗ lực một chút, vớt hắn ra khỏi đội ngũ những học tra.

“Đêm nay muốn đọc sách cùng nhau không?”

“……Có.”

Hồ Mị Mị vui vẻ cực kì, bà không ngờ được rằng sau khi kỳ thi kết thúc, con trai mình còn nguyện ý học tập. Vì thế tự mình gọi điện cho Bạch Trạch, dùng cả nửa tiếng để nói lời cảm ơn chân thành tha thiết, hơn nữa tự đáy lòng nói rằng nhất định phải bảo trì thân thể khỏe mạnh, đừng có suốt ngày ở nhà đọc sách, khi rảnh thì đừng học mà nên đi ra cửa tập thể dục, đương nhiên, cũng đừng đi quá xa, phong cảnh ở Giang Ngạn Thư Uyển rất đẹp, có muốn tới nhà của tôi làm khách không?

Bạch Trạch:…… Cảm ơn đã mời, tôi không muốn.

Trong phòng ngủ, Lâm Cạnh làm xong một bài thi môn toán, một bên duỗi người một bên hỏi người đối diện: “Cậu học từ đơn được bao nhiêu rồi?”

Quý Tinh Lăng lấy lại tinh thần, nhìn cuốn sách từ đơn trên bàn còn chưa lật ra: “À, tôi vừa mới suy nghĩ…… Chuyện câu lạc bộ kịch nói.”

Lâm Cạnh có chút ngoài ý muốn: “Cậu tính đi xin thật sao?”

Quý Tinh Lăng nhanh chóng từ chối: “Cả xã đều là tân sinh, chúng ta sang năm cũng lên lớp 12, giáo viên khẳng định sẽ không đồng ý.”

Hắn ho khan hai tiếng, tiếp tục căng da đầu nói: “Cho nên tôi tính từ bỏ sở thích này, cậu vẫn nên trả thẻ lại cho tôi đi.”

“Phải không?” Lâm Cạnh cảm thấy có chút đáng tiếc, nhưng lớp 11 quả thật không có quá nhiều thời gian có thể tiêu xài, cho nên cậu sảng khoái trả lại thẻ chứng minh yêu quái, lại an ủi, “Chờ cậu thi đậu đại học, sẽ có rất nhiều thời gian thành lập club.”

Quý Tinh Lăng thật sự không muốn lại thảo luận vấn đề kịch bản gặp quỷ này nữa, chỉ muốn nhanh chóng nộp tấm thẻ chứng minh yêu quái này lên tổ chức. Sau khi Lâm Cạnh rời đi, hắn lập tức gọi điện thoại cho chuyển phát nhanh, không đến năm phút đồng hồ, một con yêu quái nhỏ mặc áo khoác màu vàng đã lịch sự gõ cửa sổ để lấy hàng: “Xin hỏi muốn bảo giới không? Ồ ngài là người đi trả lại thẻ chứng minh yêu quái, vậy không cần trả bất cứ phí dụng gì, trực tiếp ký tên là được. Ngoài ra, đây là tờ quảng cáo của chúng tôi, tất cả các loại trái cây quý giá vào cuối mùa thu đều giảm đáng kể, đương nhiên ngài muốn mua trái cây của con người cũng có thể tìm chúng tôi, dù sao người ta cũng không biết.”

Đối phương thao thao bất tuyệt giới thiệu năm phút đồng hồ, cuối cùng có thể là do phát hiện sắc mặt khách hàng trước mặt càng ngày càng kém, hơn nữa cũng không có đang nghe mình nói chuyện, lúc này mới tiếc nuối im lặng, leo lên chiếc xe ba bánh màu vàng phóng nhanh như chớp bay về phía tổng bộ tập hợp.

Quý Tinh Lăng nằm ở trên sô pha, một tay mỏi mệt đặt tay lên trán.

Có thể nói kinh hồn một ngày.

……

Thành tích kiểm tra cách một tuần mới thông báo.

Kỳ thật Quý Tinh Lăng bởi vì chuyện “Mình vậy mà có thể nói cho con người biết vài chuyện yêu quái” đánh sâu vào trong tâm trí, đã không quá lo lắng hay quan tâm tới thành tích, cho nên đến lúc Vu Nhất Chu đem màn hình điện thoại đưa tới trước mặt đang còn rất buồn bực: “Mày muốn gì?”

“Em đi tìm cô Ninh lấy bài tập, vừa lúc thấy được bài thi của anh.” Vu Nhất Chu ôm lấy bờ vai của hắn, “Tinh ca, anh làm sao có thể thi được 82 điểm vậy?.”

Quý Tinh Lăng: “……”

Kiểm tra đại khái cũng là nhờ vào 99% năng lực, thêm 1% vận khí, hoặc là vận khí so với năng lực cao hơn một chút. Bài thi tiếng Anh lần này quá khó, cho nên điểm trung bình của mọi người không cao, bài nghe còn thảm không nỡ nhìn, nhưng vận khí Tinh ca quả là kinh người, tuy rằng đề nghe không hiểu, ngoài mạnh mẽ để người nước Đức đi mua vài mẫu đất trồng cà rốt, đề trắc nghiệm ngược lại đúng hơn phân nửa.

Đến lúc vào học, Miss Ninh đặc biệt gọi tên: “Quý Tinh Lăng, em chuẩn bị một chút, đến tiết tự học buổi tối chia sẻ phương pháp học tập cho mọi người.”

Tinh ca đột nhiên không kịp phòng ngừa:?

Đứa cháu trai Vu Nhất Chu ghé vào sau bàn, cười muốn hôn mê. Ninh Phương Phỉ gõ gõ bảng: “Người đại diện cho môn Tiếng Anh rớt xuống thứ sáu toàn khối, em thoạt nhìn hình như rất cao hứng, muốn nói kinh nghiệm cho mọi người hay không?”

“Thực xin lỗi cô Ninh, em sai rồi, em thật sự sai rồi.” Vu Nhất Chu giơ tay đầu hàng, “Em lập tức câm miệng.”

“Lại đây làm việc, phát cho cả lớp cái này đi.” Ninh Phương Phỉ cười mắng một câu, đem một chồng bài thi đưa cho cậu ta. Học sinh lớp 11-1 sở dĩ thích Miss Ninh không chỉ có bởi vì cô nói rất hay, mà còn là bởi vì tính cách săn sóc ôn nhu của cô, bài thi không đạt tiêu chuẩn trước nay đều là im lặng phát, không giống với các giáo viên khác, câu chữ rõ ràng từ 150 điểm nói đến mười lăm điểm, nửa điểm mặt mũi cũng không cho.

Lâm Cạnh xoay bút, thoạt nhìn trông rất bình tĩnh, kỳ thật cậu đúng là rất khẩn trương. Trên bục giảng, Ninh Phương Phỉ đã bắt đầu gọi tên phát bài thi, mấy cái đầu đa phần là 90 điểm, càng gọi càng cao. Toàn lớp lập tức lặng ngắt như tờ, ngoại trừ một đám xui xẻo không đạt tiêu chuẩn thì những người còn lại đều rất mong chờ, hận không thể ngay lập tức nghe được tên của mình.

Điểm tiếng Anh của La Lâm Tư là 110, xem như là tương đối cao, Vu Nhất Chu 121 đứng thứ sáu, đứng ba là Vi Tuyết, nàng phát huy từ trước đến nay rất ổn, lần này thi được 133 điểm. Khi bài thi chỉ còn hai tờ cuối cùng, không khí trong phòng học đang im dần dần bị đánh vỡ, mọi người bắt đầu nhỏ giọng nghị luận đến tột cùng sẽ là Lý Mạch Viễn hay là Lâm Cạnh đứng nhất.

“Lý tổng cậu rất ổn định, phải thay Sơn Hải vẻ vang đó!” Sau đó trong phòng học có người đột nhiên nói, mọi người còn lại cũng bật cười vang lên. Ninh Phương Phỉ dở khóc dở cười: “Tại sao các em vẫn còn để hộ khẩu Lâm Cạnh thuộc về tam trung Ninh Thành thế! Đừng nói chuyện.”

Có thể là giọng nói của cô quá ôn nhu, phía dưới vẫn ồn ào một trận, Quý Tinh Lăng quay đầu lại nhìn Lâm Cạnh, thấy cậu vẫn còn uống nước, chắc là có chút xấu hổ, vì thế đập một tay lên bàn: “Im hết đi!”

Trong nháy mắt cả lớp an tĩnh.

Không chỉ có bạn học cả lớp thấy khó chịu, khó chịu là tại sao Quý đại thiếu gia đột nhiên lại kiêm luôn chức vụ “Làm lớp học an tĩnh” này, cả Ninh Phương Phỉ cũng sửng sốt một chút. Mà thời khắc mấu chốt này, đứa bạn thân có vẻ rất hữu dụng mới dựa lại gần bàn, Vu Nhất Chu chủ động giơ tay: “Cô Ninh, là em bảo Quý Tinh Lăng hỗ trợ duy trì trật tự, cổ họng của em hơi đau.”

Ninh Phương Phỉ gật gật đầu: “Lý Mạch Viễn thi rất tốt, 147 điểm.”

Cả lớp lần thứ hai ồ lên nho nhỏ, Miss Ninh khả năng đã hiểu rõ đám học sinh phía dưới đối với thành tích tò mò, vì thế thừa dịp còn chưa ồn ào nâng giọng, vẫy tay với Lâm Cạnh, ý bảo cậu lên bục giảng lấy bài thi: “Đứng thứ nhất cả lớp, chúc mừng.”

“Cô Ninh, đứng nhất là bao nhiêu điểm ạ?” Có người kéo âm cuối hỏi.

“Viết bài luận bị trừ hai điểm, cũng là đứng thứ nhất cả khối, Lý tổng với một bạn bên lớp hai song song đứng thứ hai toàn khối.” Ninh Phương Phỉ nhìn thời gian, “Được rồi, cho các em 30 giây dùng để chúc mừng tất cả những bạn có thành tích tốt, nhưng trước đó có nhắc trước, nếu âm thanh quá lớn sẽ phải lên gặp chủ nhiệm, trừ điểm lớp cô không bồi thường đâu, cho nên không bằng đổi thành vỗ tay nhiệt liệt?”

Quý Tinh Lăng cũng phối hợp với cả lớp vỗ tay, xoay người nhướng mày với thầy giáo Tiểu Lâm.

Sau khi tan học, bên bàn của Lâm Cạnh cùng Lý Mạch Viễn đều bị vây quanh bởi một đám người, đây là hành vi mê hoặc thưởng lớn theo truyền thống của lớp 11-1, nghe nói sờ bài thi của học bá là lần sau kiểm tra có thể nâng cao tiến mạnh. Quý Tinh Lăng đương nhiên sẽ không tham dự hoạt động ngu như vậy, hắn ném cho Vu Nhất Chu một lon Coca: “Thứ sáu có rảnh không, ở cửa sau có một cửa hàng thịt nướng mới mở, mày bảo Hầu Dược Đào đi tổ chức để lớp ăn một bữa, tao mời.”

Hầu Việt Đào là lớp phó, nick name Lão Hầu, là kiểu người đại ca hàm hậu của lớp, cúi đầu săn sóc một đám trẻ. Vu Nhất Chu gật gật đầu, lại hỏi: “Vì sao đột nhiên muốn mời khách, để khắp nơi mừng rằng tiếng Anh của anh đã đạt tiêu chuẩn hả?”

“Lăn!” Quý Tinh Lăng giơ tay vỗ lên đầu của cậu ta một cái, “Nói mày đi thì đi đi, nói nhiều như vậy làm gì.”

Trong phòng học, bài thi của học bá đã không biết bị truyền tới nơi nào, trên chỗ ngồi chỉ để lại một mình học bá. Lý Mạch Viễn cười quay đầu: “Lúc trước Vi Tuyết nói lớp chúng ta sắp chuyển tới một đại thần, tớ còn không cảm thấy gì, kết quả lần đầu tiên kiểm tra đã bị nghiền áp, phục.”

“Tiếng Anh cao hơn một điểm thuần túy thuộc về vận khí tốt.” Lâm Cạnh nói, “Toán của tớ đến hai đề nhiều điểm còn chưa làm, có khi còn không đến 130.”

Mấy môn khó có điểm còn chưa phát bài thi, đến lúc nghe một câu như thế, tức khắc bị đả kích chán chả muốn nói nữa.

Thế giới của học bá thật khó hiểu.

Mình nên lựa chọn câm miệng đi.

Sau tiết Tiếng Anh là ngữ văn, căn cứ vào vẻ mặt hồng hào phấn khởi của Vương Hoành Dư, thành tích chắc là ổn.

“Quý Tinh Lăng.” Ông nói, “Em đứng lên.”

Vu Nhất Chu mẹ nó lại cười phá lên, không biết sao, cậu ta tổng lại cảm thấy Quý Tinh Lăng một khi dính vào chuyện “Thi quá tốt lại được giáo viên gọi tên khen ngợi”, liền trở nên không thể hiểu được vì sao mình lại cực kì vui vẻ.

“Em đoán xem mình thi được bao nhiêu điểm?” Vương Hoành Dư hỏi.

Tinh ca vẻ mặt sững sờ: Em không muốn đoán.

Hắn trước nay chưa hề biết hóa ra thi được điểm tốt rồi còn được cả lớp nhìn bằng vẻ mặt mong chờ là một phân đoạn sốt ruột như vậy.

“Kiểm tra lần sau tiếp tục cố gắng.” Vương Hoành Dư không tuyên bố điểm, mà là trực tiếp đưa bài thi cho hắn, lại nhìn thoáng qua phía sau, “Lâm Cạnh, cổ em duỗi dài như vậy để làm gì, muốn biết điểm của Quý Tinh Lăng sao?”

“……”

“Đương nhiên, em thi rất tốt, ngữ văn cả lớp ta thi cũng không tồi, bình quân cả lớp lấy được vị trí thứ nhất.” Vương Hoành Dư thực vừa lòng, “Cuối cùng cũng không làm mất mặt tôi.”