Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 48

Chương 48:

Tinh ca của cậu, lão đại ẩn giấu niềm yêu thích văn học Nga.


Bị kinh ngạc đến ngây người ngoại trừ thầy giáo Tiểu Lâm còn có những người nghe dưới khán đài khác, nếu không phải trên màn hình ghi bốn chữ to “Tọa đàm văn học Nga”, người phía dưới cơ hồ cho rằng mình đã đến sai chỗ rồi —— vì sao Quý Tinh Lăng lại xuất hiện trong đội khách quý?!

Lý Mạch Viễn lau sạch mắt kính, lại cẩn thận nhìn lần nữa, sau đó hỏi một câu từ sâu trong nội tâm: “Tớ không nhìn lầm chứ, người kia là Quý Tinh Lăng sao, cậu ấy có thể nghiên cứu văn học Nga sao?”

Lâm Cạnh: “……”

Không, cậu ấy không có, cậu ấy không hề nghiên cứu văn học Nga, cậu ta nhiều lắm thì nghiêm cứu được game xếp hình Tetris.

Về phần vì sao một con người buổi sáng còn ghét bỏ toạ đàm văn học Nga nói chỉ dành cho những người nhàm chán, buổi chiều lại trà trộn vào đội ngũ diễn giả văn học Nga, ngoại trừ “Quý Tinh Lăng cậu siêu mạnh”, hình như cũng không còn lời giải thích nào khác.

“Xin hỏi vị bạn học này!” Thừa dịp trên đài còn đang sắp xếp vị trí, Quý Tinh Lăng giữ chặt người gần nhất, “Tôi hình như nên đến thính phòng mà, có phải có hiểu lầm chỗ nào không?”

“Không.” Đối phương là nữ sinh lớp 10, đối với anh trai siêu cấp đẹp trai rất thân thiện, cười tủm tỉm mà giải thích, “Chỉ có năm ghế ở giữa là những diễn giả khách mời, những phần còn lại là ghế VIP, không tính sai, thầy Địch đã dặn dò phải để lại ghế cho anh.”

Nhân viên công tác còn đang vội vàng đặt bảng tên một phút trước vừa mới đưa đến, mực cũng chưa kịp khô. Thầy Địch có lẽ là chưa từng phụ trách tọa đám như vậy cho nên trình tự rất lung tung rối loạn, Quý Tinh Lăng trơ mắt nhìn tên của mình xuất hiện trên bàn, nội tâm cùng biểu tình cũng phải nhăn lại, giãy giụa giữa “Cầm lấy bảng tên rồi chạy cứu bản thân để cả trường suy đoán lung tung” cùng “Cứ để bảng tên mặc kệ việc phải chạy lấy người để cả trường nghị luận suy đoán”, đại thiếu gia cuối cùng vẫn trầm mặc mà ngồi xuống.

Lâm Cạnh: “……”

Quý Tinh Lăng nhìn sang hai bên, phát hiện quả thật có mấy người mặc đồng phục của Sơn Hải, phỏng chừng là người phụ trách xã đoàn hoặc là người yêu thích văn học Nga linh tinh, nhưng mặc kệ là thích gì thì ít nhất trên đài còn có học sinh khác, mình không đến mức quá đặc biệt, vì thế thở ra nhẹ nhàng.

Trong túi quần rung lên hai lần.

Toạ đàm cũng chưa bắt đầu, trên đài có không ít người xem di động, đại thiếu gia cũng liền yên tâm thoải mái lấy ra, làm bộ mình cũng là một trong những người nghe.

Có thể đạt tới:?????

Tinh ca: Chuyện này có chút phức tạp, kết thúc rồi hẵng nói, cậu đang ngồi ở đâu vậy, ánh sáng trên đài quá sáng tôi không nhìn xuống phía dưới được

Có thể đạt tới: Hàng 9 bàn 8

Có thể đạt tới: Quý Tinh Lăng cậu ngồi thẳng kên, áo đồng phục kéo khóa cho quy củ, cậu vừa mới bị chiếu lên màn hình lớn đấy.

Tinh ca:……

Lý Mạch Viễn nghiêng đầu nhỏ giọng: “Hỏi rõ là chuyện như thế nào chưa, Quý Tinh Lăng thật sự muốn đến giảng văn học Nga thiệc á hả?”

“Không, cậu ấy cũng là người nghe, chẳng qua vị trí tốt hơn so với chúng ta.” Lâm Cạnh nói, “Tổ chức lần này hật loạn, cũng không biết có thể kết thúc đúng giờ hay không.”

“Hẳn là không khác lắm đâu, thật sự muộn quá thì chúng ta về trước, phân đoạn hỏi vấn đề có thể không tham gia.” Lý Mạch Viễn tiếp tục phát biểu cảm nhận, “Nhưng mà tớ không nghĩ tới Quý Tinh Lăng có thể cảm thấy hứng thú với văn học Nga, bình thường quả thật không nhìn ra, cậu ấy cũng có vé tốt như vậy.”

Lâm Cạnh: “……”

Vừa lúc camera lại đảo qua ghế khách quý, Quý Tinh Lăng lúc này quả nhiên không xoay qua xoay lại nữa, khóa áo đồng phục cũng đã kéo lên quy củ, hắn đang quay đầu cùng giáo viên bên cạnh nói chuyện, sau đó không biết là nghe được cái gì mà bỗng nhiên nở nụ cười —— chỉ ngắn ngủn một nháy mắt này đã rước lấy một trận xôn xao gào thét nhỏ của nữ sinh dưới đài, thỉnh thoảng vang lên câu “Anh ấy thật sự siêu cấp đẹp trai”, có không ít người lấy điện thoại quang minh chính đại chụp, dù sao nơi này cũng không có giáo viên kỷ luật

Lý Mạch Viễn khó hiểu: “Vì sao cậu cũng muốn chụp Quý Tinh Lăng?”

Thầy giáo Tiểu Lâm đúng lý hợp tình nghĩ thầm: tôi vì sao không thể chụp, có nhiều người chụp như vậy, tôi càng muốn chụp, tôi không chỉ có muốn chụp, tôi còn muốn chụp rất nhiều tấm!

Nhưng máy quay phim cũng không cho cậu cơ hội chụp “Rất nhiều tấm”, màn ảnh rất nhanh đã chuyển hướng về người bên đài chủ tịch.

Toạ đàm so với kế hoạch ban đầu chậm hơn mười phút mới bắt đầu, mà mọi người đều biết, đại thiếu gia đối với văn học Nga không có hứng thú đến nửa xu, bởi vì nguyên nhân từ ánh đèn khiến hắn không thể nhìn được thầy giáo Tiểu Lâm dưới đài, tâm trạng đang vô cùng buồn bực, hoàn toàn không biết mình tới nơi khỉ này để làm gì. Khách quý còn đang bận rộn nói về việc theo đuổi tự do và lên án giới quý tộc của Lermontov, Tinh ca của cậu cũng muốn lên án hệ thống quan liêu mục nát này, xin vé từ hiệu trưởng thì nhất định phải bị sắp xếp ngồi trên đài chủ tịch sao? Vì sao không thể đem tôi tới bàn cuối của thính phòng?

Bởi vì Quý Tinh Lăng đột nhiên xuất hiện ở trên đài chủ tịch, làm cho Lâm Cạnh không thể nghe được toàn bộ bài giảng, cậu có thể đoán được chuyện này khẳng định cũng không phải không liên quan đến mình, nhưng thật sự não bổ cũng không ra trong đó có biến chuyển gì đủ kì diệu dẫn đến kết cục sốc dữ vậy. Diễn giả chính vẫn đang nói, Lâm Cạnh quét mắt qua quá trình, nhanh chóng mở WeChat ——

Có thể đạt tới: Cậu có biết rằng sẽ có câu hỏi từ khán giả lúc sau không?

Có thể đạt tới: Cậu có biết rằng tất cả người nghe VIP là giáo viên và bạn học đã nghiên cứu văn học Nga không?

Có thể đạt tới: Nếu có người điểm danh hỏi cậu, cậu chuẩn bị làm sao bây giờ?

Quý Tinh Lăng cảm giác được túi quần đang điên cuồng rung lên, nhưng không cơ hội xem được, bởi vì nhiếp ảnh gia chắc cũng đã phát hiện đến soái ca này, ôm tâm thái “Cắt và chụp ảnh đẹp” , chụp hắn cả ngày, thẳng đến phân đoạn tiếp theo bắt đầu mới rời đi.

Nữ sinh bên cạnh xoay người, thân thiện dò hỏi: “Chào cậu, chúng ta cùng thầy Trương là một nhóm nhỏ thảo luận ba người được không?”

Quý Tinh Lăng lần thứ hai mộng bức, cái gì thảo luận, cái gì nhóm nhỏ, cái gì nhóm nhỏ thảo luận, chẳng lẽ không phải chỉ ở chỗ này ngồi cho đủ hai tiếng là được sao?

Đương nhiên, hắn thoạt nhìn vẫn thực bình tĩnh như cữ, thực lạnh nhạt, cũng rất ngầu, tùy ý hỏi một câu: “Tôi tạm thời bị sắp xếp lên đài, chưa nhìn kỹ được quá trình, kế tiếp có phân đoạn gì?”

Nữ sinh đem a4 giấy đẩy đến trước mặt hắn: “Chỉ ba cái này.”

1) Người tuyên truyền chính giảng giái

2) Khán giả bắt đầu thảo luận dưới dạng các nhóm tự do xung quanh chủ đề của bài giảng.

3) Rút ngẫu nhiên các câu hỏi từ khán giả.

Là chỉ có ba cái không sai, nhưng thảo luận về văn học Nga đối với Tinh ca mà nói,độ khó khăn cơ bản cùng cấp với liệu tất cả các tham số vô lượng nguyên biểu thị các đặc điểm của thế giới vật lý có thể được suy luận theo nguyên tắc hay không. —— đều không thể luận ra bất luận cái nội dung gì. Hắn vừa rồi kỳ thật cũng coi như tương đối nghiêm túc nghe xong hơn mười phút toạ đàm, bởi vì dù sao ngồi ở trên đài cũng không có chuyện gì làm, nhưng sau khi nhanh chóng bị bao vây bởi đủ loại tên lạ, hiện tại trong đầu cơ bản chỉ còn lại có Pushkin cùng 《 Chiến tranh và hoà bình 》, hắn còn không xác định được là Pushkin có phải viết 《 Chiến tranh và hoà bình 》hay không.

Hắn gấp giấy, vu vơ nói: “Những câu hỏi từ người nghe này, chúng ta có thể hỏi người chủ giảng không?”

“Đương nhiên có thể a, chúng ta cũng là người nghe mà.” Nữ sinh trả lời, “Chúng ta có thể hỏi người dẫn chương trình, người xem cũng có thể hỏi chúng ta, cho nên vẫn phải chuẩn bị một chút.”

Quý Tinh Lăng:?

Đậu má, cáo từ!

Lâm Cạnh cũng nhịn không nổi, sau phân đoạn thảo luận chính là phân đoạn đặt câu hỏi, dựa theo mức độ nổi tiếng của Quý Tinh Lăng ở Sơn Hải, không bị người nghe điểm danh mới là thật sự gặp quỷ, có một đám nữ sinh ở phía sau cũng đã bắt đầu ríu rít nghiên cứu, phải như thế nào để được người chủ trì chọn trúng.

Cậu muốn đi cứu bạn trai tương lai của mình!

Thầy giáo Tiểu Lâm ném vở vào trong tay Lý Mạch Viễn: “Đợi lát nữa giúp tớ mang về phòng học.”

“Cậu không nghe sao?”

“Có việc.”

Lúc này để tiện cho phân đoạn tiếp theo, ánh đèn trên đài cùng dưới đài cũng điều chỉnh, toàn bộ hội trường đều trở nên rất sáng ngời. Quý Tinh Lăng mới tính tìm cớ rời đi, lại thấy dưới đài có người dịch ghế đứng lên.

Lâm Cạnh cao cao gầy gầy, vừa trắng vừa tuấn tú, vị trí cũng gần như ở giữa, mọi động tác đều rất bắt mắt. Cậu nghiêng người chen vào lối đi nhỏ, một đường chạy chậm đến trước đài chủ tịch, nhẹ giọng kêu nhân viên công tác: “Bạn học, có thể giúp tôi tìm giáo viên phục trách tọa đàm này hay không?”

“Ồ, cậu đợi một lát.” Nam sinh kia có vẻ thấy vẻ mặt cậu lo âu, cho rằng là có chuyện gì lớn, chạy nhanh đi gọi thầy Địch tới.

“Bạn học này, làm sao vậy?”

“Em chào thầy, em là hàng xóm của Quý Tinh Lăng, mẹ cậu ấy vừa mới gọi điện thoại cho em, hình như có việc gì gấp, có thể phiền thầy đi nói cho cậu ấy không?” Vì để càng chân thật hơn một chút, Lâm Cạnh cũng nhanh chóng hiển thị một bản ghi cuộc gọi giả tạm thời.

Thầy Địch đương nhiên không có tâm tình quản học sinh có mang di động hay không, ông bị toạ đàm này hành đến quá sức, đi đến bên tai Quý Tinh Lăng vội vàng nói vài câu rồi chạy đi vội chuyện khác.

Nữ sinh bên cạnh kinh ngạc nói: “Hả, cậu phải đi sao?”

“Ừ, tôi có chút việc.” Quý Tinh Lăng đứng lên, “Vậy cậu cũng thầy Trương cứ chậm rãi thảo luận, tôi đi trước.”

Nữ sinh dưới đài trơ mắt nhìn anh đẹp trai cứ thế rời đi, tất cả đều phát ra âm thanh tiếc nuối.

Mọi người đều đã chuẩn bị xong câu hỏi rồi mà.

Lâm Cạnh đang đợi bên ngoài khán phòng, gió thổi làm tóc có chút loạn.

Quý Tinh Lăng cũng tựa vào lan can, nhìn vào tòa nhà giảng dạy rực rỡ cách đó không xa, hữu khí vô lực: “Tôi xin phép không trả lời bất luận vấn đề gì.”

“Nhưng tôi vừa mới cứu cậu”

“Trước khi cậu tới cứu tôi, tôi đã tính rời đi.”

“Lý do gì?”

“Có việc.”

“Sau đó cả trường đều điên cuồng truyền rằng, cậu làm bộ thực nhiệt tình yêu thích văn học Nga, chạy tới nghe giảng chỉ có ý tạo thêm mức độ nổi tiếng, kết quả vừa đến phân đoạn đặt câu hỏi lại chột dạ rời đi.” Thầy giáo Tiểu Lâm sao có thể cho phép loại chuyện này phát sinh, tuyệt đối không có khả năng, mặt mũi của bạn trai tương lai chính là mặt mũi của mình, chết cũng không thể ném.

Quý Tinh Lăng cứng họng, đặt tay lên vai cậu: “Được rồi, tôi chủ động nhận tội, tôi vốn muốn tạo bất ngờ cho cậu cho nên chạy tới hỏi chú Đường xin một tấm vé, kết quả khả năng thầy Địch sinh ra gì hiểu lầm với tôi, rồi cứ như vậy.”

Lâm Cạnh “Ồ” một câu: “Là phong cách cậu.”

Quý Tinh Lăng giơ tay xoa nhẹ một phen, bản thân cũng dở khóc dở cười: “Biết mà, cậu sẽ điên cuồng trào phúng tôi.”

“Tôi không muốn trào phúng cậu.” Lâm Cạnh nghiêng đầu nhìn hắn, đáy mắt mang theo ý cười, “Tuy rằng chuyện này rất buồn cười, nhưng Quý Tinh Lăng cậu thật sự siêu đáng yêu, vừa rồi ngồi ở trên đài cũng siêu đẹp trai, tôi không thể nào nghe bài giảng, chỉ có thể xem cậu mà thôi.”

“Phải không?” Đại thiếu gia lần thứ hai khoe khoang, rất tự hào mà nói, “Có bao nhiêu đẹp trai? Thật ra tôi cũng muốn nhìn cậu, nhưng mà ánh đèn trên đài quá sáng, cái gì cũng không nhìn thấy, đành phải ngồi nghe cho xong toạ đàm văn học một lúc.”

“Nghe được cái gì?”

“Nghe được Pushkin viết 《 Chiến tranh và hoà bình 》.”

“Tolstoy viết.”

“…… Đệt, tôi chỉ nhớ được bốn chữ như vậy, vậy Pushkin viết cái gì?”

“《 trí biển rộng 》 cùng 《 tự do tụng 》.”

“Ồ.”

“Quý Tinh Lăng.”

“Tôi biết, tôi siêu đáng yêu.”

Lâm Cạnh cười bỏ tay vào áo khoác đồng phục hắn, hai người cãi nhau ầm ĩ rời khỏi khán phòng. Khoảng cách đến tiết tự học buổi tối đầu tiên còn có một chút thời gian, vườn trường buổi đêm mùa đông bị đèn đường rọi lên có một loại hiu quạnh và kỳ dị yên tĩnh, cũng không thể quang minh chính đại nắm tay, nhưng ngón tay ngẫu nhiên sẽ đụng vào nhau, tốc độ tim cả hai cũng tăng nhanh thêm nửa nhịp, như là sợ người qua đường đi tới đi lui sẽ phát hiện ra bí mật kinh thiên nào đó, ngọt ngào cùng thấp thỏm.

Quý Tinh Lăng vẫn không thay đổi tính xấu, đi trên trên mặt đất bằng phẳng cũng thích dẫm lên bóng cây mà đi. Trong không khí có một màn sương mù ẩm ướt, trong bụi cỏ sũng nước có vài Mạn Kim Đài, hiện lên ánh sáng thật nhẹ cũng thật ngắn.

Lâm Cạnh dừng bước chân, kỳ quái kinh ngạc: “Hả?”

“Làm sao vậy?”

“Mùa này…… Cũng có đom đóm sao?”

“Làm gì có.”

Quý Tinh Lăng bỏ tay vào túi áo, cũng liếc về phía bụi cỏ một cái. Ban đêm luôn khiến yêu quái thư thái hơn, dường như dưới sự bảo vệ của bóng tối và ánh trăng thì có thể không cần phải cẩn thận ngụy trang như ban ngày, cho nên hắn xoay người nhìn cậu, nghiêng về phía sau, một bên cười nói: “Nói không chừng là yêu quái nga.”

Lâm Cạnh kéo hắn lại: “Cẩn thận đụng vào cây.”

“Cậu sợ sao, tôi chỉ nói, nếu nơi này thật sự có yêu quái sẽ rất nguy hiểm.”

“Sẽ không.” Lâm Cạnh nghĩ nghĩ, “Nếu nó chỉ sáng lên, cái gì cũng không làm thì không.”

“Ừ, chúng nó cũng chỉ là sáng lên.” Quý Tinh Lăng nhảy quá một vũng nước, duỗi tay kéo cậu lại, “Cho nên không cần sợ.”

Không cần sợ yêu quái.

Yêu quái siêu thích cậu.

Hai người trở lại phòng học, được chiếu sáng bởi ánh đèn, ái muội trộm nắm tay nhau trong hoa viên cũng tan đi. Cát Hạo che lối đi nhỏ, đại biểu cho cả lớp hỏi vấn đề đáng khiếp sợ: “Tinh ca, bọn họ đều nói anh chạy tới nghe cái gì mà toạ đàm văn học Nga, thiệt hay giả vậy?”

Quý Tinh Lăng kéo ghế ra ngồi xuống, lười biếng nâng mí mắt: “Như thế nào, tao thân là học sinh Sơn Hải, không thể đi nghe tọa đàm Sơn Hải sao?”

“Không phải, anh có thể, nhưng cái thứ kia có gì đáng giá mà nghe?” Cát Hạo nghĩ trăm lần cũng không ra, “Đúng rồi, còn có người nói anh ngồi trên đài chủ tịch, là diễn giả khách mời, có phải không vậy, dù sao Vu ca sau khi nghe được đã cười muốn điên rồi.”

Vu Nhất Chu phía sau tỏ vẻ vô tội: “Này, mày có thể đừng bán đứng tao hay không?”

Lý Mạch Viễn giơ tay chứng minh: “Quý Tinh Lăng thật sự ngồi trên đài chủ tịch.”

Cát Hạo:…… Nói dối?

“Tao cũng chỉ đi nghe toạ đàm, tụi bây nhất định phải sợ như vậy sao.” Quý Tinh Lăng tận lực nói thật vân đạm phong khinh, chậc một tiếng, “Được rồi, đều cút đi.”

Biểu tình cùng ngữ điệu đều thật sự tinh chuẩn, thực đúng chỗ.

Dù sao Cát Hạo cũng vẫn bị dọa sợ, trong tiết tự học buổi tối tiếp theo, cậu ta đã trải qua từ khiếp sợ đến hoang mang, từ hoang mang đến mạnh mẽ nghĩ thông suốt, mạnh mẽ cảm thấy bản thân đã cực kì thông suốt, tiện đà nâng cao thêm một bậc sùng bái Quý Tinh Lăng cho dù tâm tình còn đang phức tạp, trên cơ bản là kiểu “Tinh ca thâm tàng bất lộ, Tinh ca thật sự trâu bò” này. Mà ý tưởng giống với cậu ta cũng có không ít người, vì thế không quá hai ngày, cả trường Sơn Hải đều truyền đi câu thoại Quý Tinh Lăng tuy rằng thoạt nhìn cà lơ phất phơ, nhưng thật ra lại có nghiên cứu với văn học Nga, cũng có thể thảo luận chuyên sâu với các khách quý khác.

Quý Tinh Lăng:?

Lâm Cạnh: “Thôi, cứ như vậy đi, cậu đừng thừa nhận cũng đừng cố gắng phủ nhận, không cần thiết. Nếu thực sự có người chạy tới muốn ‘thảo luận chuyên sâu’ thì cậu làm lơ là được, dù sao cậu từ trước đến nay cũng am hiểu cách làm lơ người khác, chắc chắn không ai làm lớn.”

Tinh ca nghe mà cũng thấy hoang mang.

Bất quá hắn quả thật cũng không muốn lãng phí thời gian đi giải thích bản thân không có tí quan hệ nào với văn học Nga, hắn vẫn nên để ý đến tương lai hơn, sắp kiểm tra cuối kỳ, nên nhanh chóng thi được 500 điểm rồi chứng thực quan hệ với thầy giáo Tiểu Lâm tương đối quan trọng hơn nhiều.

Lớp học bổ túc nhỏ bên phòng 1301 theo lẽ thường nhập học. Buổi tối hôm nay, Quý Tinh Lăng một bên quy củ học từ đơn, một bên hỏi: “Tôi thi được 500 điểm có qua thưởng, vậy nếu cậu rớt hạng nhất lớp, có phải nên có trừng phạt không?”

“Lại phải hôn cậu một cái sao?”

“Hôn hai cái cũng được.”

“Nhưng tôi không có khả năng rớt xuống hạng nhất lớp.”

Quý Tinh Lăng dựng ngón tay cái: “Phục.”

Lại cường điệu một câu: “Nhưng Lý Mạch Viễn rất mạnh đó cậu có biết hay không, lần trước là do câu ấy phát huy sai lầm.”

“Cậu chỉ vì được hôn một cái mà có thể giúp Lý Mạch Viễn nói chuyện sao?”

“Cài này gọi là trần thuật sự thật.”

“Nếu tôi đồng ý thì cậu có phải liền hy vọng Lý Mạch Viễn thi hơn tôi hay không?”

“Không có không có.”

“Chẳng lẽ cậu không muốn hôn tôi sao?”

“Tôi muốn.”

“Vậy vì sao cậu không hy vọng Lý Mạch Viễn thi hơn tôi?”

“……”

Tinh ca của cậu chọc còn chưa được như ý đã bị mang vào hố.

Rút kinh nghiệm xương máu, phát hiện thầy giáo Tiểu Lâm không khác gì cái kịch bản nhét mình vào hố, không bằng lo học 3500 từ đơn cho rồi.

Lâm Cạnh đút cho hắn một miếng dưa Hami, thuận thế dùng mu bàn tay cọ qua cái mũi hơi lạnh của hắn, cũng tự bật cười.

Bất quá tựa như Quý Tinh Lăng nói, Lý Mạch Viễn lần trước là do phát huy sai lầm. Sau khi thi ngữ văn được một lúc, cậu ta thấy Vi Tuyết quấn áo khoác quanh hông vội vàng đi ra ngoài, lúc đầu tưởng là đến ngày, sau khi kiểm tra kết thúc giúp cô mua thức uống nóng nhưng đợi nửa ngày cũng không tìm thấy người, sau lại khi trở lại lầu phòng thi, đợi trong chốc lát, quả nhiên nhìn thấy cô hoảng loạn từ toilet đi ra, cái đuôi dưới vạt áo vô cùng rõ ràng.

Cậu ta có chút ngoài ý muốn, nhưng cũng không có kinh động cô, bản thân bay cả mấy ngàn km đến bên ngoài thành thị mua một cái váy lớn—— về phần vì sao lại chạy xa như vậy, bởi vì Lý ca của cậu với môn thể dục thật sự quá tệ, không hiểu được phải chế ngự gió như thế nào, toàn bằng thiên phú của chủng tộc mơ màng bay ra ngoài lại bay trở về, cuộc đời lần đầu tiên đi vào toilet nữ hoảng đến mức thiếu chút nữa hiện hình tại chỗ.

Chưa kịp ăn cơm lại hao phí quá nhiều linh lực nên chỉ có thể vội vàng ăn quả táo cho đỡ đói, chính trị buổi chiều không phát huy tốt cũng như trong dự kiến. Nhưng có thể bởi vậy mà có được một người bạn gái thì cậu ta cảm thấy mình vẫn phi thường có lời, trước mắt đang một bên ôn tập, một bên thẳng nam đùa: “Nếu tớ thi được hạng nhất thì có quà thưởng hay không?”

Vi Tuyết rất nhanh liền trả lời: Đại ca cậu vẫn nên thành thật đọc sách đi, Lâm Cạnh rất mạnh.

Lý Mạch Viễn bất mãn: Sao cậu có thể nói dùm Lâm Cạnh, hôm nay cậu còn mời cậu ấy uống cà phê mà không mời tớ.

Vi Tuyết không thể hiểu được: Cậu không phải dị ứng cà phê sao?

Lý Mạch Viễn cường điệu: Vậy cậu cũng không thể không mời tớ.

Vi Tuyết……

Bởi vậy có thể thấy được, cặp đôi yêu nhau đều rất ngốc.

Là kiểu ngốc vô cùng đáng yêu.


Tác giả có lời muốn nói:

Tinh ca của cậu, một nam nhân vì yêu lết xác lên nghe văn học Nga.

Chú Thích:

Tetris:

Aleksandr Sergeyevich Pushkin: là một nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng người Nga. Được tôn vinh là Đại thi hàoMặt trời thi ca Nga.

Bá tước Lev Nikolayevich Tolstoy (tiếng Nga : Лев Николаевич Толстой ; 28 tháng 8 năm 1828 – 20 tháng 11 năm 1910), là một tiểu thuyết gia người Nga, nhà triết học, người theo chủ nghĩa hoà bình, nhà cải cách giáo dục, người ăn chay, người theo chủ nghĩa vô chính phủ, tín hữu Cơ Đốc giáo, nhà tư tưởng đạo đức, và là một thành viên có ảnh hưởng của gia đình Tolstoy.

Dưa Hami:

Trường cấp ba Sơn Hải – Chương 47

Chương 47:

Có tin lần sau trộm hôn cậu hay không.


Lâm Cạnh còn đang rơi vào trạng thái hoang mang, cậu dùng tay tưởng tưởng một chút : “Đại khái là một đám sương mù như vậy, trông giống một con chó bẩn thỉu, trên không trung há miệng muốn cắn Chương Lộ Văn. Quý Tinh Lăng cậu có phải cảm thấy đầu óc tôi có vấn đề hay không, tôi cũng cảm thấy khó tin, nhưng đó là sự thật, tôi thật sự thấy, đêm nay tôi cũng không uống rượu.”

Thầy giáo Tiểu Lâm khó được có lần nói năng lộn xộn, tuy rằng thoạt nhìn vẫn rất bình tĩnh, nhưng thật ra đang thật sự hoảng. Quý Tinh Lăng vừa nghe đã hiểu được đó là Hỗn Độn, nhưng lại không thể nói thẳng, chỉ có thể đi đến cửa hàng tiện lợi mua bịch giấy, lau khô nước trái cây dính trên người cậu, nhẹ giọng: “Không sao, cho dù có thật cũng không sao, chú nhìn thấy móng gà cùng cánh cũng không sao đúng không? Cậu còn cho phép sự vật không rõ tồn tại mà, đúng hay không?”

“Quý Tinh Lăng, cậu thật sự tin tưởng sao, tôi cho rằng cậu sẽ nói tôi uống quá nhiều rượu tưởng tượng.”

“Không, tôi thật sự tin cậu, vậy Chương Lộ Văn có bị đám sương mù cắn được hay không?”

“Tôi vừa nói một câu cẩn thận, nó liền biến mất.”

Vì để chứng minh lời nói của mình, cậu còn mang Quý Tinh Lăng đến bên hồ nhìn. Đám nữ sinh đã đi rồi, đương nhiên, hỗn sương mù cũng không còn. Chỉ có đèn đường an tĩnh cùng những cành hoa khô của hoa viên bị gió lạnh thổi qua, hiện lên một cái bóng dữ loạng choạng, Lâm Cạnh nhịn không được mà rùng mình một cái.

“Đừng sợ.” Quý Tinh Lăng ôm lấy bờ vai của cậu, “Chúng ta về nhà đã.”

Quý Minh Lãng cùng Hồ Mị Mị buổi tối có xã giao, còn đang ở bên ngoài.

Quý Tinh Lăng đổ một ly sữa ấm, lại bỏ thêm chút bột cỏ có thể làm an thần, tận lực tỏ vẻ không chút để ý mà nói: “Cậu không phải tin là có yêu quái sao, sao lại còn khẩn trương như vậy.”

“Tôi cũng tin tưởng có người ngoài hành tinh, nhưng việc tận mắt thấy người ngoài hành tinh là hai khái niệm.” Lâm Cạnh cũng không thấy rõ trong ly là cái gì, bưng lên uống mấy ngụm mới cảm thấy có gì đó không đúng, “Như thế nào lại có chút dính.”

“Tôi bỏ thêm cho cậu thức uống tĩnh tâm của mẹ tôi.”

“…… Là của thời mãn kinh sao?”

“Hữu dụng là được.” Quý Tinh Lăng dùng ngón cái cọ sữa sính trên môi đối phương, “Đừng sợ, không có gì ghê gớm.”

Lâm Cạnh nhìn hắn một hồi, cân nhắc ra một tia không đúng: “Cậu đêm nay vì sao lại bình tĩnh như vậy?”

“Chẳng lẽ cậu còn hy vọng tôi phải kinh hoảng hoang mang lo sợ như cậu, sau đó lại cùng cậu vọt vào đồn công an báo cảnh sát cuối cùng bị cảnh sát cho thành thanh niên lưu manh rồi phải đi xét nghiệm nước tiểu sao?” Thầy giáo Tiểu Lâm rất dễ mà dỗi người, nếu nói một cách có hiệu suất cao, dùng tốt, có khi đối với thấy giáo Tiểu Lâm lại rất hữu hiệu chăng.

Lâm Cạnh: “……”

Cậu thật sự đã muốn đi báo cảnh sát, nhưng cẩn thận nghĩ là thì hình như cũng không thể đi báo, có khi còn rất dễ bị coi thành phần từ thần kinh thường xuyên đi quấy rối.

“Vậy đám sương mù chắc là bị tôi dọa chạy, nó có khi nào đến tìm tôi không?”

“Sẽ không.” Quý Tinh Lăng lấy cái ly không từ trong tay cậu, “Nếu cậu thật sự sợ hãi, đêm nay có thể ngủ với tôi.”

“Được.”

Đáp ứng với tốc độ cực nhanh không thể không khiến đại thiếu gia nghi hoặc một chút, cũng khiến hắn không khỏi sinh ra một ý cực kì không tốt “Cậu có phải đã sớm có dự mưu làm bộ thực sợ hãi, nhưng thật ra là mơ ước sắc đẹp của tôi hay không”, vì thế tại chỗ muốn pose một tấm, kết quả thầy giáo Tiểu Lâm còn chưa yên ổn vỗ bay: “Cho tôi mượn máy tính một chút.”

“Cậu muốn lên internet chiêu mộ đại sư tới bắt quỷ sao?”

“Câm miệng.”

Quý Tinh Lăng đem máy tính đưa cho cậu: “Cậu cứ chậm rãi tìm, tôi đi ra ngoài gọi điện thoại.”

Hồ Liệt nửa giờ trước cũng đã nhận được tin nhắn từ cháu trai ngoại, hiện tại đang còn ở ủy quản yêu tăng ca: “Không có loạn nhiều, yên tâm đi, kế tiếp có tiến triển gì thì cậu lại nói cho cháu. Đúng rồi, bạn học nhìn thấy yêu quái của cháu thế nào, tinh thần còn ổn không?”

“Tinh thần bình thường, nhưng hẳn vẫn còn đang hoài nghi đời người, bây giờ chắc đang lên mạng tìm sự kiện thần quái.” Quý Tinh Lăng cũng khó hiểu, theo lý mà nói chỉ có yêu quái mới có thể thấy yêu quái, vậy chuyện con Hỗn Độn rốt cuộc là đã có chuyện gì mà có thể hiện hình trước mặt con người?

Hồ Liệt tiếp tục hỏi: “Cần phải để ủy quản yêu ra mặt điều trị tâm lý cho bạn cháu không?”

“Trước mắt thì vẫn ổn ạ, ngày mai rồi nói sau ạ.” Quý Tinh Lăng nhìn thoáng qua phòng ngủ, Lâm Cạnh còn đang lộc cộc gõ bàn phím, hình như rất hết sức chăm chú.

Theo các bài đăng của các diễn đàn lớn, thực sự có rất nhiều người đã gặp phải quỷ và tâm lý của mọi người chủ yếu là ổn định, thậm chí còn có một chút phô trương trên đó. Bất quá cũng bình thường, những người bị dọa cũng không có tâm tình lên đăng bài như vậy, lên mạng mà đăng đều là kẻ tài cao gan cũng lớn, hoặc là không cao nhân nhưng gan lớn, hoặc là nhàn cho nên nhàm chán, hoặc đơn giản là nhà văn vô đạo đức dẫn dắt trang web, đương nhiên cho dù là mạnh như thế nào, cũng đều có cùng phong cách như này ——

[Chia sẻ] Người phụ nữ trẻ kỳ lạ ở tầng 18 đã cố gắng tìm mọi cách để lừa tôi vào phòng ngủ, và hành vi tiếp theo thật kinh tởm!

 [Chia sẻ] Ba đêm lớn mơ thấy một chị gái ngực lớn, cô ấy thực sự đã làm một điều như vậy với tôi trong giấc mơ của mình!

 [Chia sẻ] Chuyện ba mươi 818 khi tôi còn là một người đào mộ!

 [Trợ giúp] Khẩn cấp! Chỉ cần nhìn thấy một bóng trắng trong con hẻm đen, bạn có thể trở nên giàu có vào ngày mai!

Còn có người mượn cơ hội chào hàng pháp khí, chỉ cần 998 tệ là có thể mang bình an về nhà bạn.

Quý Tinh Lăng đứng ở phía sau, thấy cậu cứ nhìn chằm chằm vào cái pháp khí, vì thế chủ động hỏi một câu: “Cậu muốn nó sao, tôi mua cho cậu.”

“Tôi không muốn.” Lâm Cạnh sâu kín trả lời, “Tôi đang nghĩ lại vì sao mình phải lãng phí thời gian xem thứ đồ này.”

“……”

Nhưng cũng không phải hoàn toàn không có chỗ tốt, ít nhất sau khi đóng máy tính cảm xúc Lâm Cạnh đã bình phục rất nhiều. Cậu về nhà đón Khương Phân Phương, lấy cớ muốn cùng bạn học tập luyện đối thoại tiếng Anh, liền ôm cặp sách cùng quần áo chuyển dời đến 1301, lại hỏi: “Có phải nói một tiếng cho cô chú hay không.” Bằng không sáng mai phát hiện trong nhà thêm một người sống, mọi người đều sẽ xấu hổ.

“Tôi đã nói rồi.” Quý Tinh Lăng từ trong ngăn tủ lấy ra gối đầu mới. Hơn nữa hắn còn phải bảo đảm với mẹ nửa ngày, nhất định sẽ trấn an thầy giáo Tiểu Lâm hoảng sợ quá mức.

Hồ Mị Mị cũng đau đầu, gọi điện thoại cho em trai hỏi tình huống, lại nói với chồng mình bên cạnh: “Anh thấy thế nào?”

“Cẩm Thành có một đám Hỗn Độn quả thật rất hoang dã, nhưng cũng không thể ở trước mặt con người hiện hình.” Quý Minh Lãng dựa vào lưng ghế xe, nhăn mày, “Kỳ thật anh vẫn luôn suy nghĩ một sự kiện khác, em có cảm thấy tần suất Lâm bác sĩ thấy yêu quái có chút cao hay không?”

Hồ Mị Mị kinh ngạc hỏi: “Ý anh là, Lâm bác sĩ cũng không phải người thường, cho nên Tiểu Cạnh mới có thể thấy yêu quái?”

“Anh chỉ là cảm thấy cho dù Huyền Vũ tuổi đã lớn, không muốn ra mặt quản chuyện, nhưng yêu quái Ninh Thành cũng không đến mức lộ liễu như vậy, mới uống chút rượu đã lộ ra cái đuôi.” Quý Minh Lãng nói, “Ngày mai sau khi đi làm để anh liên hệ với Bạch Hổ thử, xem có thể tra hồ sơ lúc trẻ hay không. Em hai ngày nay nhớ quan tâm Tiểu Cạnh nhiều một chút, sắp kiểm tra cuối kì rồi, đừng làm cho cảm xúc thằng bé chịu ảnh hưởng.”

Hồ Mị Mị gật đầu: “Được.”

Quý Tinh Lăng nửa nằm ở trên sô pha, một bên lướt di động, một bên nghe tiếng nước chạy trong phòng tắm. Với tình huống như vậy thường thì tổng tài bá đạo đều sẽ trực tiếp đẩy cửa đi vào, nhưng tiểu Quý thì không được, tiểu Quý vẫn còn là học sinh cấp ba, mà học sinh cấp ba không thể đi theo con đường như thế, cho nên hắn chỉ có thể tiếp tục chuyên tâm mà lướt di động, tra “Phải làm sao để an ủi bạn trai bị hoảng sợ”.

Kết quả đáp án toàn bộ đều không dành cho thiếu nhi, hơn nữa tiền đề đều là thật · nếu mà làm kiểu này với bạn trai, với giả thiết bạn trai dự bị còn chưa thi được 500 điểm, 80% sẽ bị coi thành lưu manh đưa vào cục cảnh sát.

Vì thế đến lúc thầy giáo Tiểu Lâm tắm xong đi ra liền nhìn thấy người nào đó đang ngồi trước bàn học nghiêm túc học từ đơn, khó tránh khỏi thoáng sửng sốt.

“Quý Tinh Lăng vì sao cậu lại đột nhiên khắc khổ như vậy.”

“Tôi còn không phải muốn sớm chuyển từ dự bị sang chính thức sao.” Đúng lý hợp tình.

Lâm Cạnh tùy tay lấy sách qua: “Vậy cậu học đến chỗ nào rồi, kiểm tra một chút, hydrogen có nghĩa là gì?”

“Cậu có để ý nếu đắp một chăn với tôi không.”

“Ai cho cậu nói sang chuyện khác, tôi để ý, hydrogen có nghĩa là gì?”

“……” Phắc, vì sao cậu rõ ràng vừa mới gặp yêu quái tinh thần còn đang hoảng mà vẫn có thể tinh chuẩn ngắm bắn tôi như vậy, không công bằng!

Đại thiếu gia tự giác nhận thua, đoạt quyển sách 3500 từ đơn lại: “Hydrogen Hydro khí? Từ này quá phôer biến rồi, hơn nữa phía trên nó là husband, cậu vì sao không hỏi tôi từ đó, từ đó thì tôi biết, cậu hỏi đi!”

“Hỏi husband để cho cậu có cơ hội đùa tôi sao, nằm mơ đi, tôi không hỏi.”

“Đậu má, tôi thật sự không muốn đùa cậu, cậu đừng mẫn cảm như vậy!” Tôi là thật sự biết nghĩa của từ husband! Đại thiếu gia oan đến muốn chết, “Vậy cậu hỏi tôi từ đơn khác, tôi nhất định chứng minh được tôi gần đây học khá nhiều.”

Lâm Cạnh bị ồn ào đến đau đầu, đơn giản xoay người, chỉ chừa cho hắn một cái gáy.

Quý Tinh Lăng buồn bực, hắn cô đơn đứng ở mép giường, nhìn thầy giáo Tiểu Lâm vô tình, nghĩ thầm: tôi rõ ràng còn chưa yêu sớm thành công, vì sao đã phải trải qua hình ảnh quảng cáo bi thương “Nam nhân trung niên lực bất tòng tâm sau khi về nhà lại thấy người yêu không thèm quan tâm mình”, kiểu này một chút cũng không ok!

“Tôi đêm nay liền học hydrogen, tôi còn có thể thuộc hết bảng nguyên tố hóa học cậu có tin hay không!”

Lâm Cạnh kéo chăn lên: “Ồ, vậy cậu học đi, tôi ngủ trước.”

Học thì học! Đại thiếu gia nói một không hai, sau khi tắm xong lập tức đi mở sách, một hơi từ hydrogen tới fluorine [flo], sau đó lại cân nhắc: này mẹ nó, mình có phải đầu óc có vấn đề hay không, hơn nửa đêm đi làm cái peach này?

Lâm Cạnh đương nhiên chưa ngủ, cậu cảm thấy bên giường bên cạnh đầu tiên là hãm xuống một chút, sau đó chăn cũng bị cướp đi một chút.

“Lười đến tìm cô lấy, cậu chia tôi một nửa, chăn này lớn lắm, hơn hai mét đấy.”

Tận lực bảo trì ngữ điệu thật bình tĩnh, nhưng thật ra hắn thật sự có chút khẩn trương.

Vừa lúc thấy giáo Tiểu Lâm cũng khẩn trương.

Âm âm ra dương, mọi người không ai mất mặt.

Đèn đầu giường bị chỉnh tối xuống, ánh sáng nhu hòa như màu sắc hoàng hôn rọi lên hai thiếu niên.

Quý Tinh Lăng hỏi cậu: “Cậu còn sợ không?”

“Vẫn ổn.” Lâm Cạnh quay đầu nhìn hắn, “Chỉ là không hiểu được, tôi tính đến lúc được nghỉ sẽ cùng ba thảo luận chuyện này.”

“Ừ.” Quý Tinh Lăng sờ sờ mặt cậu, “Ngủ đi, ngủ ngon.”

Ngoài miệng nói như vậy, nhưng vẫn không tắt đèn, ý đồ không muốn ngủ hết sức rõ ràng.

Hắn kỳ thật cũng không nghĩ được mình phải làm gì, thi cũng chưa thi được 500 điểm, cả bạn trai chính quy cũng không phải, nhưng chỉ là không muốn ngủ, giống lúc khi còn nhỏ ăn tết rõ ràng cũng không cần, nhưng vẫn cố chấp thức đón giao thừa, hình như chỉ cần như vậy mới có thể bảo vệ được không khí náo nhiệt…… Cùng với bảo vệ phần nhỏ ngây ngô thích này.

Lâm Cạnh cũng không buồn ngủ, cậu nghiêng người sang chơi di động.

Đại thiếu gia nhìn thấy lại mất hứng: “Này cậu người này, di động có cái gì để nghịch, cậu chơi tôi được không.”

Bả vai Lâm Cạnh run lên, úp mặt xuống gối đầu bật cười.

Quý Tinh Lăng không ngừng cố gắng, tự thử nghiệm giải thích hai chữ “Chơi tôi” một chút, cứ duỗi tay qua chọc người kia một chút, nói là lưu manh cũng không sai.

Mà mọi người đều biết, Thầy giáo Tiểu Lâm không cấm hắn đùa được, vì để phòng ngừa lau súng cướp cò, cậu dứt khoát thuần khiết kịp thời kiến nghị: “Thời gian còn sớm, không bằng chúng ta lại đi làm hai đề thi.”

Quý Tinh Lăng cứng tay ở nửa đường:?

Thôi, ngủ đi.

Sau khi đèn tắt, phòng ngủ cũng an tĩnh lại. Chắc chắn là do không muốn làm toán, đại thiếu gia lần này rốt cuộc cũng chịu an ổn, nhắm mắt lại không nhúc nhích, không khác gì công chúa ngủ trong rừng rơi vào giấc ngủ ngàn thu, Lâm Cạnh cẩn thận nghe xong một lúc, thẳng đến khi hô hấp đối phương bình ổn rất lâu, mới thật cẩn thận dịch qua nhanh chóng hôn trên khóe môi hắn một cái.

Lâm ca của cậu đã thi được 500 điểm rồi!

Hơn nữa còn còn thuộc xong 3500 từ đơn rồi!

Rất đúng lý hợp tình!

Rất ok!

Mộng siêu ngọt.

Buổi sáng ngày hôm sau, Quý Tinh Lăng tỉnh còn sớm hơn so với đồng hồ báo thức, đêm nay hắn ngủ không được yên ổn, tóm lại là do nhớ có người bên cạnh, sợ tư thế không thành thật lăn qua lăn lại làm người kia tỉnh, bởi vậy vừa mở mắt ra chuyện thứ nhất chính là xoay đầu, xác nhận Lâm Cạnh đang còn an ổn ngủ mới nhẹ nhàng ngồi dậy.

Lâm Cạnh mơ mơ màng màng nói: “Sớm.”

“Sớm.” Quý Tinh Lăng ngồi xổm bên mép giường, “Cậu ngủ tiếp mười lăm phút đi, không cần vội, tôi đi rửa mặt trước.”

Trên giường ấm áp, vẫn còn giữ mùi hương bưởi ngọt tươi mát đầy sức sống, Lâm Cạnh quấn chặt chăn, nghĩ thầm mình có nên đổi sữa tắm thành như vậy không, bởi vì……..rất thơm. Cậu xoay qua xoay lại một hồi, mới dẫm lên dép lê đi phòng tắm, Quý Tinh Lăng đang đánh răng, bàn chải đánh răng chạy bằng điện đánh ra bọt biển trắng mịn, hàm hồ nói: “Cậu chờ tôi một lát.”

Lâm Cạnh ném bình nước rỗng trong tay vào thùng rác, đi qua lười nhác dựa vào lưng hắn: “Buồn ngủ.”

“Tôi nói cậu như vậy không được.” Quý Tinh Lăng lấy nước súc miệng, nhìn người trong gương, không chính không kinh tiếp tục khoe khoang, “Còn chưa phải bạn trai mà, sao lại có thể hưởng thụ quyền lợi trước.”

“Không phải bạn trai là cậu sai, cũng không phải tôi sai.” Lâm Cạnh lấy bàn chải đánh răng dùng một lần cho mình, “Tiết tự học sớm ngày hôm nay thầy giảng đề, cậu ở trên xe nhớ chép.”

“Chép cái gì, tôi làm xong toán rồi.”

“……”

Quý Tinh Lăng giải thích: “Thứ bảy không phải cậu ở với ba mẹ cậu sao, tôi chỉ có một mình cũng không có gì để làm, liền đi làm bài tập toán.”

Tuy rằng khẳng định không đầy đủ, nhưng yêu cầu lão Lý với bài tập chỉ cần “ Qua loa vài bước”, viết vài bước cũng coi như hoàn thành.

“Sao cậu không nói gì, có phải cảm thấy bạn trai tương lai của cậu rất lợi hại, rất đỉnh, rất đáng giá để hôn một cái hay không?” Một bên nói, một bên tự giác đến gần, kết quả bị thầy giáo Tiểu Lâm hất cho một ly nước lạnh, “Cậu rất lợi hại, rất đỉnh, được rồi, đi dọn cặp đi.”

“Nghiêm khắc như vậy.” Quý Tinh Lăng cười, giơ tay xoa xoa đầy cậu, “Tin lần sau tôi trộm hôn cậu hay không.”

Hắn là theo thói quen giỡn lưu manh, nhưng trăm triệu không nghĩ tới có người có tật giật mình.

Thầy giáo Tiểu Lâm bị hai chữ “Trộm hôn” làm cho kinh ngạc, thuận lợi bị bọt biển bạc hà đầy miệng làm cho sặc, cúi đầu xuống bồn rửa mặt ho khan nửa ngày, ho đến mặt đỏ bừng, Hồ Mị Mị vừa đến đứng ngồi không yên, lại đây gõ cửa: “Tiểu Tinh, Tiểu Cạnh không sao chứ? Sao mẹ lại nghe hai đứa trong phòng tắm ầm ĩ như vậy.”

“Không sao đâu cô.” Lâm Cạnh thật vất vả mới bình tĩnh lại một hơi, “Cháu không cẩn thận bị sặc ạ”

Hồ Mị Mị yên tâm: “Vậy nhanh lên tới ăn bữa sáng.”

Quý Tinh Lăng vỗ vỗ trên lưng cậu hai cái, cũng thực khiếp sợ: “Tôi cũng chỉ thuận miệng nói thôi, vì sao cậu khẩn trương như vậy, cư nhiên rơi lệ đầy mặt.”

“Cậu câm miệng đi.”

Thầy giáo Tiểu Lâm mới không khẩn trương!

Trong từ điển của thầy giáo Tiểu Lâm không có từ khẩn trương!

Trên đường đi học, Hồ Liệt gửi tin nhắn cho cháu trai mình, đại khái nói về chuyện tối hôm qua. Đó thật sự là Hỗn Độn, hơn nữa còn là một tên côn đồ bỏ học, bởi vì cũng không tạo ra ảnh hưởng quá lớn, lại mới là vị thành niên, cho nên đội an ninh chỉ tiến hành giáo dục phê bình, cùng với sắp xếp chương trình học《 Luật yêu quái 》 bổ sung rồi kiểm tra.

Tinh ca: Cậu ta vì sao lại công kích nhóm nữ sinh kia ạ?

Hồ Liệt trả lời bằng đoạn thoại: Cậu đoán là bởi vì muốn thay bạn gái xả giận, chính là tiểu cô nương xinh đẹp lớp cháu đấy.

Quý Tinh Lăng nghe xong sửng sốt, con hỗn độn kia là bạn trai La Lâm Tư? Hỗn độn bỏ học? Bạn trai La Lâm Tư?

Tinh ca: La Lâm Tư cũng là yêu quái?

Tinh ca: Thôi, cháu biết cậu lại muốn nói bảo mật, cháu không có hứng thú.

Tinh ca: Nhưng con hỗn độn kia hiện hình trước mặt con người chẳng lẽ không có trái pháp luật sao ạ?

Hồ Liệt lại phát tới đoạn thoại dài 60s, đại khái là nói uỷ quản yêu đã xác nhận qua, cũng tra đoạn theo dõi, xác nhận con Hỗn Độn kia cũng không có bại lộ nguyên thân, về phần vì sao bạn học cháu lại đột nhiên thấy yêu quái, chuyện này đã được cấp trên tiếp nhận, không phải cậu quản.

Tinh ca: Cấp trên?

Cậu: Ba cháu!!!!!!!!!!!!!

Quý Tinh Lăng: Dấu chấm than của cậu thật sự vô giá trị.

 Ông già trong tàu điện ngầm nhìn vào điện thoại di động.JPG

Có thể có câu chuyện của Lâm bác sĩ được sử dụng làm nền tảng, Quý Tinh Lăng kỳ thật cũng không quá lo lắng về chuyện “Có thể bằng mắt thường mà thấy yêu quái” này, thậm chí còn bí mật nghĩ riêng: nếu thầy giáo Tiểu Lâm có thể chậm rãi thích ứng thế giới có yêu quái, vậy đến lúc biết bạn trai tương lai của cậu mạnh bao nhiêu, hình như cũng khá tốt.

Lâm Cạnh ở trước mặt hắn quơ quơ tay: “Cậu đang nghĩ cái gì vậy?”

Quý Tinh Lăng không cần nghĩ ngợi: “Suy nghĩ tôi thật sự siêu mạnh.”

Lâm Cạnh:?

Thôi, bởi vì còn có tài xế nên tôi không làm cậu mất mặt.

“Sao lần này cậu không phát thẻ‘ Quý Tinh Lăng cậu thật sự mạnh’ hả?”

“Tôi chỉ có thẻ ‘ Quý Tinh Lăng cậu câm miệng ’, mua một tặng một trăm, muốn không?”

“Không, tôi cũng không phải bị cuồng ngược, vì cái gì muốn nói mình câm miệng!”

Đằng xà Lão Phùng mỗi ngày đều phải nghe hai đứa nhóc tấu hài, lại không thể cười, trên đường công tác cũng thật vất vả.

Xe ngừng ở cổng chính như cũ, có vài nhân viên trường đang treo băng rôn, Quý Tinh Lăng liếc mắt một cái:“Lại có toạ đàm sao…… Văn học Nga? Đậu má, xã đoàn của trường học chúng ta thật là càng ngày càng nhàm chán, cái thứ này ai thèm đi nghe?”

Lâm Cạnh tốt tính đáp: “Tôi đi.”

Quý Tinh Lăng: “……”

Quý Tinh Lăng: “Tôi rút câu nói vừa rồi về.”

Lâm Cạnh cười nói: “Thầy Vương cho tôi vé, buổi tối không thể ăn cơm với cậu, thời gian không kịp, cho nên tôi chỉ mang bánh mì đến.”

“Mấy vé, tôi đi với cậu.”

“Một tấm.”

Đây là giáo viên gì mà lại đi chia cắt đôi uyên ương?!

Đại thiếu gia chưa từ bỏ ý định, trước tiết tự học sớm liền da mặt dày đi tìm hiệu trưởng “Chú Đường, buổi chiều ở trường chúng ta có phải có tọa đàm văn học Nga đúng không ạ, chú có vé không?”

“Chú không có vé, cháu muốn đi nghe sao?”

“Vâng.” Ngoan ngoãn.

Đường Diệu Huân xoa xoa đầu nhãi con: “Không thành vấn đề.”

Hiệu trưởng đã ra mặt, muốn có một tấm vé cũng không cần tốn nhiều sức, một cú điện thoại liền nhẹ nhàng thu phục.

“Toạ đàm 5 giờ 45 bắt đầu, cháu đi tìm thầy Địch trước năm phút, thấy ấy dẫn cháu đi vào.”

Quý Tinh Lăng mở cờ trong bụng, vốn muốn về phòng học nói chuyện này với bạn cùng bàn, nhưng lại tưởng tượng, tạo một bất ngờ cũng được.

Xuất kỳ bất ý mà xuất hiện, nghe tới quả thực lãng mạn.

[chỉ hành động bất ngờ ngoài ý liệu của người khác.]

Vì thế hắn liền nhộn nhạo suốt cả một buổi sáng, lại thêm cả một buổi chiều.

Cuối cùng Vu Nhất Chu không nhìn nổi nữa: “Đại ca, anh cười cái gì vậy?”

Quý Tinh Lăng ném qua một quyển sách: “Lăn.”

Buổi chiều tan học, Lâm Cạnh cùng những người có vé tọa đàm vội vàng đến khán đài nhỏ chiếm vị trí. Quý Tinh Lăng đi theo ở phía sau không xa không gần, thẳng đến khi thấy bọn họ đều đi vào, mới giữ chặt một nam sinh đứng ở chỗ xoát vé:“Thầy Địch ở đâu?”

“Mới vừa bị Ngưu chủ nhiệm gọi đi rồi.” Nam sinh cũng quen hắn, vì thế cười nói, “Tinh ca cậu muốn ngồi một lát hay không, thầy Địch rất nhanh sẽ về, chúng ta đang có nhiều khách quý đang còn đợi thấy ấy sắp xếp, khẳng định lập tức trở về.”

“Cảm ơn.” Người đến người đi ở chỗ xoát vé rất nhiều, Quý Tinh Lăng ngại làm phiền, cũng sợ Lâm Cạnh đi ra mua nước sẽ đụng phải, vì thế đi bộ một vòng gần đây, dẫm lên đúng 5 giờ 40 đi qua: “Thầy Địch đã về chưa?”

“Lập tức lập tức.” Nam sinh mới vừa nói chuyện điện thoại xong, “Một phút nữa, đang ở trên đường.”

Đang nói chuyện, liền thấy từ nơi xa chạy tới một thầy giáo mập mạp, thở hồng hộc hỏi:“Khách quý đã tới đủ chưa?”

“Đủ rồi ạ.” Nam sinh đưa danh sách cho ông.

Quý Tinh Lăng bước một bước lên: “Thầy Địch, Đường hiệu trưởng bảo em tới tìm thầy.”

“Ồ, thầy biết rồi, Quý Tinh Lăng lớp 11-1 đúng không?” Thầy Địch vỗ vỗ bờ vai của hắn, “Chỗ ngồi đã chuẩn bị rồi, là chỗ tốt nhất, em đi theo thầy là được.”

Lúc này khách quý từ phòng nghỉ cũng đã ra, hiện trường đang ồn ào, Quý Tinh Lăng còn không chưa kịp nhắc “Yêu cầu hai chỗ ngồi gần nhau” cho mình, đã mơ màng hồ đồ bị nhân viên công tác mang vào một cánh cửa.

Người chủ trì nói một câu giới thiệu gì đó, khán đài tức khắc vỗ tay như sấm.

Tinh ca cũng không dự đoán được, cánh cửa này sau khi tiến vào, mẹ nó chính là trực tiếp đến đài chủ tịch với ánh đèn vờn quanh.

Không phải, không cần long trọng như vậy, tôi vì sao lại phải ngồi trên đài, tôi không cần ngồi ở trên đài!

Lâm Cạnh ngồi ở phía dưới, nhìn khách quý có cả Quý Tinh Lăng, cũng sợ ngây người.

Đây là tình huống như thế nào?!


Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu Lâm lão sư: Tôi học xong từ đơn rồi! Tôi có thể hôn! Cây ngay không sợ chết đứng!

Chú thích:

Huyền Vũ: còn gọi là Chân Võ đại đếBắc đế Chân Võ đế quânĐãng Ma Thiên tônHắc Đế, là một vị thần quan trọng của Đạo giáo, là một trong Tứ tượng của Thiên văn học Trung Quốc, và cũng là một khái niệm rộng trong phong thủy, thuyết âm dươngtriết học. Chân thân của Huyền Thiên Trấn Vũ nổi tiếng trong đạo giáo. là linh vật thiêng liêng có tượng là hình con rắn quấn quanh con rùa, có màu đen.

Bạch hổ: Bạch Hổ (白虎) là một trong Tứ tượng của Thiên văn học Trung Quốc, và cũng là một khái niệm rộng trong phong thủy, thuyết âm dương, triết học. Bạch Hổ là linh vật thiêng liêng có tượng là hình con hổ, có màu trắng.

Hỗn Độn: Đào Dị Kinh nói: Tây Côn Luân có giống thú dáng như chó, lông dài, bốn chân, giống như gấu mà không có vuốt, có mắt mà không mở được, không thấy được, có tai mà không thể nghe ,có bụng mà không có ngũ tạng. Mâu thuẫn với người có hạnh đức, nương nhờ vào kẻ có hung đức. Xưng là Hỗn Độn .
Hỗn Độn là do oán khí của Hoan Đâu khi chết hóa thành, là một hung thần thời thượng cổ với dáng vẻ giống chó hoặc gấu. Người không có cách nào nghe thấy nó, cũng không thể nhìn thấy nó. Nó thường hay cắn đuôi mình và ngửa mặt lên trời cười. Hỗn Độn không sống trong vô vi. Nếu như gặp người cao thượng, Hỗn Độn sẽ ngấu nghiến người đó. Nếu như gặp kẻ ác nhân, Hỗn Độn sẽ tuân theo sự chỉ huy của kẻ đó.